Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Dự án KDC Lộc An Mới: Công ty Long Phát “bẻ ngang” quy hoạch

Đức Quang/Sỡ hữu trí tuệ 11:40 11/11/2020

Dù được phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng nhà liên kế, công ty Long Phát đã đem dự án Khu dân cư Lộc An Mới bán thành đất phân lô và thu tiền khách hàng.

Dự án Khu dân cư Lộc An Mới do Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Bất động sản Ý Ngọc Bình Thuận (Công ty Ý Ngọc Bình Thuận) làm chủ đầu tư. Dự án được thực hiện trên khu đất có diện tích 11.150,1m2. Trong đó, 10.690,1m2 thuộc chức năng quy hoạch đất ở tại nông thôn và 460m2 thuộc đất trông cây lâu năm.

Ngày 31/08/2018, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành Quyết định chủ trương đầu tư số 3116/QĐ-UBND chấp thuận cho công ty Ý Ngọc Bình Thuận thực hiện đầu tư dự án KDC Lộc An Mới. Theo đó, mục tiêu dự án là đầu tư xây dựng khu dân cư với quy mô dự kiến khoảng 50 căn nhà liên kế.

Đến ngày 04/10/2018, công ty Ý Ngọc Bình Thuận cũng được Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cấp giấy phép quy hoạch số 27/GPQH để lập dự án đầu tư xây dựng. Theo Giấy phép quy hoạch này, dự án KDC Lộc An Mới được quy hoạch chi tiết gồm 72 lô đất ở (nhà liên kế vườn) với diện tích 7,439,3m2 trên tổng 11,150,1m2 diện tích toàn bộ khu đất. Với mật độ xây dựng (nhà vườn liên kế) là 70% - 80% và tầng cao xây dựng là từ 2 – 4 tầng.

Dự án KDC Lộc An Mới được phê duyệt chủ trương đầu tư là nhà ở liên kế

Tuy nhiên, việc các cơ quan tỉnh Đồng Nai cấp giấy phép cho dự án này, đang tồn tại nhiều điều khó hiểu, mà chúng tôi sẽ thông tin kỹ hơn ở những bài sau.

Ngày 10/10/2018, Công ty Ý Ngọc Bình Thuận và Công ty TNHH Kinh doanh Địa ốc Long Phát đã ký hợp đồng hợp tác phát triển dự án KDC Lộc An Mới số 05/HĐPTDA/YNBT-LP.

Theo hợp đồng này, công ty Ý Ngọc Bình Thuận đồng ý cho công ty Long Phát thực hiện việc tiếp thị và phân phối dự án này. Đồng thời, công ty Long Phát được quyền thay mặt và nhân danh công ty Ý Ngọc Bình Thuận ký kết giấy giữ chỗ, Hợp đồng đặt cọc, nhận tiền đặt cọc, tiền giữ chỗ với khách hàng có nhu cầu nhận chuyển nhượng các lô đất thuộc dự án (?).

Từ đó, thông qua “hợp đồng đặt cọc để nhận chuyển nhượng”, công ty Long Phát đã chào bán dự án đến nhiều khách hàng.

Với diện tích mỗi lô đất khoảng từ 110m2, khách hàng sẽ phải bỏ ra tối thiểu 1,3 tỷ đồng để sở hữu một miếng đất tại dự án này.

Được biết, khi ký “hợp đồng đặt cọc để nhận chuyển nhượng” dự án Khu dân cư Lộc An Mới, khách hàng có thể chia thành 11 đợt thanh toán, trong vòng 9 tháng cho công ty Long Phát. Trong đó, đợt đầu tiên, khách hàng phải đóng tối thiểu 40% giá trị lô đất, và sau 3 ngày thì phải thanh toán đủ 60% giá trị hợp đồng. Phần còn lại, sẽ chia ra cho những đợt thanh toán tiếp theo. Sau khoảng 1 đến 6 tháng sau khách hàng sẽ được ký kết “Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất” tại dự án KDC Lộc An Mới.

Theo nội dung trong hợp đồng mà công ty Long Phát đã ký với khách hàng thì dự án KDC Lộc An Mới chính là thửa số 18, tờ bản đồ số 9 tại xã Lộc An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai được phân lô bán nền.

Tuy nhiên đến nay, qua tra khảo trên Hệ thống thông tin đất đai tỉnh Đồng Nai (DNAI.LIS) thì thửa đất nói trên vẫn chưa được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép phân lô, tách thửa. Điều này có nghĩa là, đã gần 2 năm kể từ ngày khách hàng đã ký “Hợp đồng đặt cọc để nhận chuyển nhượng” với công ty Long Phát, các khách hàng này vẫn chưa nhận được sản phẩm như công ty này đã cam kết theo hợp đồng.

KDC Lộc An Mới được công ty Long Phát chào bán theo hình thức phân lô bán nền

Đáng chú ý, theo Quyết định chủ trương đầu tư và Giấy phép quy hoạch, dự án Khu dân cư Lộc An Mới được phê duyệt với mục tiêu là xây dựng khu dân cư, nhà liên kế. Thế nhưng, không biết tại sao, trong hợp đồng ký với khách hàng, công ty Long Phát lại đem bán sản phẩm là “đất nền”.

Cần phải nói rõ, việc bán “nhà liên kế” và “đất nền” là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Bởi, khách hàng mua đất nền, chỉ cần đóng đủ tiền, công ty làm xong thủ tục tách thửa, sang tên là có thể được cấp sổ đỏ, nhưng khách mua “nhà liên kế”, thì phải xây nhà mới được cơ quan chức năng xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản hình thành trên đất.

Vậy ở đây, công ty Long Phát không biết hay cố tình phớt lờ, tư vấn sai cho khách hàng nhằm trục lợi? Và những khách hàng ký hợp đồng với công ty, liệu có biết mảnh đất của mình sẽ không thể nào được cấp sổ nếu như không bỏ tiền ra xây dựng thêm 1 căn nhà trên mảnh đất đó?

Việc dự án được phê duyệt là khu dân cư nhưng công ty Long Phát lại đem ra đi bán đất nền sẽ có hệ luỵ như thế nào? Số tiền công ty Long Phát thu được cho việc bán hàng thông qua “Hợp đồng đặt cọc để nhận chuyển nhượng” có được chuyển về chủ đầu tư để thực hiện các giai đoạn tiếp theo cho dự án KDC Lộc An Mới hay không?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc ở các bài viết tiếp theo.

Đức Quang/Sỡ hữu trí tuệ.

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/du-an-kdc-loc-an-moi-cong-ty-long-phat-be-ngang-quy-hoach-d84887.html

Bạn đang đọc bài viết Dự án KDC Lộc An Mới: Công ty Long Phát “bẻ ngang” quy hoạch tại chuyên mục Thị trường địa ốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường địa ốc