Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Top siêu xe ô tô điện 'đỉnh cao nhất thế giới' về cả ngoại hình lẫn công nghệ

VIETQ 09:44 03/03/2022

Taycan Turbo S. Model, Pininfarina Battista , Tesla... được coi là những chiếc xe ô tô điện tiêu chuẩn bởi sở hữu nhiều công nghệ nâng cấp.

Sau nhiều năm thảo luận cũng như ấp ủ, ngành công nghiệp ô tô đang dần trở mình nhanh chóng, các nhà sản xuất đặt cược tương lai của họ vào xe điện.

Xe điện là loại phương tiện sử dụng động cơ điện để dẫn động thay vì động cơ đốt trong như xe chạy bằng xăng, dầu. Động cơ điện giúp chuyển hóa điện năng thành cơ năng, không thải ra các khí CO2 nên được đánh giá là phương tiện xanh, thân thiện với môi trường.

Nhờ đó mà nhu cầu xe điện dần tăng đột biến này đang được cảm nhận trên toàn thế giới, từ Thượng Hải đến Stuttgart, Tokyo đến Toronto, và từ các thương hiệu mới cho đến những gã khổng lồ xe hơi lâu đời trong ngành. Dĩ nhiên, chiến lược phát triển xe điện này cũng đặc biệt quan trọng ngay tại lục địa già châu Âu. Cứ 12 chiếc xe được bán trên khắp lục địa này thì lại có 1 chiếc chạy bằng pin. Nếu tính các mô hình hybrid sử dụng cả động cơ và pin, thì tỉ lệ này sẽ tăng lên 1/3. Doanh số bán ô tô điện ở châu Âu đã tăng từ 198.000 chiếc trong năm 2018 lên 1,17 triệu chiếc trong năm nay.

Có thể thấy, doanh số bán hàng xe điện đang có tín hiệu dần tăng nhanh chóng. Trong vòng 4 năm tới, 1/4 số ô tô mới mua ở Trung Quốc và gần 40% ô tô mua ở Đức dự kiến là xe điện, theo BloombergNEF dẫn tin. Doanh số bán xe điện toàn cầu được dự báo sẽ đạt 10,7 triệu chiếc vào năm 2025 và sau đó là 28,2 triệu vào năm 2030.

Sở dĩ xe ô tô điện ngày càng thống trị trên thị trường thế giới một phần là nhờ vào nhiều yếu tố từ thiết kế cho tới những công nghệ đỉnh cao. Dưới đây là danh sách những dòng xe vượt trội cả về thiết kế lẫn những tính công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới.

Taycan Turbo S. Model

Taycan Turbo S. Model này được trang bị hệ thống truyền động 751 mã lực, cho phép tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây và tốc độ tối đa 260 km/h. So với phần lớn đối thủ trong danh sách này, Porsche Taycan Turbo S chưa thể sánh được về hiệu năng nhưng nó vẫn là một trong những mẫu xe thể thao chạy điện đỉnh cao nhất hiện nay.

Pininfarina Battista

Pininfarina Battista là một kiệt tác mang tính biểu tượng của làng xe điện. Nó chính là tương lai của những chiếc xe tốc độ cao. Bên dưới mui xe, Pininfarina Battista chia sẻ hệ thống truyền động của Rimac Nevera với khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong dưới 2 giây và đạt tốc độ tối đa 350 km/h, biến nó trở thành một trong những chiếc EV nhanh nhất trên thị trường hiện nay. Sẽ chỉ có 150 chiếc được sản xuất với số lượng giới hạn, mỗi chiếc có giá khoảng 2 triệu USD - mức được xem là rẻ cho một chiếc EV hiệu suất cao không phát thải.

Pininfarina Battista là một kiệt tác mang tính biểu tượng của làng xe điện

Model S Plaid

Nhắc đến những chiếc xe điện hiệu suất cao, người ta không thể bỏ qua cái tên Tesla. Tesla tuyên bố Model S Plaid là chiếc EV phổ thông nhanh nhất, có thể chạy từ 0 đến 60 dặm/giờ trong 1,99 giây - khi được trang bị lốp phù hợp. Ngoài ra, về cơ bản, Model S Plaid được trang bị ba động cơ điện, khi kết hợp, tạo ra 1020 mã lực và mô-men xoắn 1050 lb-ft, đủ để đi hết một phần tư dặm trong 9,3 giây và đạt tốc độ tối đa 321 km/h. Nó nhanh, nhưng chắc chắn chưa phải xe nhanh nhất trên thị trường.

