Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Dự án Sakana ở Hoà Bình: Hé lộ đơn vị vận hành có đáng đầu tư?

Theo SHTT 08:43 28/10/2019

Sakana Spa & Resort Hòa Bình đang được kỳ vọng là tiêu biểu cho mô hình nghỉ dưỡng sinh thái và thể hiện tầm nhìn dài hạn cũng như mang lại các lợi ích bền vững.

Dự án Sakana & Resort ở Hồ Dụ đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư

Thông tin mới nhất liên quan đến dự án nghỉ dưỡng Hồ Dụ (tên thương mại Sakana & Resort ở Hoà Bình) cho thấy, điểm chung của hầu hết những dự án nghỉ dưỡng này là đều được phát triển theo mô hình dự án du lịch, giải trí nghỉ dưỡng quy mô lớn, được đầu tư bài bản.

Khảo sát thị trường nghỉ dưỡng cho thấy, tại Thanh Hóa, có thể kể đến như siêu dự án khu vui chơi giải trí quy mô 1200ha tại Sầm Sơn do Tập đoàn Sungroup làm chủ đầu tư.

Tập đoàn Vingroup cũng đang triển khai nghiên cứu, lập quy hoạch dự án khu nghỉ dưỡng cạnh suối cá Cẩm Lương, quy mô vào khoảng 17,8ha và 1 dự án khác ở khu vực Hồ Thành, thành phố Thanh Hóa. Theo sau những ông lớn, hàng loạt doanh nghiệp nhỏ cũng đổ xô xây dựng những khu đô thị vệ tinh trên các trục đại lọ 47, đại lộ Nam Sông Mã nối trung tâm thành phố mới Thanh Hóa về Sầm Sơn.

Dự án Sakana & Resort là tên thương mại của dự án nghỉ dưỡng Hồ Dụ tại Hoà Bình được đầu tư bài bản và đảm bảo tính pháp lý, chủ trương đầu tư, quy hoạch đang được chủ đầu tư triển khai thực hiện

Có thể kể đến như dự án Khu dân cư Quảng Phú - Sunrise Residence tại Quảng Phú của Tổng Công ty tài chính Hà Thành – CTCP đang được chủ đầu tư mở bán rầm rộ với mức chỉ khoảng 8-9 triệu đồng/m2. Còn tại Nghệ An, siêu dự án khu giải trí Cửa Hội của Tập đoàn Vingroup với tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, quy mô 195,5 ha chuẩn bị triển khai cũng đang làm "nóng" thị trường đất nền ven biển nơi đây. Hàng loạt dự án giáp ranh khu giải trí Cửa Hội đã được chủ đầu tư bung hàng trước đến đón "sóng".

Mới đây Tập Đoàn Bảo Khánh Hamico đã công bố dự án Cua Lo Beach Villa có quy mô gần 16 ha. Đây là một trong những khu phức hợp khách sạn, biệt thự, nhà phố cao cấp quy mô hàng đầu Cửa Lò với gần 150 căn biệt thự - nhà phố, khu khách sạn 5 sao rộng 3ha, khu khách sạn 3 sao rộng 1 ha, khu siêu thị rộng 1 ha và khu thể thao rộng 1 ha. Theo thông tin từ chủ đầu tư, mới chỉ sau nửa tháng công bố ra thị trường, hiện dự án đã có gần 300 khách hàng giữ chỗ. Đây là con số giao dịch kỷ lục chưa từng có tại thị trường bất động sản Nghệ An.

Ngoài những vùng đất ven biển mới bắt đầu nóng sốt, thị trường BĐS cũng chứng kiến sự trở lại của những thị trường cũ như Phan Thiết, Mũi Né tại Bình Thuận, Bà Rịa Vũng Tàu.... Nếu như đầu năm thị trường này chứng kiến "cơn sốt" chóng váng thì bước sang những tháng cuối năm sau khi có thông tin sân bay Phan Thiết chuẩn bị khởi công và hàng loạt những lực đẩy về cơ chế chính sách khác khiến thị trường BĐS nơi đây lại tiếp tục sôi động trở lại. Tại hầu hết những thị trường nghỉ dưỡng lớn như Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Ninh hay thị trường chung cư Hà Nội, TPHCM…hiện giá BĐS đã bị đẩy lên cao sau một thời gian phát triển nóng, dư địa tăng giá không còn.

