Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Ứng Hòa: Gia đình Bí thư Đảng ủy xã xây dựng công trình trái phép trên đất công ích

ĐTVN 11:08 28/04/2021

Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa cho biết đã nắm được sự việc và chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc.

Phản ánh đến các cơ quan báo chí, một số người dân đang sinh sống tại thôn Nội Xá (xã Vạn Thái, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) bức xúc trước việc gia đình bà Trần Thị Oánh, Bí Thư Đảng ủy xã Vạn Thái xây dựng trái phép.

Một người dân cho biết, khu đất xứ Đồng Tý, thôn Nội Xá có nguồn gốc là đất công ích được xã cho thuê thầu với mục đích thả cá và trồng cây. Đây là đất công ích do UBND xã Vạn Thái quản lý. Tuy nhiên theo thời gian, khu đất nói trên dần bị biến tướng thành khu chăn nuôi.

Tờ trình của Phòng TN&MT huyện Ứng Hòa.

Vào cuộc tìm hiểu, PV xác định những phản ánh của người dân thôn Nội Xá hoàn toàn có cơ sở.

Theo tài liệu mà phóng viên tiếp cận được, ngày 26/3/2021, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Ứng Hòa có tờ trình số 114 gửi UBND huyện về việc ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với hành vi vi phạm hành chính của ông Nguyễn Đình Tỵ địa chỉ vi phạm tại thông Nội Xá, xã Vạn Thái. (Ông Tỵ là chồng của bà Trần Thị Oánh, Bí thư Đảng ủy xã Vạn Thái –PV). Văn bản do ông Đỗ Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường ký.

Theo đó, hành vi vi phạm của ông Tỵ làm suy giảm chất lượng đất. Cụ thể, gia đình ông Tỵ đã đổ đất, vật liệu xây dựng, đổ bê tông, xây dựng công trình, làm thay đổi lớp mặt đất sản xuất nông nghiệp. Diện tích đất vi phạm là 2.643 m2. Gia đình ông Tỵ đã xây dựng chuồng trại diện tích 1.200 m2; xây dựng nhà quản lý diện tích 112 m2, dựng 33 cột bê tông…

Phòng TNMT huyện Ứng Hòa lập tờ trình trình Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa xử phạt hành chính ông Tỵ với mức 20.000.000 đồng. Biện pháp khắc phục là buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND xã Vạn Thái xác nhận, sự việc xây dựng trái phép trên đất công ích là của ông Tỵ, chồng bà Trần Thị Oánh, Bí thư Đảng ủy xã Vạn Thái: “Việc này UBND xã đã nhận được công văn của huyện. Chúng tôi đang đi đo đạc lại và thống kê lại tất cả khu vực đó để báo cáo lại UBND huyện. Vì việc này huyện đã có chỉ đạo”.

Tuy nhiên, ông Sơn lại nói rằng: “Không, không phải viết bài đâu. Việc này có gì đâu. Việc này viết bài mà nó lõa lồ lên thì chết. Chúng tôi đang chuẩn bị bầu cử”.

Để tiếp tục làm rõ sợ việc, PV đã liên hệ với Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa, ông Phạm Anh Tuấn. Ông Tuấn cho biết: “Sau khi tiếp nhận thông tin của báo chí, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiến hành kiểm tra và ban hành Văn bản yêu cầu UBND xã Vạn Thái kiểm tra báo cáo chi tiết nguồn gốc, quá trình sử dụng đất, mật độ xây dựng, hồ sơ có liên quan đến việc sử dụng đất tại Xứ đồng Tý. Sau khi có báo cáo của xã Vạn Thái, UBND huyện sẽ cung cấp thông tin xử lý sai phạm (nếu có) cho báo chí”.

Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch HĐND huyện Ứng Hòa cho biết đã nhận được báo cáo về sự việc. Ảnh: https://unghoa.hanoi.gov.vn/.

Sự việc gia đình nữ Bí thư Đảng ủy xã ngang nhiên xây dựng trái phép trên đất công ích khiến dư luận hết sức phẫn nộ. Hơn nữa, sự việc vi phạm cũng kéo dài nhưng không bị xử lý. Nhiều người cho rằng, việc này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tình trạng trật tự xây dựng tại địa phương.

Chúng tôi sẽ tiếp tuc thông tin.

Minh Anh/Sở Hữu Trí Tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/ung-hoa-gia-dinh-bi-thu-dang-uy-xa-xay-dung-cong-trinh-trai-phep-tren-dat-cong-ich-d96249.html

Bạn đang đọc bài viết Ứng Hòa: Gia đình Bí thư Đảng ủy xã xây dựng công trình trái phép trên đất công ích tại chuyên mục Đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đô thị