Hypercar Rimac Nevera

Trong khi hầu hết chúng ta quen thuộc với những cái tên nhưJeff Bezos, Mark Zuckerberg, Elon Musk nhưng nếu phải kể đến một "ngôi sao mới nổi" trong giới tỷ phú trẻ thì Mate Rimac là người không thể bỏ qua. Là người tạo ra chiếc hypercar Rimac Nevera đi trước rất xa so với các đối thủ về công nghệ. Rimac Nevera có thể đạt tốc độ tối đa 250 km/h nhờ bộ pin 120kWh, bốn động cơ điện kết hợp để tạo ra công suất 1914 mã lực và mô-men xoắn 1740 lb-ft. Với hệ thống truyền động này, Nevera có thể bứt tốc từ 0-60 dặm / giờ trong 1,85 giây, vượt 1/4 dặm trong 8,6 giây. Nevera giống một cơn bão - một chiếc hypercar chứng minh xe điện là tương lai của sự di chuyển.

Aspark Owl

Aspark Owl là siêu xe thuần điện từ Nhật Bản, được chờ đợi từ lâu. Năm ngoái, chiếc hypercar quái vật đã được đưa vào sản xuất, trang bị 4 mô-tơ điện mang lại công suất động cơ kết hợp là 2.012 mã lực và 1.475 lb-ft. Nhà sản xuất tuyên bố Owl có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 1,69 giây và đạt tốc độ tối đa 400 km một giờ. Chỉ có 50 chiếc được sản xuất giới hạn, mỗi chiếc có giá 3 triệu USD, khiến Aspark Owl trở thành một trong những chiếc EV hiếm nhất và đắt nhất.

Lotus Evija

Lotus Evija được quảng bá là chiếc hypercar chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Anh. Xe có giá hơn 2 triệu đô la và hứa hẹn có 4 động cơ, hệ dẫn động 4 bánh và công suất động cơ kết hợp là 1972 mã lực. Xe tăng tốc 0 đến 60 dặm/giờ trong vòng chưa đầy ba giây và có tốc độ tối đa hơn 320 km/giờ. Chỉ có 130 chiếc được chế tạo với hiệu suất top đầu thị trường.

Audi RS e-Tron GT

Khi những công ty như Tesla và Porsche đang đẩy mạnh công nghệ EV, Audi biết mình không thể đi sau đối thủ. Đó là lý do Audi RS e-Tron GT ra đời. Thực chất, chiếc xe này tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm đường phố, thay vì sức mạnh - chỉ 637 mã lực và 612 lb-ft. Tuy nhiên, cỗ máy đáng kinh ngạc này vẫn có thể chạy nước rút từ 0-60 dặm/giờ trong 3,3 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/giờ.

Ford Mustang Mach-E bản Mach-E

Ford Mustang Mach-E khó "đủ tuổi" để lọt vào danh sách này nhưng bản hiệu suất cao GT của nó lại là câu chuyện khác. Bản Mach-E thông thường có công suất mạnh nhất là 346 mã lực trong khi bản GT lên đến 480 mã lực, đủ để xe tăng tốc 0 đến 60 dặm/giờ trong 3,7 giây - nhanh hơn 1,1 giây so với động cơ V8 5,0 lít trong mui của Mustang Mach 1coupe. Cùng với tốc độ và vẻ ngoài đáng kinh ngạc, Mach-E GT còn có phạm vi lái ước tính lên đến 300 dặm mỗi lần sạc, khiến nó trở thành một chiếc EV hiệu suất vượt trội trên đường trường.

Lucid Air Dream Edition P

Lucid Air Dream Edition P là chiếc xe điện có thể chinh phục mọi khách hàng khó tính nhất. Nó đơn giản là hoàn hảo với động cơ điện 1111 mã lực, phạm vi hoạt động hơn 700 km hoặc bản sử dụng động cơ 933 mã lực với phạm vi hoạt động 836 km cho một lần sạc. Dream Edition P còn được trang bị hệ dẫn động điện dẫn động 4 bánh toàn thời gian, giúp tăng tốc 0-60 dặm/giờ trong 2,5 giây và đạt tốc độ tối đa 270 km/giờ. Startup này có vẻ không muốn chỉ đối đầu với Tesla mà còn thách thức cả những Audi A8, BMW 7 Series và Mercedes S-Class.

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/top-sieu-xe-o-to-dien-dinh-cao-nhat-the-gioi-ve-ca-ngoai-hinh-lan-cong-nghe-d132040.html

Bạn đang đọc bài viết Top siêu xe ô tô điện 'đỉnh cao nhất thế giới' về cả ngoại hình lẫn công nghệ tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Công nghệ