Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Chủ xe 'Mercedes-Benz GLC 200 diễu phố': 'Tại sao một hãng xe lớn lại hành xử như vậy'

Doanh nhân Việt Nam 17:24 30/12/2020

Mặc dù có kết luận của công an, xe GLC 200 tự cháy do chập điện, nhưng Mercedes Benz Việt Nam vẫn từ chối bảo hành.

Nửa năm ròng, chủ xe gửi đơn khiếu nại khắp nơi để đòi quyền lơi chính đáng mà vẫn không được.

Những ngày qua, cộng đồng mạng và những người đang sử dụng xe Mercedes-Benz “dậy sóng” khi nhìn hình ảnh chiếc xe sang GLC 200 được chờ trên một chiếc xe tải chở mang đi diễu phố. Trên hông chiếc xe GLC 200 này căng băng rôn đỏ chót với nội dung: “Mercedes-Benz không sửa chữa – đi ngược với chính sách bảo hành. Hãng xe lớn dịch vụ chăm sóc khách hàng nhỏ”. Kèm với đó là dòng chữ “Quyền lợi khách hàng đang bị xâm hại” được in đậm.

Chiếc xe Mercedes-Benz GLC 200 được mang đi diễu phố ngày 29/12.

Đây chính là chiếc xe Mercedes-Benz GLC 200 từng bị cháy tại huyện Chương Mỹ (Hà Nội) vào tháng 6/2020. Xe được đăng ký dưới tên doanh nghiệp là Cty CP Cơ khí chính xác và chuyển giao công nghệ (PMTT).
Trao đổi với Phóng viên Doanh nhân Việt Nam, ông Đinh Hồng Lương - Phó Giám đốc PMTT cho biết: Chiếc xe được đăng ký vào cuối năm 2018 và ông là người trực tiếp sử dụng. Từ khi mua, xe luôn được bảo dưỡng định kỳ tại nơi bán ra là chi nhánh Mercedes-Benz An Du Phạm Hùng, Hà Nội.
Ông Lương khẳng định: trong suốt quá trình sử dụng cũng như sát thời điểm bị cháy, xe vận hành bình thường, không báo lỗi. Thời điểm bị cháy, xe đang dừng đỗ. Khi phát hiện xe bị cháy, ngay lập tức nhân viên của PMTT tiến hành dập tắt. Thời gian vụ cháy diễn ra chỉ khoảng hơn 1 phút.
Khi sự việc xảy ra, doanh nghiệp đã mời lực lượng công an, đại diện Mercedes-Benz An Du, đại diện đơn vị bảo hiểm là Công ty bảo hiểm Bảo Long có mặt. Do không xác định chính xác nguyên nhân dẫn tới cháy xe, Viện khoa học hình sự(Bộ Công an) đã vào cuộc.
Theo kết quả giám định của Viện khoa học hình sự, điểm xuất phát cháy nằm ở khu vực cách thành xe bên phải 0,4 mét, cách đầu xe 0,5 mét, trong khoang động cơ xe GLC 200. Đơn vị này kết luận: Do chập mạch điện do đường dây dẫn điện nối từ ắc quy sang hộp cầu chì làm cháy lớp vỏ cách điện dẫn đến cháy xe.

Chiếc xe Mercedes-Benz GLC 200 tại hiện trường vụ cháy tháng 6/2020.

Trong thời gian chờ kết quả giám định, chiếc xe được Mercedes-Benz An Du và Cty bảo hiểm Bảo Long thống nhất đưa về show room số 11 Phạm Hùng để kiểm tra.

Sau khi có kết quả giám định, nhiều lần PMTT yêu cầu Mercedes-Benz An Du thực hiện việc sửa xe theo đúng chính sách bảo hành của hãng. Tuy nhiên, Mercedes-Benz An Du cũng như Mercedes-Benz Việt Nam cho rằng, kết quả giám định không chính xác. Thậm chí, trong một văn bản trả lời chủ xe, Mercedes-Benz Việt Nam cho biết sẽ khiếu nại kết quả giám định của Viện khoa học hình sự. Ngoài ra, hãng này cũng đưa ra kết luận “Xe cháy là do giấy cháy cạnh xe rồi lan vào trong xe".
Bức xúc vì cách giải quyết của hãng xe, cách đây khoảng một tháng, PMTT đã tới Mercedes-Benz An Du lấy xe và dẫn tới vụ việc “Xe GLC 200 diễu phố”. Cũng theo ông Lương, trong 6 tháng qua, nhiều lần doanh nghiệp đề nghị hãng xe cùng ngồi lại làm việc với Cty bảo hiểm Bảo Long… nhưng không thành công.

Mercedes-Benz Việt Nam từ chối bảo hành xe GLC 200 dù đã có kết quả giám định của Công an

Ông Lương phân trần: "Trên thực tế, PMTT là khách hàng thân thiết của Mercedes-Benz An Du. Các lãnh đạo của PMTT gần như đặt trọn niềm tin vào sự an toàn, sang trọng của những chiếc xe Mercedes-Benz. Khi sự việc xảy ra, tôi cũng như các lãnh đạo của PMTT đều cho rằng, hãng xe sẽ làm hết trách nhiệm, xứng đáng với niềm tin của khách hàng. Tuy nhiên, sau thời gian 6 tháng, niềm tin vào Mercedes-Benz đã không còn.

Chúng tôi không hiểu sao một hãng xe lớn lại có cách ứng xử với khách hàng lạ như thế. Chúng tôi đã im lặng để hãng xe có thời gian khiếu nại kết quả giám định. Nhưng cả nửa năm, Mercedes-Benz không hề thông báo cho chúng tôi biết việc khiếu nại đã tới đâu hay thời hạn giải quyết cho khách hàng”.
Doanh nhân Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.
Theo Doanh nhân Việt Nam

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/chu-xe-mercedes-benz-glc-200-bi-chay-di-tim-cong-ly-26130.html

Bạn đang đọc bài viết Chủ xe 'Mercedes-Benz GLC 200 diễu phố': 'Tại sao một hãng xe lớn lại hành xử như vậy' tại chuyên mục Cuộc sống số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cuộc sống số