Hà Nội, Thứ Ba Ngày 23/04/2024

Đà Nẵng: Có nhà, có đất vẫn được mua nhà ở xã hội

DTVN 09:39 27/12/2019

Thanh tra Đà Nẵng vừa phát hiện 80 trường hợp sai phạm khi các hộ gia đình có thu nhập cao, thậm chí có cả nhà cả đất nhưng vẫn được mua nhà ở xã hội chung cư An Trung 2.

Thanh tra TP Đà Nẵng vừa tiến hành công bố kết luận thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong công tác xét duyệt, quản lý, sử dụng nhà ở xã hội tại Chung cư An Trung 2, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà.

Qua kiểm tra đối chiếu 324 trường hợp được mua nhà tại dự án nhà ở xã hội tại đây, Thanh tra thành phố Đà Nẵng đã phát hiện 24 trường hợp có nhà trên đất, 11 trường hợp có 2 thửa đất trở lên, 42 trường hợp có 1 thửa đất…

Chung cư nhà ở xã hội An Trung 2 xảy ra hàng loạt sai phạm trong xét duyệt. (Ảnh: Internet)

Đối chiếu trong thời điểm xét duyệt, tức khoảng thời gian từ ngày đăng ký mua đến ngày phê duyệt mua nhà ở xã hội, có 12 trường hợp được xét duyệt cho mua căn hộ nhà ở xã hội đang sở hữu nhà ở là không đủ điều kiện được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội quy định.

Qua xác minh về thuế thu nhập cá nhân, Thanh tra phát hiện 208 trường hợp có mã thuế, Cục thuế thành phố xác nhận có 95 trường hợp có thu nhập cao, trong đó có 52 trường hợp chịu thuế thu nhập cá nhân. Trong số 324 trường hợp được mua nhà ở xã hội thì có 80 trường hợp sai phạm.

Trước những sai phạm trên, Thanh tra TP Đà Nẵng kiến nghị Chủ tịch UBND TP chỉ đạo Sở Xây dựng tiến hành kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của tập thể, các cá nhân thuộc Sở Xây dựng có liên quan trực tiếp đề xuất, xác nhận danh sách mua nhà ở xã hội tại Chung cư An Trung 2 và trong việc tham mưu xét duyệt sai quy định của luật nhà ở.

Đối với Liên doanh Cty CP Đức Mạnh và Cty CP Đầu tư và xây dựng 579 (DMC-579, chủ đầu tư), Thanh tra kiến nghị phối hợp với cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, rà soát đối với 80 trường hợp sai phạm phải xử lý trong thời gian xét duyệt và được mua nhà ở xã hội chung cư An Trung 2 để lập thủ tục chấm dứt hợp đồng theo quy định.

Các trường hợp bao gồm: có nhà ở, chịu thuế thu nhập cá nhân, các trường hợp tự ý cho thuê căn hộ được mua… Giao Sở Xây dựng hướng dẫn, đôn đốc và kiểm tra giám sát Liên doanh DMC – 579 tổ chức thực hiện xử lý đối với 80 trường hợp sai phạm.

Theo Tài chính Doanh nghiệp

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/da-nang-co-nha-co-dat-van-duoc-mua-mua-nha-o-xa-hoi-d10335.html

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Có nhà, có đất vẫn được mua nhà ở xã hội tại chuyên mục Đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đô thị
Theo phê duyệt, khu đô thị tại huyện Quế Võ (Bắc Ninh) có diện tích khoảng 300ha, thuộc các xã Phương Liễu, Nhân Hòa và Đại Xuân. Dự kiến, dân số của khu đô thị vào khoảng 25.000 - 45.000 người.