Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Khánh thành bức tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát lớn nhất Việt Nam

ĐTVN 17:42 26/01/2021

Sáng ngày 24/1, Chùa Bách Phúc đã long trọng tổ chức buổi lễ khánh thành và xác nhận kỷ lục pho tượng phật Quan Thế Âm Bồ Tát bằng gỗ mít lớn nhất Việt Nam.

Buổi lễ khánh thành và trao bảng xác lập kỷ lục Việt Nam được diễn ra với một không khí rất linh nghiêm, tôn kính.

Phát biểu trong buổi lễ Đại đức Thích Quảng Vượng- Trụ trì chùa Bách Phúc chia sẻ: “ Trải qua gần 4 năm tâm huyết và dựng xây với sự quyết tâm của nhà chùa, chính quyền địa phương cùng sự đồng lòng, góp sức của các Phật tử trên khắp thập phương, trên hết là bà con nhân dân xã Phú Cát đã cùng công đức, quyên duyên, huy động sức người, sức của để hoàn thành pho tượng kỳ vĩ này. Đến ngày hôm nay pho tượng Quan Thế Âm Bồ Tát nghìn mắt nghìn tay đã được hoàn thiện, thật vinh dự, tự hào công trình này được công nhận là pho tượng cao nhất Việt Nam. Nó thể hiện linh khí người Việt, tinh thần đoàn kết, một lòng hướng phật của dân tộc ta”.

Đây được coi là một công trình tín ngưỡng tâm linh mang tính lịch sử của đất nước.

Công trình có tên đầy đủ là Tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát thiên thủ thiên nhãn, Thiên hương trụ đài vương được làm bằng gỗ mít sơn son thiếp vàng.

Pho tượng được các nghệ nhân từ làng nghề đồ thờ Sơn Đồng - Hoài Đức chạm khắc tỉ mỉ, tinh xảo từ lõi cây gỗ mít, với 7.000 mắt và 7.000 tay, kích thước pho tượng lên tới 8,2x4,5m, đến thời điểm hiện tại tượng Quan Thế Âm Bồ Tát đã phá vỡ kỷ lục bức tượng cao nhất Việt Nam 2,35m tại chùa Bút Tháp.

Đại diện cho TW hội Kỷ lục gia Việt Nam đã lên trao bằng Kỷ lục về Pho tượng Quan Thế Âm Bồ Tát thiên thủ thiên nhãn cao nhất Việt Nam cho nhà chùa và chính quyền địa phương.

Phát biểu trong buổi lễ ông Trần Chiến Thắng - nguyên Thứ trưởng Bộ VHTT, PCT TW Hội Kỷ lục Việt Nam gia cho biết: “Đây được coi là một công trình tín ngưỡng tâm linh mang tính lịch sử của đất nước, không những có giá trị về vật chất mà công trình còn thể hiện được niềm khát khao, tinh thần hướng đạo, vẻ đẹp văn hóa mang tính Chân- Thiện- Mỹ để người đời hướng đến. Xin cảm ơn tinh thần tích phật, đoàn kết một lòng của bà con nhân dân đã tạo nên một kỳ quan vĩ đại cho dân tộc ta, chúc cho công trình sẽ trường tồn mãi với thời gian”.

Thay mặt cho chính quyền địa phương ông Ngô Văn Chiến- Bí thư Đảng ủy xã Phú Cát không dấu nổi sự xúc động: “Tuy nhà chùa còn rất hoang sơ, khó khăn, để có được thành quả như ngày hôm nay là cả nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy trụ trì cùng các Phật tử và bà con nhân dân, hiện tại pho tượng Quan Thế Âm đã hoàn thành nhưng để xứng đáng với tầm cỡ và ý nghĩa linh thiêng của Phật, tôi mong muốn các Mạnh thường quân trên khắp đất nước hãy tiếp tục cùng chung tay để hoàn thiện nốt khuôn viên và lầu Quan Âm thờ Phật Bà cho xứng tầm kỷ lục Guinness Việt Nam kỳ quan Phật tượng”.

Trong khuôn khổ buổi lễ, đại diện cho TW hội Kỷ lục gia Việt Nam đã lên trao bằng Kỷ lục về Pho tượng Quan Thế Âm Bồ Tát thiên thủ thiên nhãn cao nhất Việt Nam cho nhà chùa và chính quyền địa phương.

Theo Văn Chương/SHTT

Bạn đang đọc bài viết Khánh thành bức tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát lớn nhất Việt Nam tại chuyên mục Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xã hội