Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Dụ: Đầy đủ pháp lý, tích hợp ưu điểm sản phẩm cao cấp

Theo SHTT 06:21 28/10/2019

Dự án du lịch nghỉ dưỡng Hồ Dụ (tên thương mại Sakana Spa & Resort) cho thấy hiện nay chủ đầu tư đang khẩn trương lập quy hoạch tiến hành khảo sát thực địa theo đúng cam kết đầu tư.

Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Dụ đã hoàn thiện chủ trương đầu tư

Thông tin mới nhất liên quan tớn dự án du du ịch Hồ Dụ cho thấy, dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Dụ được UBND tỉnh Hòa Bình đã chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 15/QĐ-UBND ngày 19/02/2019; Quyết định số 974/QĐ-UBND ngày 14/5/2019 phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500. Dự án có quy hoạch với tổng diện tích 12,1ha.

Trong đó, đất xây dựng các công trình điều hành kết hợp dịch vụ là 0,7ha, đất xây dựng các công trình thương mại, dịch vụ là gần 1,7ha, đất xây dựng các công trình lưu trú là hơn 3,8ha, đất hạ tầng kỹ thuật 0,13ha, đất cây xanh hơn 3,4ha và đất giao thông là gần 2,2ha.

Dự án du lịch Hồ Dụ (Sakana) đảm bảo tính pháp lý đầu tư

Dựa trên các yếu tố văn hóa dân tộc độc đáo, những căn biệt thự tại Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Dụ (tên thương mại là Sakana Spa & Resort) dự báo sẽ mang đến một không gian nghỉ dưỡng rất đỗi bình yên nhờ triết lý Wabi – Sabi huyền thoại của người Nhật.

Thứ triết lí này lần đầu xuất hiện vào thế kỉ 15, khi đó con người chưa có siêu thị, các sản phẩm hàng hoá đều được làm thủ công. Wabi Sabi không hướng con người ta đến một không gian sống hoàn mỹ nhưng giúp họ tìm thấy hạnh phúc gói gọn trong vẻ đẹp nguyên sơ, mộc mạc.

Với triết lý Wabi-Sabi, con người luôn nhìn được vẻ đẹp riêng mọi thứ theo một cách riêng. Tại Sakana Spa & Resort, những vật liệu mộc mạc, đơn sơ được các kiến trúc sư tài hoa tối giản hóa trong từng đường nét thiết kế nội thất. Những gam màu trang nhã, bình dị được đan cài hài hòa mà tinh tế tạo nên một không gian nghỉ dưỡng hoàn toàn khác biệt và mới lạ.

Biệt thự Nhà Nón – một trong nhưng mẫu thiết kế độc đáo của dự án Sakana Spa & Resort Mới đây, một số mẫu biệt thự của dự án đã được rò rỉ với kiểu dáng khá lạ mắt và khác biệt hoàn toàn với những thiết kế nghỉ dưỡng thông thường trước đây.

“Cha đẻ” của mẫu thiết kế này KTS Hoàng Văn Sơn – Giám đốc Cty Greenscape cho biết đây là sản phẩm được sinh ra từ tâm huyết của cả tập thể Cty và chủ đầu tư. KTS Hoàng Văn Sơn cho biết, trong quá trình làm việc với chủ đầu tư, các kiến trúc sư nhận được một đề bài tạo nên một khu nghỉ dưỡng 5 sao mang đậm dấu ấn Việt, thân thiện với người dùng và thực sự gần gũi với thiên nhiên dành cho khách đến từ Hà Nội và khách quốc tế đến Hà Nội muốn tìm hiểu văn hóa Việt.

Chủ đầu tư không muốn chỉ dừng lại ở việc tái hiện các kiến trúc đặc trưng Việt Nam mà yêu cầu một sự khác biệt thực sự nhưng vẫn đem đến một ấn tượng rất Việt. Do đó, các kiến trúc sư của Greenscape đã quyết định lấy những biểu tượng rất gần gũi trong đời sống hàng ngày.

Thực tế tại khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Dụ đang có gì?

Ghi nhận thực tế của phóng viên cho thấy, hiện nay chủ đầu tư là Công ty cổ phần phát triển nghỉ dưỡng Ngoại Ô hiện đang khẩn trương tiến hành xây dựng nhà tạm băng tôn kính để phục vụ cho việc triển khai dự án.

