Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Người 'có công' phá vỡ quy hoạch thành phố... giữ chức PGĐ Sở Xây dựng

DTVN 08:50 28/03/2020

Ông Nguyễn Kim Đại, Phó Chủ tịch UBND TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai được điều động giữ chức Phó Giám đốc Sở Xây dựng dù có sai phạm trong việc quy hoạch xây dựng.

Lãnh đạo Sở Xây dựng xác nhận xác nhận về việc ông Nguyễn Kim Đại sẽ nhận chức Phó giám đốc Sở Xây dựng Gia Lai từ ngày 1/4.

Việc ông Nguyễn Kim Đại làm Phó giám đốc Sở Xây dựng khiến nhiều người bất ngờ. Trước đó, trong kết luận của Thanh tra, ông Nguyễn Kim Đại khi làm Phó chủ tịch UBND TP.Pleiku đã có những sai phạm rất nghiêm trọng liên quan đến việc phá vỡ quy hoạch chung của TP. Pleiku.

Ông Đại đã ký nhiều quyết định dẫn đến quy hoạch của TP. Pleiku bị phá vỡ. Ảnh: Tuấn Anh.


Cụ thể, từ năm 2015 đến 2017, ông Đại đã thay mặt UBND TP. Pleiku ký 13 quyết định cho các cá nhân mở đường trên đất nông nghiệp với tổng diện tích 2.090m2 đường giao thông. Các con đường này không đúng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt, hạ tầng kết nối không đảm bảo theo quy chuẩn về quy hoạch, làm phá vỡ Quy hoạch xây dựng chung của TP. Pleiku. Đồng thời, những con đường này chỉ có một cá nhân là chủ sử dụng đất hưởng lợi, nhằm phân lô, tách thửa bán kiếm lời.

Ngoài ra, ông Đại còn có ký quyết định cho chuyển mục đích sử dụng đất tại một số vị trí không đúng quy hoạch sử dụng đất được phê duyệt; ký tờ trình dự thảo kế hoạch sử dụng đất trình UBND tỉnh ban hành không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất; thiếu trách nhiệm trong việc chỉ đạo UBND các xã, phường, xử lý đối các hành vi vi phạm trong xây dựng nhà ở, đường giao thông không phép, san lấp mặt bằng…

Tất cả những việc làm của ông Đại đã góp phần làm phá vỡ quy hoạch chung xây dựng TP. Pleiku

Ngày 3/3, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy ra quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Kim Đại bằng hình thức cảnh cáo. Sau đó, ông Võ Ngọc Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã giao nhiệm vụ cho Công an tỉnh vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Được biết, đến nay công an tỉnh vẫn đang điều tra, chưa có kết luận.

Theo Nông nghiệp

Link gốc : https://nongnghiep.vn/nguoi-co-cong-pha-vo-quy-hoach-thanh-pho-giu-chuc-pgd-so-xay-dung-d260943.html

Bạn đang đọc bài viết Người 'có công' phá vỡ quy hoạch thành phố... giữ chức PGĐ Sở Xây dựng tại chuyên mục Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bất động sản