Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Bất động sản hưởng lợi như thế nào từ gói kích cầu 250 tỷ đồng từ Chính phủ?

ĐTVN 15:15 28/03/2020

Theo báo cáo nghiên cứu mới công bố của Công ty TNHH Savills Việt Nam, gói kích cầu 250 tỉ đồng trong dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ sẽ tác động tích cực đến thị trường bất động sản.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 11/CT-TTg nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh. Đây là động thái rất tích cực từ nhà nước hỗ trợ các doanh nghiệp, trong đó doanh nghiệp bất động sản, thị trường bất động sản sẽ được hưởng lợi.

Báo cáo nghiên cứu của Công ty TNHH Savills Việt Nam chỉ ra rằng, bất động sản nằm trong nhóm ngành kinh tế chịu tác động trực tiếp lớn nhất của dịch bệnh Covid-19.

Việc Chính phủ ban hành Chỉ thị số 11/CT-TTg về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội trong dịch Covid-19 khiến doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp trong lĩnh vức bất động sản sẽ được hưởng lợi.

Cụ thể, doanh nghiệp bất động sản có thể kỳ vọng về việc Chính phủ và các bộ, cơ quan liên quan thực hiện rà soát, cắt giảm thủ tục hành chính, giảm chi phí cho doanh nghiệp. Với mọi doanh nghiệp, thủ tục hành chính được xem là gánh nặng nhiều năm. Đây thực sự là giải pháp vực dậy doanh nghiệp trong giai đoạn dịch bệnh, là thứ doanh nghiệp luôn cần.

Bất động sản nằm trong nhóm ngành kinh tế chịu tác động trực tiếp lớn nhất của dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, các bộ, cơ quan T.Ư và địa phương được yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư và cải thiện môi trường kinh doanh, giúp tăng tốc độ phát triển kinh tế và phát triển cơ sở hạ tầng.

Đồng thời, việc đẩy mạnh truyền thông minh bạch, khách quan về kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam là một điểm cộng rất lớn trong gói kích cầu của Chính phủ. Đây là một trong những chính sách ứng phó và ngăn ngừa dịch bệnh khiến chúng ta có thể tự tin rằng khả năng phục hồi của thị trường Việt Nam là khá tốt so với các nước khác, đến từ việc kiểm soát tốt tình hình dịch Covid-19.

Theo Công ty TNHH Savills Việt Nam, doanh nghiệp nói chung đặt trọng tâm vào vấn đề lợi nhuận. Nhưng, ở giai đoạn dịch Covid-19, doanh nghiệp trong từng ngành nghề, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khác nhau, sẽ có khó khăn riêng và mỗi khó khăn đòi hỏi cách giải quyết phù hợp riêng.

Do vậy, cần vai trò của ban tư vấn Chính phủ riêng rẽ, nhằm giải quyết cho từng nhóm ngành phù hợp. Ví dụ, doanh nghiệp xuất nhập khẩu cần giải quyết vấn đề về thủ tục, tỷ giá hối đoái, mua bán ngoại tệ; hoặc doanh nghiệp về vận tải công cộng sẽ gặp các vấn đề phát sinh về giá xăng dầu, số lượng khách...

Việc giảm thuế cho doanh nghiệp trong đợt dịch bệnh Covid-19 có thể tác động tích cực với các doanh nghiệp có lợi nhuận nhưng không có tác dụng hiệu quả với doanh nghiệp làm ăn thua lỗ. Biện pháp kích cầu kinh tế chỉ thực sự làm tốt vai trò khi giúp doanh nghiệp có khả năng tăng trưởng để đóng thuế và duy trì "sức đề kháng".

Nam Phương/Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/bat-dong-san-huong-loi-nhu-the-nao-tu-goi-kich-cau-250-ty-dong-tu-chinh-phu-d72531.html

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản hưởng lợi như thế nào từ gói kích cầu 250 tỷ đồng từ Chính phủ? tại chuyên mục Thị trường địa ốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường địa ốc