Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Chung cư TTXVN vừa bàn giao đã xuống cấp trầm trọng, CĐT Sông Đà 7 thiếu trách nhiệm?

DTVN 12:40 09/03/2020

Mới bàn giao nhà được 2 năm nhưng chung cư TTXVN đã sập trần, chất lượng thi công của công trình khiến cư dân đang sinh sống tại căn chung cư này vô cùng bức xúc.

Bàn giao nhà mới 2 năm nhưng trần sập, bong tróc

Mới đây, phần trần nhà của chung cư TTXVN (khu đô thị Kim Văn – Kim Lũ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội) đã bất ngờ đổ ập xuống khiến người dân nơi đây hết sức hoang mang.

Chung cư TTXVN bất ngờ bị sập một phần trần

Theo những người chứng kiến sự việc cho biết, mảng trần nhà của khu chung cư này rộng lên đến vài mét vuông bất ngờ đổ ập xuống. Rất may vào thời điểm đó, không có cư dân qua lại ở khu vực này.

Được biết, chung cư TTXVN do Công ty Cổ phần Sông Đà 7 là chủ đầu tư, nằm tại vị trí Trung tâm quận Hoàng Mai thuận lợi của cửa ngõ phía Tây Nam thành phố Hà Nội, tọa lạc ngay tại đường vành đai 3 Nguyễn Xiển, tại lô đất CT01 khu đô thị Kim Văn Kim Lũ.

Khu chung cư này đã được bàn giao hơn 2 năm. Thế nhưng, chất lượng của khu chung cư này đã xuống cấp một cách trầm trọng. Xung quanh tòa chung cư này xuất hiện nhiều vết bong tróc, chắp vá.

Con đường nối từ ngõ 262 Kim Giang vào khu chung cư này mỗi khi trời mưa đều bị ngập lụt, đường biến thành sông. Mặc dù, công trình đã được bàn giao cách đây 2 năm nhưng xung quanh khu chung cư vẫn còn những hàng rao tôn quây kín, chặn lối đi của cư dân.

Vẫn chưa thành lập Ban Quản Trị tòa nhà

Không những vậy, cư dân ở đây còn rất bức xúc vì cách làm việc thiếu tinh thần trách nhiệm, thiếu chuyên nghiệp của chủ đầu tư. Cư dân đã được bàn giao nhà từ 2 năm nhưng đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa thành lập được Ban quản trị tòa nhà. Điều đó, dẫn đến việc nhiều hạng mục công trình đã xuống cấp nhưng không được bảo trì, sửa chữa.

Rất nhiều kiến nghị của cư dân về các vấn đề như: dân sinh, an ninh, vệ sinh môi trường… đều không được chủ đầu tư quan tâm, xử lý khiến cư dân nơi đây vô cùng bức xúc.

Theo Luật Nhà ở 2014, tùy thuộc vào quy mô nhà chung cư mà Ban quản trị sẽ có những thành phần khác nhau. Đối với nhà chung cư có trên 20 căn hộ thì bắt buộc phải thành lập Ban quản trị nhà chung cư. Thông tư 02/2016 của Bộ Xây dựng nêu rõ, hội nghị tòa nhà chung cư phải được tổ chức trong thời hạn 12 tháng, kể từ ngày chung cư đó được đưa vào sử dụng và có tối thiểu 50% số căn hộ đã bàn giao.

Phải chăng nguyên nhân chưa lập Ban quản trị tòa nhà là do CĐT đã sử dụng hết quỹ bảo trì khiến tiến độ thành lập các ban BQT nhà chung cư ì trệ?

Để thành lập được các BQT tòa nhà chung cư thì phải có sự phối hợp, sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và đơn vị quản lý nhà. Ngoài ra, cần có cơ chế chính sách cho các thành viên trong BQT.

Bởi, thực tế cho thấy, tại nhiều BQT có nhiều người chỉ làm được một năm rồi nghỉ vì những bất cập, dị nghị trong việc sử dụng, chi tiêu quỹ bảo trì. Bên cạnh đó, các đơn vị tham gia duy trì, bảo trì cùng BQT cần khẩn trương vào cuộc sửa chữa những hỏng hóc của các hạng mục trong tòa nhà… để đảm bảo cuộc sống của người dân.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin !

Lâm Anh (T.H)/ Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/chung-cu-ttxvn-vua-ban-giao-da-xuong-cap-tram-trong-cdt-song-da-7-thieu-trach-nhiem-d71445.html

Bạn đang đọc bài viết Chung cư TTXVN vừa bàn giao đã xuống cấp trầm trọng, CĐT Sông Đà 7 thiếu trách nhiệm? tại chuyên mục Thị trường địa ốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường địa ốc