Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Dự án Danko Thái Nguyên: Hàng loạt lãnh đạo tỉnh dự động thổ khi chưa có phép

Sở hữu trí tuệ 08:04 30/12/2019

Đáng chú ý tại buổi lễ động thổ này của Danko còn có sự tham dự của rất nhiều quan chức của tỉnh Thái Nguyên. Đặc biệt là sự có mặt của chủ tịch UBND tỉnh Vũ Hồng Bắc.

Trả lời trên báo Giao thông, liên quan đến thông tin sự việc, trả lời một số cơ quan truyền thông ông Hoàng Đức Khánh - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thái Nguyên cho biết, Danko City là dự án phát triển đô thị, khu dân cư đã được UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt quy hoạch 1/500, xác định vùng dự án, giao cho UBND TP Thái Nguyên chịu trách nhiệm tổ chức đấu thầu và đã lựa chọn Công ty cổ phần Tập đoàn Danko làm chủ đầu tư.
Theo vị Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thái Nguyên, sau khi được lựa chọn, Công ty cổ phần Tập đoàn Danko phải đề xuất chấp thuận đầu tư gửi cho Sở này thẩm định. Tiếp đó, Sở Xây dựng trình UBND tỉnh phê duyệt chấp thuận đầu tư.

Dự án rao bán rầm rộ trên mạng huy động vốn

“Dự án này Sở Xây dựng đã thẩm định, đang trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét. Không biết nay, mai tỉnh có ký không", ông Khánh nói.
Ngoài ra, ông Khánh cũng khẳng định, dự án Danko City chưa được phép khởi công. Việc chủ đầu tư tổ chức động thổ trái quy định, lãnh đạo Sở đã yêu cầu UBND TP Thái Nguyên xử lý nghiêm theo quy định. Thành phố đang tổ chức kiểm tra xử lý. Mọi việc tổ chức thi công trên mặt bằng xây dựng là không đúng, vi phạm đến đâu thì cơ quan có thẩm quyền xử lý đến đó.
Báo Kiến thức cho biết, theo giới thiệu, Danko City là một trong những khu đô thị đậm chất Châu Âu giữa lòng TP Thái Nguyên, cách trung tâm TP Thái Nguyên chỉ 1,5km, mất 5 - 10 phút để có thể di chuyển tới các địa điểm trọng yếu của thành phố như quảng trường trung tâm, cầu Bến Tượng, Bệnh viện TW tỉnh, cụm trường đại học và tổ hợp cơ quan ban ngành mũi nhọn của tỉnh.
Ngoài ra, Danko City còn nằm trong khu vực được quy hoạch phát triển cơ sở hạ tầng trên các tuyến đường huyết mạch, các tuyến đường QL 1B, QL 17, QL 37...
Mặc dù giới thiệu đến thị trường bất động sản rất hoành tráng, song dự án Danko City lại được chủ đầu tư tổ chức động thổ trái quy định khi chưa được cấp giấy phép dưới sự tham gia, chứng kiến của nhiều lãnh đạo tỉnh này vào tháng 7/2019 đã khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.

Với những lời quảng cáo có cánh như: Tuyệt phẩm kiến trúc Hoàng gia; Châu Âu thu nhỏ giữa lòng Thái Nguyên; Không gian sống hoàn mỹ; Vị trí đắc địa; Hay những clip về một đô thị hiện đại, hoành tráng được phát trên mạng xã hội...

Dư luận cho rằng đây là chiêu đánh bóng về dự án Danko City để huy động vốn trái phép.

Lễ động thổ rầm rộ với sự góp mặt của chủ tịch UBND tỉnh Vũ Hồng Bắc

Qua tìm hiểu thực tế của phóng viên, dự án này vẫn đang trong giai đoạn san lấp mặt bằng và chưa có bất cứ hạng mục nào được thi công. Ngay cả công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) cũng chưa xong, khi vẫn còn nhiều hộ dân chưa di dời (một số còn chưa cả nhận tiền đền bù), hàng chục thửa ruộng lớn nhỏ diện tích cả ngàn m2 người dân vẫn cắm cọc ranh giới không cho doanh nghiệp được phép san gạt đất.

Vào vai khách muốn mua đất, PV được một người giới thiệu tên D, là nhân viên kinh doanh của công ty Danko tại Thái Nguyên tư vấn bán hàng. Đứng giữa bãi đất trống mới san để giới thiệu, người này chỉ tay ra các vị trí xung quanh, khu này là shophouse, khu này là căn hộ liền kề, còn kia là hồ nước, là công viên... Nếu mua nền liền kề thì diện tích 16x6m, giá đất nền là 13 triệu/m2, còn khu biệt thự, view đẹp thì cao hơn. Còn nếu muốn có nhà ở luôn thì cộng thêm 4,5 triệu/m2 diện tích sàn.

Chúng tôi thắc mắc là chưa xây dựng gì về hạ tầng như đường giao thông thì biết vị trí như nào mà mua, và sổ đỏ thế nào? Người này nói cứ yên tâm, bên em mua bán theo bản đồ được phê duyệt của Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, sau này hoàn thiện dự án là sẽ có sổ.

Đây là đợt mở bán lần đầu, theo hình thức huy động góp vốn lần đầu là 10%, và đóng hết sau 6 đợt. Khách sẽ làm việc với đơn vị bán hàng có tên là Home Vina, số tiền này sẽ được chuyển cho Chủ đầu tư Danko, chứ Home Vina sẽ không giữ.

Ngày 28/7/2019 Danko đã làm lễ động thổ thi công dự án. Đáng chú ý tại buổi lễ động thổ này của Danko còn có sự tham dự của rất nhiều quan chức của tỉnh Thái Nguyên. Đặc biệt là sự có mặt của chủ tịch UBND tỉnh Vũ Hồng Bắc.

Trước những diễn biến đang rất phức tạp tại dự án, dư luận đang rất cần sự vào cuộc mạnh mẽ, và kịp thời của chính quyền sở tại và các Sở, ban ngành có liên quan thuộc UBND tỉnh Thái Nguyên.

Tỉnh Thái Nguyên cần phải ngăn chặn kịp thời những sai phạm của dự án, nếu không hậu quả sẽ rất khó lường. Không thể có chuyện: vì làm lễ động thổ có chủ tịch tỉnh đến dự thì có thể làm bừa bãi và bất chấp pháp luật được.

Hạ Lan (TH)/ SHTT

Bạn đang đọc bài viết Dự án Danko Thái Nguyên: Hàng loạt lãnh đạo tỉnh dự động thổ khi chưa có phép tại chuyên mục Thị trường địa ốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường địa ốc