Hiện nay, nhiều vùng đất mới với tiềm năng lớn nhưng giá đất đang còn ở mức thấp, dư địa tăng giá còn mạnh đang có sức hấp dẫn cực lớn đối với nhà đầu tư.

Trong khi đó, tại Hoà Bình, sau khi được UBND tỉnh Hòa Bình chấp thuận chủ trương thực hiện dự án đầu tư Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Dụ tại Kỳ Sơn, Hòa Bình, Công ty Cổ phần phát triển nghỉ dưỡng Ngoại ô đã quyết định lựa chọn Công ty cổ phần Big Sky làm đối tác tư vấn phát triển và quản lý vận hành. Theo đó, hai công ty sẽ cùng phối hợp để áp quy trình quản lý xanh - eco management ngay từ khi thiết kế khu nghỉ dưỡng cao cấp dưới tên thương mại Sakana Spa &Resort để đảm bảo sự phát triển bền vững.

Ông Nguyễn Thành Trung, Giám đốc công ty Cổ phần phát triển nghỉ dưỡng Ngoại ô cho biết: “Không chỉ cùng nhau quản lý, vận hành và phát triển một dự án bất động sản nghỉ dưỡng đẳng cấp, cùng với sự đồng hành của Big Sky, chúng tôi kỳ vọng Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Dụ sẽ là công trình xanh đạt tiêu chuẩn Lotus. Điều này không chỉ mang lại giá trị kinh tế mà còn mang đến những giá trị bền vững.”

Còn theo ông Nguyễn Trung Công, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Big Sky cho biết với slogan: “Vì giá trị tốt đẹp”, Big Sky là đơn vị đi tiên phong trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, ứng dụng công nghệ vào công tác quản lý để tiếp cận giá trị kinh doanh cao nhất cho khách hàng và các đối tác. Big Sky đang được vận hành bởi một đội ngũ nhân sự nòng cốt là những người có bề dày kinh nghiệm, từng giữ những vị trí quản lý cao cấp từ những tập đoàn lớn như Accor, Swiss-Belhotel, Vingroup, Flamingo Đại Lải …nên sẽ đảm bảo việc phát triển dự án Hồ Dụ theo đúng chuẩn quốc tế.

Theo công bố, Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Dụ (tên thương mại là Sakana Spa & Resort) tại địa bàn xã Dân Hòa, huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình với diện tích khoảng 12,1 ha. Trong đó đất xây dựng các công trình điều hành kết hợp dịch vụ là 0,7 ha; đất xây dựng các công trình thương mại, dịch vụ là gần 1,7 ha; đất xây dựng các công trình lưu trú là hơn 3,8 ha; đất hạ tầng kỹ thuật 0,13 ha; đất cây xanh hơn 3,4 ha và đất giao thông là gần 2,2 ha.

Bất động sản nghỉ dưỡng nhiều khả năng sinh lời, tiềm năng

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, trong năm 2018 có hơn 15 triệu lượt khách quốc tế đến du lịch Việt Nam, tăng 19,9% so với năm 2017.

Những con số thực tế đã chứng minh du lịch Việt Nam đang có bước tăng trưởng chắc chắn và mạnh mẽ. Du lịch phát triển kéo theo nhu cầu lưu trú gia tăng. Đồng thời, đây cũng là yếu tố giúp bất động sản nghỉ dưỡng trở thành phân khúc hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư nhờ sự tăng trưởng ổn định.

Theo đánh giá của ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels châu Á - Thái Bình Dương, sự tăng trưởng của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng vẫn sẽ tiếp tục trong năm 2019, thậm chí còn được thúc đẩy nhiều hơn nhờ các xu hướng mới trên toàn cầu. Một trong những xu hướng đó chính là sự tham gia của các ứng dụng công nghệ trong việc hỗ trợ tìm cơ sở lưu trú chất lượng một cách dễ dàng.

Với những tín hiệu tích cực thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch, ngày càng nhiều các nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm hơn đến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

Đan Lê

Bạn đang đọc bài viết Dự án Sakana ở Hoà Bình: Hé lộ đơn vị vận hành có đáng đầu tư? tại chuyên mục Thị trường địa ốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường địa ốc