Hà Nội, Thứ Hai Ngày 29/04/2024

Cưỡng chế vi phạm dự án Picity High Park: Liệu có chìm xuồng?

DTVN 17:10 18/12/2019

Dù đã hết thời hạn tạm ngưng cưỡng chế, cơ quan chức năng vẫn chưa có động thái nào để xử lý vi phạm tại dự án Picity High Park.

Như chúng tôi đã thông tin, ngày 26/11 vừa qua, UBND phường Thạnh Xuân, quận 12 đã tổ chức đoàn công tác đến cưỡng chế sai phạm tại khu nhà mẫu dự án Picity High Park.

Tuy nhiên, dù đã trì hoãn khá lâu, buổi cưỡng chế vẫn không thể thực hiện do Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát Triển Gia Cư (chủ đầu tư dự án) đã đưa ra một số văn bản pháp lý mới.

Trong biên bản làm việc giữa 2 bên, đoàn công tác của UBND phường Thạnh Xuân đã đồng ý cho công ty Gia Cư thêm thời hạn 15 ngày (tính từ ngày 26/11/2019) để liên hệ các Sở, Ngành nhằm bổ sung giấy tờ pháp lý, hướng dẫn về công trình vi phạm này. Hết thời hạn nói trên, nếu bên công ty không cung cấp được các hồ sơ pháp lý về công trình nói trên, đề nghị công ty tháo dỡ công trình vi phạm. Trong trường hợp công ty không chấp hành, ban chỉ đạo sẽ tổ chức cưỡng chế theo quy định.

Công trình sai phạm tại dự án Picity High Park

Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại, dù đã hơn 20 ngày trôi qua, công trình vi phạm này vẫn đang án binh bất động, ngang nhiên tồn tại như để thách thức pháp luật và dư luận, dù chưa chứng minh được là công trình hợp pháp.

Liên hệ với ông Nguyễn Bá Đàn – Phó chủ tịch UBND phường Thạnh Xuân để tìm hiểu thêm về vụ việc, chúng tôi được vị lãnh đạo này chia sẻ: “Thực sự giờ phường cũng chưa biết xử lý như thế nào, phải chờ chỉ đạo từ UBND quận. Tuy nhiên, đến nay UBND quận vẫn chưa có chỉ đạo chính thức cho vụ việc”.

Khi PV hỏi về việc đã có văn bản, quyết định của UBND quận 12 cho phép tạm hoãn cưỡng chế tại dự án Picity High Park hay không, ông Đàn cho biết, đến này vẫn chưa có.

Rõ ràng, với những thông tin như vậy, không thể không đặt ra câu hỏi, liệu có sự khuất tất, bao che cho sai phạm tại dự án Picity High Park từ phía các cơ quan chức năng?

Bởi, như đã phân tích ở bài trước, thẩm quyền để tạm ngưng cưỡng chế, không thuộc về UBND phường Thạnh Xuân, mà thuộc về UBND quận 12, tức là đơn vị ra quyết định cưỡng chế tháo dỡ dự án. Việc đoàn công tác của UBND phường Thạnh Xuân tự ý cho công ty thêm thời hạn 15 ngày để bổ sung hồ sơ đã là trái luật.

Trong khi đó, UBND quận 12, sau khi ra quyết định cưỡng chế, lại chẳng có thêm biện pháp nào để đốc thúc, xử lý rốt ráo sai phạm này. Thậm chí, khi UBND phường Thạnh Xuân tự ý tạm ngưng việc cưỡng chế nói trên, UBND quận 12 cũng không hề đưa ra ý kiến chỉ đạo.

Từ đây, dư luận đặt ra câu hỏi, liệu có chăng một thời gian nữa, những sai phạm tại dự án này sẽ được cho “chìm xuồng”, hợp thức hoá?

Như chúng tôi đã đưa tin, dự án Picity High Park chính là dự án khu nhà ở Gò Sao được UBND TPHCM chấp thuận chủ trương đầu tư cho Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát Triển Gia Cư (công ty Gia Cư) vào ngày 27/08/2018.

Cuối năm 2018, công ty Gia Cư đã tiến hành thi công trục đường chính giữa dự án và dãy nhà 1.208m2 trong khu đất trên.

Ngày 03/05/2019 UBND quận 12 ra quyết định xử phạt hành chính số 2750/QĐ-XPVPHC. Đến ngày 23/08/2019, UBND quận 12 tiếp tục ra Quyết định số 5378/QĐ-CCXP về việc quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với công ty Gia Cư theo quy định tại Điểm b, khoản 5, điều 15 Nghị định số 139/NĐ-CP.

Dù thời hạn cuối để thực hiện việc cưỡng chế dự án được UBND quận 12 đưa ra là 31/10, thế nhưng, đến nay, công trình sai phạm tại dự án này vẫn đang tồn tại một cách ngang nhiên và khó hiểu.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Anh Đức - Bảo Anh/SHTT

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/cuong-che-vi-pham-du-an-picity-high-park-lieu-co-chim-xuong-d67340.html

Bạn đang đọc bài viết Cưỡng chế vi phạm dự án Picity High Park: Liệu có chìm xuồng? tại chuyên mục Thị trường địa ốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường địa ốc