Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Tây Hồ: Xây dựng “trái phép” tràn lan trên đất nông nghiệp tại phường Yên Phụ

ĐTVN 15:31 02/02/2021

Thời gian gần đây trên địa bàn Phường Yên Phụ (Q. Tây Hồ - Hà Nội) xuất hiện rất nhiều các công trình xây dựng sai phép và trái phép coi thường pháp luật.

Theo tìm hiểu của PV, trên địa bàn phường Yên Phụ (Q. Tây Hồ, TP. Hà Nội) đang tồn tại nhiều công trình có dấu hiệu xây dựng “trái phép” trên đất nông nghiệp. Tuy nhiên, tình trạng này chưa được xử lý dứt điểm theo quy định.

Hàng chục công trình xây dựng kiên cố với quy mô 1,2 tầng trên đất nông nghiệp như: Công trình số 86 Nghi Tàm; Công trình 300 Nghi Tàm và hàng loạt công trình ngõ 67/32 An Dương xây dựng trên đất nông nghiệp… nhưng chưa được xử lý dứt điểm. Đây đều là những công trình trái phép.

Công trình xây dựng trên đất nông nghiệp tại cuối ngách 47/ngõ 32 An Dương.

Gần đây nhất là công trình nằm ở cuối ngách 42/ngõ 32 đường An Dương và cuối ngách 47/ngõ 32 đường An Dương; hiện các công trình nói trên đang được chủ đầu tư quây tôn kín xung quanh để xây dựng nhà ở kiên cố, thậm chí có trường hợp đã xây lên 2 - 3 tầng dù đây là khu vực đất nông nghiệp.

Theo các quy định của pháp luật, hành vi xây dựng sai phép, trái phép sẽ bị phá dỡ và bị xử phạt hành chính. Tuy nhiên, dù công trình nhà ở xây dựng trên đất nông nghiệp tại ngõ 32 An Dương chỉ nằm cách trụ sở UBND phường Yên Phụ không xa, nhưng điều khiến dư luận ngạc nhiên là đều không bị chính quyền địa phương phát hiện, kiểm tra, ngăn chặn xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật. Nhiều người đặt câu hỏi, phải chăng lãnh đạo UBND phường Yên Phụ đang thờ ơ hay cố tình bao che cho sai phạm.

Với những phản ánh nêu trên, có thể thấy, phường Yên Phụ được coi là “điểm nóng” về tình trạng xây dựng “trái phép” trên đất nông nghiệp nhưng chính quyền sở tại lại không có biện pháp ngăn chặn, xử lý. Chính bởi vậy, dư luận càng nghi ngờ có sự “tiếp tay”, “làm luật” của một số cán bộ để những vi phạm đất đai, trật tự xây dựng, xây dựng “trái phép” trên đất nông nghiệp được tồn tại.

Công trình xây dựng trên đất nông nghiệp tại cuối ngách 47/ngõ 32 An Dương, phường Yên Phụ.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội đã nhiều lần khẳng định, lãnh đạo các quận, huyện phải chịu trách nhiệm trước Thành ủy - UBND Thành phố về tình hình trật tự xây dựng trên địa bàn quản lý, về kết quả và tiến độ xử lý đối với các trường hợp vi phạm còn tồn đọng. Do đó, phải kiến nghị các cấp có thẩm quyền xem xét trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân được giao nhiệm vụ để xảy ra vi phạm nghiêm trọng, gây bức xúc dư luận, đặc biệt có những biểu hiện tiêu cực, sách nhiễu, dung túng, bao che vi phạm.

Tuy nhiên, việc UBND phường Yên Phụ để xảy ra tình trạng vi phạm trật tự xây dựng tràn lan có phải là “xem nhẹ” ý kiến chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PV/SHTT

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/tay-ho-xay-dung-trai-phep-tran-lan-tren-dat-nong-nghiep-tai-phuong-yen-phu-d89110.html

Bạn đang đọc bài viết Tây Hồ: Xây dựng “trái phép” tràn lan trên đất nông nghiệp tại phường Yên Phụ tại chuyên mục Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xã hội