Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Hàng trăm khách hàng của VIMEFULLAND phản đối việc thu tiền bán căn hộ ngoài hợp đồng

Theo Tài chính DN 13:46 07/05/2021

Sáng ngày 06/5/2021 tại các tòa nhà chung cư CT2, CT3 và CT4 thuộc dự án bất động sản của VIMEFULLAND phân phối, hàng loạt chủ sở hữu căn hộ chung cư tại đây đồng loạt treo băng rôn phản đối chủ...

Anh Lê Đạt, chủ căn hộ ở tòa nhà CT4 cho biết, vợ chồng anh mua căn hộ trên từ năm 2018, khi đang xây thô với số tiền khoảng 2 tỷ đồng (hơn 30 triệu đồng/m2). Kèm theo hợp đồng mua căn hộ là 1 bản vẽ, thể hiện rất rõ diện tích phủ bì, diện tích thông thủy. Đến khi bàn giao căn hộ, anh Đạt nhận được 1 bản vẽ khác, không đúng như bản vẽ kèm theo hợp đồng. Theo đó, diện tích căn hộ anh Đạt mua đột ngột tăng lên 2m2, số tiền mà vợ chồng anh phải nộp thêm cho chủ đầu tư gần 70 triệu đồng. Việc tăng diện tích vô lý này, chủ căn hộ không hề hay biết, mà do chủ đầu tư tự đo vẽ.

Nhận được thông báo về việc tăng diện tích và số tiền phải nộp nêu trên, từ tháng 01/2021 các hộ dân ở chung cư này đã có đơn gửi chủ đầu tư và các cơ quan chức năng đề nghị đối thoại để làm rõ nhưng không nhận được sự hợp tác. Do quá bức xúc, các hộ dân đã bàn bạc và thống nhất treo băng rôn phản đối từ tối ngày 05/5/2021.

Anh Lê Đặng Sơn, chủ căn hộ ở tòa nhà CT3 trình bày: Anh Sơn mua lại căn hộ này của 1 người khác, với giá 31 triệu đồng/m2. Khi mua lại, vợ chồng anh Sơn đã phải qua chủ đầu tư để làm lại hợp đồng và phải nộp một số tiền phí, thuế theo yêu cầu của chủ đầu tư. Ngay tại bản hợp đồng này, diện tích căn hộ cũng không có gì thay đổi (59,5m2) và số tiền mua căn hộ mà anh Sơn phải thanh toán gần 1,9 tỷ đồng. Thế nhưng, không biết căn cứ vào đâu, khi bàn giao nhà, chủ đầu tư đã đưa ra 1 bản vẽ khác có diện tích lớn hơn và yêu cầu chủ các căn hộ phải nộp thêm tiền.

Theo anh Sơn, trong quá trình thi công, chủ đầu tư đã tự ý thay đổi thiết kế ban đầu bằng việc phá bỏ bức tường cách âm của cầu thang máy nên hiện nay những hộ dân chung tường với cầu thang máy phải hứng chịu tiếng ồn khi thang máy vận hành. Công trình này cũng bị chậm tiến độ hơn 6 tháng so với cam kết của chủ đầu tư nêu trong hợp đồng nhưng người mua không nhận được một lời cáo lỗi nào.

Để ép các hộ dân gỡ các băng rôn trên, chủ đầu tư đã có hành vi cắt nước sinh hoạt của một số hộ.

Nhận được phản ánh của bạn đọc, phóng viên đã có mặt tại hiện trường dự án này vào khoảng 15 giờ ngày 06/5/2021. Tại hiện trường, phóng viên chứng kiến hàng chục hộ dân là chủ các căn hộ ở các tòa nhà nêu trên đang đổ xuống tuyến đường dưới chân tòa nhà CT3, CT4. Công an phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm cũng đã có mặt. Nhìn lên tòa nhà CT3, CT4, rất nhiều băng rôn của người dân đã treo phía ban công có nội dung phản đối VIMEFULLAND vi phạm hợp đồng mua bán căn hộ và vi phạm quy định về thiết kế xây dựng đã được duyệt ban đầu.

Tại tòa nhà CT4, phía mặt đường, có 2 công nhân dùng thang dây để gỡ từng băng rôn. Tuy nhiên, do gặp phải sự phản ứng quyết liệt của chủ các căn hộ nên 2 công nhân này không dám gỡ. Những hình ảnh trên, đã được 2 cán bộ Công an phường Cầu Diễn và người dân ghi lại bằng điện thoại thông minh.

Qua tiếp xúc, người dân là chủ các căn hộ ở đây mong rằng, các cơ quan chức năng, mà đặc biệt là Thanh tra Bộ Xây dựng vào cuộc ngay để giúp họ làm sáng tỏ sai phạm mà chủ đầu tư đã và đang thực hiện. Chủ đầu tư cũng cần có thái độ tích cực với khách hàng của mình để có tiếng nói chung trong giải quyết tranh chấp. Qua xác minh ban đầu, được biết, dự án này do VIMEFULLAND phân phối, chủ đầu tư dự án là Công ty CP Đầu tư xây dựng Nhuệ Giang.

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/hang-tram-khach-hang-cua-vimefulland-phan-doi-viec-thu-tien-ban-can-ho-ngoai-hop-dong-d20763.html

Bạn đang đọc bài viết Hàng trăm khách hàng của VIMEFULLAND phản đối việc thu tiền bán căn hộ ngoài hợp đồng tại chuyên mục Đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đô thị