Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Twitter bật tính năng kiếm tiền cho người dùng từ ngày 1/9

VIETQ 08:59 04/09/2021

Từ ngày 1/9, người dùng mạng xã hội Twitter có thể kiếm tiền nhờ tính năng Super Follow. Twitter cam kết không lấy phí quá 3% cho đến khi người dùng kiếm được 50.000 USD.

Mới đây, mạng xã hội Twitter gây xôn xao dư luận với thông tin người dùng có thể kiếm tiền trên nền tảng này nhờ vào tính năng Super Follows. Tuy nhiên, tính năng này mới đang thử nghiệm tại Mỹ và chỉ áp dụng với các tài khoản có trên 10.000 follower.

Theo đó, để trở thành Super Follower của một tài khoản nào đó, người dùng cần trả từ 2,99 đến 9,99 USD/tháng. Đổi lại, họ có thể tiếp cận được các nội dung "hậu trường", quyền truy cập sớm hoặc đặc quyền khác từ các thần tượng, những người có sức ảnh hưởng mà họ theo dõi.

Giám đốc sản phẩm Twitter, Esther Crawford cho biết, những người như chuyên gia trang điểm, nhà báo, game thủ, diễn viên hài hay bất kỳ người nào khác có sức ảnh hưởng đều có thể hưởng lợi từ tính năng Super Follows.

Twitter khẳng định công ty này chỉ thu phí 3% tổng doanh thu của người dùng cho đến khi họ kiếm được 50.000 USD từ tính năng Super Follows. Sau cột mốc này, tỉ lệ ăn chia sẽ tăng vọt lên 20-80, trong đó Twitter sẽ lấy 20% tổng doanh thu của người dùng.

Cũng giống như các nền tảng trả phí khác, người dùng cần nộp đơn đăng ký và chờ xét duyệt. Ngoài điều kiện về số lượng follower, các tài khoản bật tính năng kiếm tiền phải xác minh tuổi tác và danh tính (từ 18 tuổi trở lên).

Trong quá trình thử nghiệm tính năng Super Follows, Twitter yêu cầu người dùng phải đăng ít nhất 25 tweet trong vòng 30 ngày.

Tính năng Super Follows sẽ được bật trên toàn cầu trong vài tuần tới, trước mắt là cho những người đang sử dụng ứng dụng Twitter của hệ điều hành iOS.

Liên quan đến vấn đề trên, bà Crawford cho hay, tính năng này cuối cùng sẽ được đưa lên điện thoại thông minh chạy Android và trang web twitter.com có thể truy cập từ các trình duyệt phổ biến.

Việc ra mắt tính năng kiếm tiền Super Follows cho thấy nỗ lực của Twitter trước làn sóng cạnh tranh với các nền tảng có trả phí khác.

Thực tế cho thấy, mạng xã hội 200 triệu người dùng này đang thử nhiều cách để tạo ra doanh thu thay vì chỉ phụ thuộc vào các hợp đồng quảng cáo.

Không thua kém những trang mạng xã hội khác, Twitter cố gắng phát triển ứng dụng của mình nhằm thu hút người dùng sử dụng. Cụ thể, tháng 5/2021, mạng xã hội Twitter cho ra mắt tính năng kiếm tiền với tên gọi “tip jar”, cho phép người dùng gắn thêm các link tài khoản thanh toán hay ví điện tử vào hồ sơ thông tin tài khoản của họ.

Các dạng thức tài khoản cung cấp thông tin có thể kiếm tiền như vậy trên Twitter rất đa dạng. Đó là những bài phân tích tin tức hằng ngày bổ ích, kênh chia sẻ những mẹo vặt trong trang điểm, làm bếp, dọn dẹp, đồ thủ công…

Dĩ nhiên, tính năng này hẳn cũng sẽ rất phù hợp và hữu ích với những tài khoản của các tổ chức, chương trình vận động quyên góp từ thiện hay một mục đích nào đó.

Người dùng Twitter chỉ cần click chuột vào biểu tượng của "tip jar" sẽ thấy các link gồm những kênh thanh toán online mà chủ tài khoản cung cấp và tới trực tiếp các trang đó để chuyển tiền.

Việc trả tiền cho các nhà sáng tạo nội dung online là vấn đề rất được quan tâm trong những năm qua, khi ngày càng nhiều người hơn tham gia mảng cung cấp nội dung trên các nền tảng như Twitch, YouTube, TikTok. Ở một số nền tảng khác, như Twitch tích hợp sẵn tính năng trả tiền online ngay trong ứng dụng. Trong khi đó một số nền tảng tạo điều kiện để người dùng cung cấp các kênh nhận tiền trực tuyến của họ trong thông tin hồ sơ tài khoản.

Link gốc : https://vietq.vn/twitter-bat-tinh-nang-kiem-tien-cho-nguoi-dung-tren-nen-tang-nay-tu-ngay-1-9-d190777.html

Bạn đang đọc bài viết Twitter bật tính năng kiếm tiền cho người dùng từ ngày 1/9 tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Công nghệ