Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Thất thu ngân sách nhà nước do định giá đất không sát giá thị trường

DTVN 11:09 10/11/2020

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng khẳng định, thời gian vừa qua vấn đề thất thoát, thất thu ngân sách nhà nước qua việc giao đất, không qua đấu thầu đấu giá đã xảy ra.

Tại phiên chất vấn sáng 10/11, đại biểu Nguyễn Thanh Hồng (Bình Dương) đặt câu hỏi trách nhiệm về tình trạng thất thoát, thất thu lãng phí trong sử dụng đất đai đặc biệt là trong đấu giá, đấu thầu đất.

Liên quan đến vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho hay, trách nhiệm quản lý nhà nước về đất đai thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Tuy nhiên, qua theo dõi Bộ Tài chính thấy thời gian vừa qua vấn đề thất thoát, thất thu ngân sách nhà nước qua việc giao đất, không qua đấu thầu đấu giá đã xảy ra. Chủ yếu do khi định giá đất không sát với giá thị trường.

Cùng với đó, các địa phương giao cho nhà đầu tư khi đất chưa sạch, nhà đầu tư phải ứng tiền ra để đền bù và trong quá trình sau khi đền bù, giá cả thay đổi lớn và không được định giá lại.

“Qua thanh tra, kiểm tra đến nay còn rất nhiều các trường hợp như này đang phải xử lý. Trong đó có cả trường hợp sau khi cổ phần hóa, vấn đề chuyển đổi mục đích sử dụng đất, quy hoạch của các cơ sở do doanh nghiệp quản lý đang xảy ra”, người đứng đầu Bộ Tài chính khẳng định.

Mộc Diệp(T/H)/ Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/that-thu-ngan-sach-nha-nuoc-do-dinh-gia-dat-khong-sat-gia-thi-truong-d84842.html

Bạn đang đọc bài viết Thất thu ngân sách nhà nước do định giá đất không sát giá thị trường tại chuyên mục Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bất động sản