Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Hải Dương: Nhà đầu tư nói gì về việc tận dụng bùn thải để san lấp ở dự án KDC Đồng Khê?

DTVN 16:39 18/05/2021

Trước những thông tin phản ánh về việc Dự án KDC Đồng Khê đang triển khai thi công đã tận dụng bùn thải để san lấp, nhà đầu tư là Công ty TNHH Minh Hiệp đã có phản hồi.

Sau khi nhận thông tin phản ánh về việc tận dụng bùn thải từ kênh Chu Đậu để san lấp dự án từ phản ánh của Tạp chí Kinh tế Môi trường, Công ty TNHH Minh Hiệp đã chính thức lên tiếng phản hồi.

Công ty TNHH Minh Hiệp đang tiến hành múc phần bùn thải được tập kết trong dự án.

Theo đó, đại diện Công ty TNHH Minh Hiệp là ông Đinh Bá Biên cho biết: Hiện tại phía công ty đang tiến hành triển khai thi công xây dựng Khu dân cư mới Đồng Khê.

Cụ thể, trong hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công được phê duyệt có khối lượng bùn đất không tận dụng lại được là phần bùn vét từ lòng kênh Chu Đậu, bùn tại vị trí đường của dự án cần phải nạo vét và cần được vận chuyển khỏi công trình.

Nhưng do khối lượng bùn lỏng, ướt nếu vận chuyển ngay sẽ ảnh hưởng đến giao thông, môi trường. Do vậy đơn vị tạm thời tập kết trên mặt bằng của dự án cụ thể tại các vị trí bên phải tuyến T5 và giữa tuyến T2, chờ khô ráo sẽ vận chuyển ra khỏi công trường.

Qua khảo sát thực tế trên địa bàn huyện Nam Sách và các khu vực lân cận hiện nay, Công ty TNHH Minh Hiệp đã thỏa thuận và làm hợp đồng với các hộ gia đình về việc dùng bùn của dự án để san lấp ao các hộ gia đình.

Hiện tại, những khối lượng bùn thải được múc lên từ kênh Chu Đậu đã được khô ráo, phía công ty đang tiến hành múc lên và di chuyển đến các gia đình có nhu cầu san lấp ao. Những hộ dân có nhu cầu đổ bùn vào ao phía công ty đều tiến hành làm hợp đồng như: Hộ ông Nguyễn Văn Công, bà Nguyễn Thị Mai, ông Vương Văn Sang, ông Vương Văn Thung, ông Nguyễn Văn Lừng, ông Nguyễn Văn Lư…

Biên bản phản hồi của Công ty TNHH Minh Hiệp

Hiện tại phía công ty đang cho các phương tiện máy múc, múc những phần bùn tập kết trong dự án Khu dân cư mới Đồng Khê để di chuyển tới những hộ gia đình đã ký kết hợp đồng với công ty để đổ vào phần ao cho gia đình họ.

“Về phía Công ty cũng nhận có phần thiếu sót là không kịp thời báo cáo với các cơ quan chức năng trong việc tập kết bùn thải để cho khô ráo rồi mới vận chuyển”, ông Biên chia sẻ.

Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Link gốc : https://kinhtemoitruong.vn/hai-duong-nha-dau-tu-noi-gi-ve-viec-tan-dung-bun-thai-de-san-lap-o-du-an-kdc-dong-khe-55397.html

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Nhà đầu tư nói gì về việc tận dụng bùn thải để san lấp ở dự án KDC Đồng Khê? tại chuyên mục Đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đô thị