Theo người dân địa phương cho biết, hiện đường dân sinh đi lại phục vụ nhu cầu sản xuất công ty đang tiến hành san gạt để phục vụ cho công tác thiết kế và đo đạc theo quyết định của tỉnh.

Văn phòng quản lý đất đai của địa phương hiện đang tiến hành cắm mốc phạm vi thực hiện dự án.

Với tên thương mại dự án là Sakana & Resort, dự án nghỉ dưỡng Hồ Dụ ở Hoà Bình có những mẫu thiết kế lạ mắt, gần gũi với thiên nhiên mang nét đặc trưng người Việt từ triết lý của Nhật Bản

Người dân địa phương cho biết, họ rất phấn khởi và mong muốn dự án sớm đi vào hoạt động để hỗ trợ thúc đẩy phát triển du lịch tại địa bàn và tạo công ăn việc làm cho người dân xung quanh trong thời gian tới.

Chủ đầu tư cũng cho biết, dự án sẽ khai thác theo hướng mới, tích hợp các ưu điểm của sản phẩm cao cấp với du lịch sinh thái đồng thời đảm bảo tính pháp lý rõ ràng cho giá trị mỗi sản phẩm trước khi đến tay khách hàng. Hiện các thủ tục còn lại liên quan dự án, chủ đầu tư và tỉnh Hoà Bình đang tiến hành phối hợp cùng nhau sớm hoàn thiện.

Theo tìm hiểu của PV, hiện doanh nghiệp đã hoàn thành các thủ tục pháp lý với UBND tỉnh Hòa Bình như: phê duyệt chủ trương đầu tư; quyết định phê duyệt thiết kế 1/500; quyết định đồ án quy hoạch tỷ lệ 1/500 và giấy chứng nhận đăng ký đầu theo kế hoạch cuối năm 2019.

Tại "Diễn đàn đầu tư bất động sản 2019: Rủi ro và cơ hội" diễn ra hồi tháng 6 năm nay, lãnh đạo Bộ Xây dựng nhận định nửa cuối năm 2019, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng có nhiều thuận lợi bởi tiềm năng lớn và nhu cầu ngày càng tăng trong đó một trong số lý do là pháp lý đã rõ ràng hơn trước.

Trước đó theo Tổng thư ký Hội môi giới bất động sản Việt Nam hiện thị trường phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng dư địa còn cao, cơ hội còn nhiều, mặt bằng giá sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng còn thấp, Chính phủ lại xác định phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển Việt Nam thành một quốc gia du lịch có thương hiệu mạnh, tăng cường thu hút khách du lịch, thì khi đó cơ hội, tiềm năng để đầu tư vào bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, thu lợi nhuận cao là rất lớn.

"Có thể nói, bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng hiện có tiềm năng phát triển rất lớn, dựa trên nền tảng thiên nhiên, văn hóa, thể chế, nhất là trong bối cảnh các bộ, ngành và địa phương đang tích cực thực hiện Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị, lượng khách du lịch đang tăng trưởng tốt. Theo đó, xu hướng đầu tư vào phân khúc này phải nhằm vào tầng lớp trung lưu đang phát triển rất nhanh. Trong trung hạn, với trên 20 triệu khách quốc tế tới Việt Nam mỗi năm có thời gian nghỉ trung bình từ 5 - 7 ngày cho mỗi kỳ nghỉ và khách du lịch trong nước khoảng 85 triệu người có thời gian nghỉ từ 3 - 4 ngày, Việt Nam cần thêm hàng chục ngàn phòng khách sạn cao cấp", ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam, nhận định trên báo giới.

Cũng theo ông Nam, để thúc đẩy thị trường bất động sản nói chung và bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng phát triển, trong thời gian tới, cần tiếp tục hoàn thiện thể chế, pháp luật, cải thiện môi trường đầu tư - kinh doanh, cải cách các thủ tục hành chính, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong quá trình thực hiện các hoạt động đầu tư - kinh doanh bất động sản tại Việt Nam.

Hoàng Anh

Bạn đang đọc bài viết Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Dụ: Đầy đủ pháp lý, tích hợp ưu điểm sản phẩm cao cấp tại chuyên mục Đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đô thị