Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Thứ trưởng Bộ GTVT đồng ý chuyển đổi 8 dự án cao tốc Bắc-Nam sang đầu tư công

DTVN 12:39 06/05/2020

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông khẳng định: Đã đồng ý thống nhất chủ trương chuyển đổi 8 dự án cao tốc Bắc-Nam sang đầu tư công

Tại buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4/2020 diễn ra chiều tối 5/5, vấn đề chuyển đổi 8 dự án đầu tư PPP trong đường cao tốc Bắc-Nam sang đầu tư công nhận là một trong những nội dung quan trọng nhận được sự quan tâm của báo chí.

Phóng viên đặt câu hỏi: Năm 2011 Chính phủ phải ra nghị quyết về việc đình hoãn một loạt dự án giao thông. Xin hỏi Bộ Giao thông vận tải và Người phát ngôn Chính phủ, dự án này nếu tiếp tục thực hiện chỉ định thầu thì có phải là một bước thụt lùi hay không khi mà Nghị quyết 52 của Quốc hội cũng yêu cầu chọn nhà đầu tư và thực tế chúng ta cũng phải nếm những "quả đắng" trong việc chỉ định thầu trong đầu tư BOT?

Trả lời câu hỏi này, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông cho biết: Như báo chí đã nêu, trên cơ sở đề xuất của các bộ, ngành, Chính phủ đã có Nghị quyết 41 ngày 9/4/2020 đồng ý thống nhất chủ trương chuyển đổi 8 dự án cao tốc Bắc-Nam sang đầu tư công.

Chủ trương đầu tư 8 dự án này đã được Quốc hội thông qua bằng Nghị quyết 52. Và trên cơ sở đó, Thủ tướng đã có chỉ đạo Bộ GTVT triển khai thủ tục để báo cáo các cấp có thẩm quyền. Bộ GTVT đã xúc tiến công tác chuẩn bị dự án, điều chỉnh chủ trương đầu tư và đã có báo cáo với Chính phủ, báo cáo Quốc hội, có tờ trình ngày 4/5 và sẽ qua bước thẩm định trước khi báo cáo Quốc hội xem xét chủ trương chuyển đổi.

"Như vậy chúng ta đang thực hiện Nghị quyết 52 của Quốc hội và cũng đang triển khai các thủ tục liên quan và đạt được kết quả bám sát tiến độ, cụ thể là đã sơ tuyển xong 8 dự án này, cơ bản là có các nhà đầu tư đăng ký, trong đó cũng mong các nhà đầu tư đủ năng lực. Rồi triển khai tất cả các thiết kế kỹ thuật, duyệt các kỹ thuật, dự toán của đối tác công tư, hồ sơ thầu cũng đang xúc tiến các bước", ông Nguyễn Ngọc Đông nêu rõ.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Bộ GTVT cũng cho hay: "Hiện đang chuẩn bị những nội dung liên quan đến điều chỉnh chủ trương đầu tư để báo cáo Quốc hội trong kỳ họp tới. Trường hợp chuyển sang đầu tư công mà được Quốc hội thông qua, điều chỉnh chủ trương đầu tư thì chúng tôi cũng đã có bước chuẩn bị từ bây giờ. Tất nhiên là chuẩn bị nhưng chưa duyệt, gồm có là những công tác như điều chỉnh dự án đầu tư. Sau này khi cấp có thẩm quyền cho phép thì sẽ quyết định cũng như rà soát lại các thiết kế kỹ thuật vì mỗi hình thức đầu tư có tính toán khác nhau".

Thanh Nga(TH)/ Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/thu-truong-bo-gtvt-dong-y-chuyen-doi-8-du-an-cao-toc-bac-nam-sang-dau-tu-cong-d74986.html

Bạn đang đọc bài viết Thứ trưởng Bộ GTVT đồng ý chuyển đổi 8 dự án cao tốc Bắc-Nam sang đầu tư công tại chuyên mục Thị trường địa ốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường địa ốc