Hà Nội, Thứ Ba Ngày 23/04/2024

Công ty Phúc Land 'bán trộm' dự án Lotus New City?

Theo Sở hữu Trí tuệ 15:06 07/11/2019

Dù chưa được sự cho phép của chủ đầu tư, công ty Phúc Land vẫn ngang nhiên chào bán, thu tiền của khách hàng tại dự án Lotus New City.

Chào bán đất ruộng?

Như chúng tôi đã thông tin, thời gian qua, trên thị trường đang giới thiệu, chào bán rầm rộ dự án Lotus New City tại ấp Bà Chủ, xã Tân Lân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Dự án được giới thiệu do công ty CP Đầu tư Thương mại Phúc Land (công ty Phúc Land) là đơn vị phát triển, với quy mô 700 nền, tổng diện tích là 9,6ha.

Theo thông tin mà PV được biết, thì dự án Lotus New City hiện chưa rõ ràng về mặt pháp lý. Tuy nhiên, ngày 20/10/2019 công ty Phúc Land đã làm lễ giới thiệu và mở bán tại The Adora Luxury Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận. Tại buổi lễ này, rất nhiều khách hàng đã xuống tiền từ 30 triệu đồng để đặt cọc giữ chỗ và ký hợp đồng cọc với công ty Phúc Land để mua đất tại dự án.

Khu đất là ruộng lúa được Phúc Land giới thiệu và thu tiền giữ chỗ từ tháng 8/2019

Theo phương thức thanh toán mà các nhân viên này đưa cho khách hàng, thì sau khi đặt cọc 7 ngày, khách hàng phải thanh toán tối thiểu 45% giá trị hợp đồng, thậm chí tới 95% cho công ty Phúc Land. Bên cạnh đó, công ty Phúc Land còn tung ra các chính sách ưu đãi, nhằm khuyến khích khách hàng xuống tiền nhiều nhất có thể.

Qua tìm hiểu thực tế, PV được biết, vị trí dự án Lotus New City mà Công ty Phúc Land giới thiệu, thực ra chính là khu dân cư Tân Lân do Công ty TNHH MTV Hưng – Đào – Tân (công ty Hưng – Đào – Tân) làm chủ đầu tư. Ngày 30/05/2019 UBND tỉnh Long An đã có quyết chấp thuận chủ trương đầu tư cho công ty Hưng – Đào – Tân đầu tư cho dự án theo quyết định số 1880/QĐ-UBND.

Đồng thời, ngày 20/09/2019 công ty Hưng – Đào – Tân mới được UBND huyện Cần Đước ra Quyết định số 2245/QĐ-UBND về việc phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu dân cư Tân Lân. Tức là, kể từ ngày 20/09/2019 công ty Hưng – Đào – Tân mới được lập quy hoạch chi tiết xây dựng để trình UBND huyện Cần Đước xem xét và ra Quyết định đồng ý cho bản quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500.

Tuy nhiên, dù chưa có quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 và các thủ tục pháp lý khác. Nhưng không hiểu căn cứ vào đâu công ty Phúc Land vẫn giới thiệu dự án là Lotus New City và “lách luật” chào bán ra thị trường, thu tiền của khách hàng thông qua hợp đồng cọc. Thậm chí, công ty Phúc Land còn thu tiền giữ chỗ của khách hàng từ tháng 08/2019, khi khu đất vẫn đang là đất ruộng chưa được san lấp.

Phúc Land “qua mặt” chủ đầu tư, tự ý huy động vốn

Để có thêm thông tin về vụ việc, chúng tôi đã liên hệ với ông Trần Hải Quân, Phó tổng giám đốc công ty Phúc Land. Tuy nhiên, dù đã gửi câu hỏi cho ông này khá lâu, nhưng đến nay, chúng tôi vẫn chưa nhận được bất cứ phản hồi nào.

Gọi điện trực tiếp cho ông Quân, chúng tôi chỉ nhận được câu trả lời: “Em thông cảm, mỗi ngày có hàng chục PV gọi điện cho anh, nên anh không trả lời hết được. Hiện nay, dự án anh đã cho ngưng hết rồi em ơi”.

Thế nhưng, trên thực tế, hiện dự án này vẫn đang được chào bán hết sức rầm rộ, không như những gì mà ông Quân nói.

PV đã liên hệ trực tiếp với công ty Hưng – Đào – Tân là chủ đầu tư dự án khu dân cư Tân Lân. Tại công ty Hưng – Đào – Tân, PV được gặp ông Nguyễn Thanh Tân – Phó giám đốc công ty. Trao đổi về vấn đề hồ sơ pháp lý của dự án, ông Tân cho biết: “Hiện nay, bên công ty Hưng – Đào - Tân vẫn đang trong qua trình làm thủ tục pháp lý cho dự án khu dân cư Tân Lân”.

Dự án đang được san lấp mặt bằng, Phúc Land chưa được phép phân phối

Về việc Công ty Phúc Land giới thiệu và chào bán dự án, ông Tân cho hay: “Công ty tôi có ký hợp đồng phân phối độc quyền với công ty Phúc Land, nhưng điều kiện để hợp đồng có hiệu lực là khi chúng tôi hoàn thành đầy đủ hồ sơ pháp lý. Lúc có giấy phép đủ điều kiện mở bán thì công ty Phúc Land mới được phân phối đất nền tại dự án. Nếu có việc giới thiệu, chào bán thì đó là do công ty Phúc Land tự ý. Công ty Hưng – Đào – Tân không đồng ý việc chào bán này”.

Như vậy, rõ ràng là công ty Hưng – Đào – Tân chưa cho phép công ty Phúc Land chào bán và giới thiệu dự án khu dân cư Tân Lân. Đồng thời, hợp đồng phân phối của công ty Phúc Land với công ty Hưng – Đào – Tân cũng chưa có hiệu lực.

Vậy thì việc thu tiền mua đất tại dự án Lotus New City của công ty Phúc Land là như thế nào? Rồi hàng trăm khách hàng đã xuống tiền đặt cọc, đóng tiền lên đến 45% giá trị hợp đồng cho công ty Phúc Land tại dự án Lotus New City phải làm sao? Khi mà chủ đầu tư đã khẳng định chưa cho phép Phúc Land được chào bán và hợp đồng phân phối chưa có hiệu lực. Có hay không việc công ty Phúc Land đang mượn dự án khu dân cư Tân Lân, nhằm huy động vốn để phục vụ cho mục đích nào đó của Phúc Land?

Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc, làm rõ dấu hiệu vi phạm pháp luật này để tránh tình trạng có thêm những công ty Alibaba, Angel Lina như đã từng diễn ra thời gian qua.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc...

Anh Đức/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/cong-ty-phuc-land-ban-trom-du-an-lotus-new-city-d63664.html

Bạn đang đọc bài viết Công ty Phúc Land 'bán trộm' dự án Lotus New City? tại chuyên mục Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bất động sản