Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Càng ngày càng giống TikTok, Meta sụt giảm doanh thu

người đưa tin 06:46 28/07/2022

Doanh thu của Meta dự kiến sẽ sụt giảm lần đầu tiên trong lịch sử do sự thay đổi về quyền riêng tư của Apple và tính năng video mô phỏng theo TikTok.

Tương lai của Meta có thể nằm trong metaverse (vũ trụ ảo), nhưng khi công ty công bố báo cáo tài chính vào thứ Tư, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào 2 vấn đề: tính năng video ngắn cạnh tranh với TikTok và xây dựng lại hệ thống quảng cáo sau khi Apple hạn chế quyền truy cập vào dữ liệu người dùng.

Meta dự kiến sẽ ghi nhận sụt giảm doanh thu lần đầu tiên trong lịch sử với tư cách là một công ty đại chúng, giảm 0,4% xuống còn khoảng 29 tỷ USD, theo dữ liệu IBES từ Refinitiv. Các nhà đầu tư cũng đang chuẩn bị cho sự tăng trưởng người dùng không thay đổi và liên tiếp giảm lợi nhuận trong quý III. Họ cũng đang theo dõi các dấu hiệu về cắt giảm dự án phần cứng và cũng như trì hoãn việc tuyển dụng để quản lý chi phí.

Meta cũng đang đầu tư rất nhiều để xây dựng lại hệ thống quảng cáo sau khi Apple đưa ra những thay đổi về quyền riêng tư vào năm ngoái. Điều này đã làm suy giảm khả năng xác định thị trường của công ty.

Ông Zuckerberg trao đổi với nhân viên trong cuộc gọi diễn ra vào ngày 30/6 rằng Reels (tính năng video giống TikTok) đại diện cho một "cơ hội lớn" của Meta. Thêm vào đó, ông nói rằng: "Tôi nghĩ thực tế là chúng ta phải mất đến một năm cho đến năm rưỡi, thậm chí là lâu hơn, trước khi thực sự có vị thế của người dẫn đầu".

Tiếp tục, về tiến trình xây dựng lại hệ thống quảng cáo cũng tương tự. CEO của Meta liên tục thúc giục nhân viên tăng “cường độ” để vượt qua giai đoạn này.

Ông Zuckerberg nói với nhân viên về việc nền kinh tế đã trở nên tồi tệ hơn kể từ khi các giám đốc điều hành bắt đầu lên kế hoạch cho thay đổi về quảng cáo và tính năng Reels, đồng thời vạch ra kế hoạch xúc tiến quá trình chuyển đổi để lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh cốt lõi có thể tài trợ cho các vụ đặt cược dài hạn của công ty.

Tuy nhiên, những thay đổi này đã tạo ra một số phản ứng trái chiều. Ứng dụng Instagram, hiện cũng đang thử nghiệm các tính năng giống phần mềm TikTok, đã nhận khá nhiều chỉ trích từ người dùng.

Huyền Anh (theo Reuters)

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/cang-ngay-cang-giong-tiktok-meta-sut-giam-doanh-thu-a561594.html

Bạn đang đọc bài viết Càng ngày càng giống TikTok, Meta sụt giảm doanh thu tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Công nghệ