Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Elon Musk chính thức mua lại Twitter

NGƯỜI ĐƯA TIN 11:04 26/04/2022

Tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk đã chính thức mua lại Twitter với giá khoảng 44 tỷ USD, mở ra nhiều phỏng đoán về định hướng tương lai của mạng xã hội này.

Twitter thông báo đã chính thức chấp nhận đề nghị mua lại của CEO Tesla Elon Musk, với giá trị khoảng 44 tỷ USD - tương đương mức giá định trước 54,20 USD/cổ phiếu. Khi thương vụ này hoàn thành, Twitter sẽ trở thành một công ty tư nhân.

Nhân vật trung tâm của thương vụ - ông Elon Musk - cho biết: "Tôi muốn Twitter tốt hơn bao giờ hết bằng cách cải thiện sản phẩm với những tính năng mới, biến thuật toán thành mã nguồn mở nhằm tăng cường lòng tin, xóa bỏ tài khoản bot chuyên spam, và xác minh danh tính mọi con người. Twitter có tiềm năng vô cùng to lớn, và tôi muốn nhanh chóng chung tay mở khóa tiềm năng này với công ty và cộng đồng người dùng [Twitter].”

Chủ tịch Hội đồng quản trị Twitter Bret Taylor cho biết: “HĐQT Twitter đã thực hiện một qúa trình đánh giá cẩn thận và toàn diện đối với đề nghị của Elon, tập trung vào giá trị, tính chắc chắn và khía cạnh tài chính. Đề xuất mua lại sẽ đem lại một khoản lợi nhuận đáng kể và chúng tôi tin rằng đây là con đường tốt nhất cho các cổ đông của Twitter.”

CEO Twitter Parag Agrawal cho rằng Twitter có mục đích và tầm quan trọng đối với cả thế giới, và ông tiếp tục thấy tự hào về đội ngũ nhân viên của tập đoàn này. Trong một buổi gặp toàn thể nhân viên, ông Agrawal nói chính ông cũng không biết định hướng tương lai của Twitter sau khi quá trình mua lại hoàn thành.

Trước đó, ông Elon Musk đã nhiều lần chỉ trích cách Twitter điều hành nền tảng của mình, tự gọi bản thân là “người theo chủ nghĩa tự do ngôn luận tuyệt đối”, và cho rằng cần công khai thuật toán Twitter sử dụng để xếp hạng tweet.

Với thương vụ này, một số nhà quan sát kỳ vọng rằng chính sách kiểm soát nội dung của Twitter sẽ trở nên lỏng lẻo hơn. Một số người còn cho rằng nhiều tài khoản người nổi tiếng đã bị khóa vĩnh viễn - bao gồm tài khoản của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - có thể sẽ được mở khóa và quay trở lại Twitter.

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/elon-musk-chinh-thuc-mua-lai-twitter-a551023.html

Bạn đang đọc bài viết Elon Musk chính thức mua lại Twitter tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Công nghệ