Hà Nội, Chủ nhật Ngày 12/05/2024

Quảng Nam: 'Biệt phủ' của ông Phan Ngọc Anh xây dựng trên đất rừng sản xuất?

Mai Hương 14:48 30/12/2019

Tại xã Duy Thu, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam), một "biệt phủ" được xây dựng kiên cố, rộng hàng chục ha mọc lên giữa rừng. Chính quyền khẳng định việc xây dựng này chưa được cấp phép.

"Biệt phủ” xây dựng trên đất rừng sản xuất?

Cụ thể, gần đây người dân xã Duy Phú và Duy Thu (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) "mắt tròn", "mắt dẹt" xôn xao trước việc một "biệt phủ" rộng hàng chục ha trong khu vực rừng trồng giáp ranh giữa xã Duy Thu và Duy Phú (H. Duy Xuyên). Phía trong có nhiều công trình nhà cửa, nhiều ngôi nhà kiểu dáng nhà rường, nhà thủy tạ (kiểu nhà rường), ngoài ra còn có kênh mương, vườn trại, tiểu cảnh,...rất hoành tráng.

Lối dẫn vào khu đất dự án được chủ công trình cho thảm nhựa, cả khu đất được xây tường bao quanh, có cổng và hàng rào giăng lưới B40 để ngăn cách.

Lối dẫn vào khu đất dự án được chủ công trình cho thảm nhựa, cả khu đất được xây tường bao quanh.

Từ cổng chính nhìn vào, 6 căn nhà mang kiểu dáng nhà rường 3 gian có kết cấu bằng gỗ, lợp mái ngói. Phần lớn diện tích sử dụng để trồng cây ăn quả, cây lâu năm.

Trao đổi trên Công An Đà Nẵng, ông Nguyễn Thanh Vũ - Chủ tịch UBND xã Duy Thu, cho biết: Khu vực có công trình xây dựng nói trên rộng khoảng 16 ha là đất rừng sản xuất thuộc thôn Phú Đa 2 và thôn Thạnh Xuyên (xã Duy Thu).

Phía trong có nhiều công trình nhà cửa, nhiều ngôi nhà kiểu dáng nhà rường, nhà thủy tạ (kiểu nhà rường), ngoài ra còn có kênh mương, vườn trại, tiểu cảnh,...rất hoành tráng.

Ông Phan Ngọc Anh - Đại diện pháp luật Công ty TNHH vật liệu xây dựng Phan Ngọc Anh đã mua lại diện tích đất trồng rừng của nhiều hộ dân, ông Anh đã làm tờ trình gửi UBND xã Duy Thu và UBND H. Duy Xuyên xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất rừng sản xuất sang đất trang trại. Tuy nhiên đến thời điểm này, 16 ha đất rừng sản xuất mà ông Anh nhận chuyển nhượng của người dân vẫn chưa được tỉnh Quảng Nam cho phép chuyển đổi mục đích.

Tạm dừng xây dựng

Ông Phạm Văn Sang - Trưởng phòng TN&MT H. Duy Xuyên xác nhận rằng diện tích đất rừng sản xuất ông Anh nhận chuyển nhượng chưa được UBND tỉnh phê duyệt chuyển đổi mục đích sử dụng sang đất trang trại, người này cũng không có báo cáo về tác động môi trường khi thực hiện công trình.

Ông Sang cũng cho rằng, việc ông Anh xây dựng công trình nhà cửa, vườn trại... tại khu vực nói trên không đúng quy định của Luật Đất đai.

Đến thời điểm hiện tại, có thể khẳng định khu “biệt phủ” của ông Phan Ngọc Anh xây dựng trên đất rừng sản xuất; dự án trang trại của ông Anh cũng chưa được cơ quan chức năng cấp phép, các công trình xây dựng này cũng hoàn toàn xây dựng trái phép...

Trả lời Một Thế Giới, ông Lê Trung Cường - Phó chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên- khẳng định sẽ cho tạm dừng việc xây dựng tại khu nhà trên để rà soát và giao cho UBND xã Duy Thu giám sát việc này.

Bây giờ cho dừng để kiểm tra cái nào phù hợp thì cho làm, cái nào không phù hợp sẽ xử lý”, Phó chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên nói.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/quang-nam-biet-phu-cua-ong-phan-ngoc-anh-xay-dung-tren-dat-rung-san-xuat-d68079.html

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: 'Biệt phủ' của ông Phan Ngọc Anh xây dựng trên đất rừng sản xuất? tại chuyên mục Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bất động sản