Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Dự án Grand Bay Hạ Long của BIM Group không có nhà ở xã hội?

DOANH NHÂN VÀ PHÁP LÝ 16:54 13/05/2021

Trong quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 dự án Khu chung cư hỗn hợp dịch vụ và biệt thự liền kề cao cấp tại Bán đảo số 3,

Grand Bay Hạ Long không có hạng mục nhà ở xã hội theo quy định? Tính pháp lý của dự án đang cần được nghiên cứu và làm sáng tỏ.

Theo thông tin tìm hiểu được biết, dự án Khu chung cư hỗn hợp dịch vụ và biệt thự liền kề cao cấp tại Bán đảo số 3, khu đô thị dịch vụ Hùng Thắng, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh còn được gọi với cái tên thương mại là Grand Bay Hạ Long do BIM Group làm chủ đầu tư.

Dự án Grand Bay Hạ Long thời gian qua đang được quảng bá rầm rộ, với nhiều loại hình bất động sản đẳng cấp của những căn nhà liền kề, biệt thự biển, biệt thự siêu sang và biệt thự Entry. Dự án đang được ví như là sinh ra là để dành cho giới thượng lưu đồng thời đang làm dậy sóng bất động sản Quảng Ninh thời gian qua.

Theo quy định tại Điều 5, Nghị định 100/2015-CP đối với dự án phát triển nhà ở thương mại có quy mô trên 10 ha, phải dành 20% tổng diện tích đất ở trong các đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 để xây dựng nhà ở xã hội. Đối với trường hợp không phù hợp với quy hoạch thì phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận.Quy định của pháp luật là như thế nhưng thực tế phóng viên ghi nhận và tài liệu thu thập thì dường như dự án Grand Bay Hạ Long của BIM Group không có hạng mục nhà ở xã hội?

Cụ thể, ngày 22/8/2019, Ông Phạm Hồng Hà – Chủ tịch UBND TP Hạ Long ra Quyết định số 6742/QĐ-UBND Phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu chung cư hỗn hợp dịch vụ và biệt thự liền kề cao cấp tại Bán đảo số 3, khu đô thị dịch vụ Hùng Thắng, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long. Qua đó, diện tích quy hoạch là 193,695 m2 (19,3ha) với tính chất là khu hỗn hợp dịch vụ và nhà ở: chung cư, biệt thự…

Danh mục sử dụng đất bao gồm: Đất ở (37,2%), Đất chung cư hỗn hợp DVTM (21,1%), Đất hỗn hợp thương mại dịch vụ (1,7%), Đất dịch vụ công cộng (3,1%), Đất cây xanh mặt nước (19,8%), Đất giao thông, HTKT khác (16,3%). Nhưng thiếu hạng mục nhà ở xã hội (?).

Nguyên do vì sao dự án Grand Bay Hạ Long của BIM Group tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh không có hạng mục nhà ở xã hội? UBND tỉnh Quảng Ninh, UBND thành phố Hạ Long đã báo cáo Thủ tướng xem xét quy hoạch tại Quyết định số 6742/QĐ-UBND, ngày 22/8/2019 khi không có hạng mục nhà ở xã hội hay chưa?

Trước hàng loạt những nghi vấn sai quy hoạch cần được sáng tỏ, Tạp chí Doanh nhân và Pháp lý cần liên hệ chính quyền, cơ quan chức năng để kháo sát, nghiên cứu và tìm hiểu nhằm có một chuyên đề sâu liên quan tới cơ cấu các dự án, đặc biệt là hạng mục phân khúc dành cho nhà ở xã hội. Tuy nhiên, sau rất nhiều lần liên hệ phóng viên vẫn chưa nhận được phản hồi tích cực nào từ phía chính quyền sở tại.

Doanh nhân và Pháp lý sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Link gốc : http://doanhnhanphaply.vn/Du-an-Grand-Bay-Ha-Long-cua-BIM-Group-khong-co-nha-o-xa-hoi_n70788.html

Bạn đang đọc bài viết Dự án Grand Bay Hạ Long của BIM Group không có nhà ở xã hội? tại chuyên mục Đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đô thị