Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Công ty Kim Oanh huy động vốn trái phép tại dự án Golden Future City?

DTVN 08:40 12/11/2019

Chưa đầy đủ thủ tục pháp lý, chưa thi công xong cơ sở hạ tầng nhưng Kim Oanh Group vẫn “lách luật” huy động vốn trái phép tại dự án Golden Future City.

Dự án Khu nhà ở Trung Quân (tên thương mại Golden Future City) do công ty TNHH MTV Trung Quân làm chủ đầu tư, Công ty Cổ phần dịch vụ - Thương mại và Xây dựng địa ốc Kim Oanh là đơn vị phân phối độc quyền.

Toạ lạc tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, dự án có quy mô 8,1ha với hơn 500 nền nhà phố, diện tích đa dạng từ 70m2 – 100m2, giá bán khoảng 600 triệu đồng/nền.

Theo quảng cáo của công ty Kim Oanh, Golden Future City có vị trí chiến lược cửa ngõ Khu công nghiệp – đô thị Bàu Bàng, giao thông kết nối tốt, pháp lý rõ ràng và hạ tầng hoàn thiện.

Dự án cũng có vị trí khá đắc địa, dễ dàng kết nối với TP.HCM, Đồng Nai, Bình Phước thông qua các tuyến đường huyết mạch như quốc lộ 13, Đại Lộ Bình Dương, quốc lộ 14…. Trong tương lai còn nhiều tuyến đường lớn được hình thành như tuyến vành đai huyết mạch Bàu Bàng – Mỹ Phước – Tân Vạn…

Ngoài ra, Golden Future City cũng được quảng cáo là nơi tiềm năng gia tăng giá trị bất động sản vượt bậc. Với hạ tầng và công nghiệp phát triển nhanh chóng, bao quanh là cụm khu công nghiệp Bàu Bàng (997ha), khu công nghiệp Lai Hưng (600ha)….đang thu hút hàng chục nghìn công nhân và các chuyên gia đổ về sinh sống và làm việc.

Dự án Golden Future City đang trong quá trình san lấp mặt bằng

Ngày 9/11 vừa qua, công ty Kim Oanh đã tổ chức lễ giới thiệu dự án Golden Future City. Tại buổi lễ, công ty này cũng đã đưa ra chính sách thanh toán cho khách hàng mua dự án.

Cụ thể, khách hàng nếu có nhu cầu mua đất tại dự án này, sẽ đặt cọc số tiền 50 triệu đồng. Sau 7 ngày, khách hàng sẽ thanh toán đợt 1, tương ứng với 40% giá trị hợp đồng. Sau 60 ngày từ khi thanh toán đợt 1, khách hàng sẽ đóng tiếp 30%. 60 ngày tiếp theo, sẽ thanh toán đợt 3, tương ứng 25% số tiền, và 5% còn lại, sẽ thanh toán sau khi nhận sổ.

Đặc biệt, nếu khách hàng giao dịch thành công ngay trong ngày mở bán, sẽ có cơ hội bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần thưởng có giá trị như xe máy Honda SH Mode, Honda Vision...

Trong vai 1 PV có nhu cầu đầu tư dự án, chúng tôi đã được T, một nhân viên sale của công ty Kim Oanh tư vấn nhiệt tình. Theo đó, T đã cho chúng tôi xem chủ trương chấp thuận đầu tư và phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 của dự án. Đồng thời cho biết: Hiện giờ nếu không đầy đủ pháp lý sao mà có 1/500 như trên được, các vấn đề pháp lý khác có thể lên công ty, ở đây không thể công khai được”.

Thế nhưng, ghi nhận thực tế cho thấy, dự án này hiện mới chỉ đang ở giai đoạn san lấp mặt bằng, hạ tầng chưa hoàn thiện, nhiều khu vực bên trong dự án còn nham nhở.

Điều này đặt ra câu hỏi, là liệu thủ tục pháp lý của dự án đã được hoàn thiện hay chưa? Hay đây chỉ là hình thức “lách luật”, huy động vốn trái phép của công ty Kim Oanh mà thôi?

Một luật sư thuộc đoàn Luật sư TP.HCM cho biết, theo quy định tại điểm B điều 41 của nghị định 43/2014/NĐ-CP, điều kiện để CĐT tiến hành mở bán theo hình thức phân lô, bán nền thì: “Chủ đầu tư dự án phải hoàn thành việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng gồm các công trình dịch vụ, công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 đã được phê duyệt; đảm bảo kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực trước khi thực hiện việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở; đảm bảo cung cấp các dịch vụ thiết yếu gồm cấp điện, cấp nước, thoát nước, thu gom rác thải”. Tức là để tiến hành mở bán theo hình thức phân lô bán nền, thì CĐT dự án phải hoàn tất về các công trình hạ tầng đã được duyệt.

Như vậy, phải chăng Kim Oanh Group đang huy động vốn trái phép tại dự án Golden Future City? Khi mà dự án vẫn chưa hoàn thiện về cơ sở hạ tầng, hồ sơ pháp lý chưa rõ ràng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Theo Bảo Bảo/Sức khỏe Cộng đồng

Link gốc : https://baosuckhoecongdong.vn/cong-ty-kim-oanh-huy-dong-von-trai-phep-tai-du-an-golden-future-city-141497.html

Bạn đang đọc bài viết Công ty Kim Oanh huy động vốn trái phép tại dự án Golden Future City? tại chuyên mục Thị trường địa ốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường địa ốc