Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Công ty Phúc Land huy động vốn trái phép tại dự án Lotus New City?

Bảo Bảo Theo Sở hữu Trí tuệ 09:17 04/11/2019

Từ khu đất đang được san lấp mặt bằng của chủ đầu tư Hưng – Đào – Tân, công ty Phúc Land lại giới thiệu là dự án Lotus New City và huy động vốn trái phép.

Rầm rộ chào bán dự án Lotus New City

Theo phản ánh của bạn đọc, hiện nay, trên nhiều trang web và trang mạng xã hội đang rầm rộ giới thiệu về dự án Lotus New City do Công ty CP Đầu tư Thương mại Địa ốc Phúc Land (công ty Phúc Land) làm đơn vị phát triển.

Với quy mô gồm 700 nền trên diện tích 9,6ha, dự án toạ lạc tại ấp Bà Chủ, xã Tân Lân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Tuy nhiên, dự án này chưa rõ ràng về hồ sơ pháp lý, cũng như chủ đầu tư của dự án.

Tìm hiểu theo những lời giới thiệu được biết, dự án Lotus New City đã được một số sàn giao dịch bất động sản chào bán thông qua phiếu đăng ký giữ chỗ của công ty Phúc Land. Theo giới thiệu của nhân viên một số sàn giao dịch, thì hiện nay dự án Lotus New City vẫn đang san lấp mặt bằng. Bên cạnh đó, cũng đã có rất nhiều khách hàng đã xuống tiền giữ chỗ và ký hợp đồng cọc nhằm mua đất tại dự án.

Lễ giới thiệu và mở bán dự án Lotus New City

Cũng theo lời các nhân viên này, ngày 20/10/2019 vừa rồi, tại The Adora Luxury Hoàng Văn Thụ, công ty Phúc Land đã rầm rộ tổ chức lễ giới thiệu và mở bán dự án Lotus New City. Tại buổi lễ, hàng trăm khách hàng đã xuống tiền mua đất tại dự án thông qua hợp đồng cọc mà công ty Phúc Land đưa ra. Mỗi một nền khách hàng phải đặt cọc ít nhất từ 30 triệu đồng.

Sau khi đặt cọc 7 ngày khách hàng sẽ phải đóng tiền tiếp cho đủ 45% giá trị hợp đồng lô đất, lúc này khách hàng sẽ được ký hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng với công ty Phúc Land. Phần còn lại sẽ được thanh toán theo tiến độ khoảng 2 tháng một lần, sau 12 tháng kể từ ngày ký hợp đồng khách hàng sẽ được nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Bên cạnh đó, công ty Phúc Land cũng đưa ra một số phương thức thanh toán khác với các mức chiết khấu hấp dẫn, nhằm khuyến khích khách hàng xuống tiền nhiều nhất có thể.

Qua tìm hiểu được biết, Lotus New City thực ra là khu dân cư Tân Lân do công ty TNHH MTV Hưng – Đào – Tân (công ty Hưng – Đào – Tân) làm chủ đầu tư. Ngày 30/05/2019 UBND tỉnh Long An đã có quyết chấp thuận chủ trương đầu tư cho công ty Hưng – Đào – Tân đầu tư cho dự án theo quyết định số 1880/QĐ-UBND. Bên cạnh đó, ngày 18/09/2019 công ty Hưng – Đào – Tân mới được UBND tỉnh Long An cho phép san lấp mặt bằng khu đất trên.

Công ty Phúc Land huy động vốn trái phép?

Trong vai khách hàng muốn mua đất đầu tư, chúng tôi được nhân viên tên H. của một sàn giao dịch bất động sản mời giới thiệu và mua đất tại dự án Lotus New City. Sau khi giới thiệu về dự án, chúng tôi được nhân viên H. liên tục hối thúc việc xuống tiền đặt cọc và chọn lô khỏi mất vị trí đẹp. Muốn tìm hiểu thêm về pháp lý, chúng tôi được H. đưa cho xem Quyết định chủ trương đầu tư và phê duyệt nhiệm quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 cho công ty Hưng – Đào – Tân.

Khu đất là dự án Lotus New City hiện đang san lấp mặt bằng

Lo lắng về vấn đề hợp đồng và pháp lý, nhân viên này còn trấn an chúng tôi: “Anh cứ yên tâm, khi ký hợp đồng anh sẽ ký với công ty Phúc Land. Và trong hợp đồng cũng sẽ cam kết rõ là sau 1 năm sẽ ra sổ cho anh”.

Nhân viên này còn nói thêm: “Lúc lên công ty Phúc Land ký hợp đồng cọc anh sẽ được xem cụ thể hơn về pháp lý”. Bên cạnh đó, nhân viên H. cũng cung cấp cho PV một số hình ảnh về việc thi công san lấp mặt bằng đang được triển khai tại dự án Lotus New City.

PV đã liên hệ với công ty Phúc Land, nhằm làm rõ phản ánh của bạn đọc về việc có hay không dự án Lotus New City? Đồng thời, có hay không việc dự án chưa đầy đủ hồ sơ pháp lý đã được công ty Phúc Land đưa ra giới thiệu, chào bán? Tuy nhiên, sau nhiều lần liên hệ, đến nay công ty Phúc Land vẫn chưa có phản hồi chính thức cho các thắc mắc này.

Theo luật sư Lê Phúc – Đoàn luật sư TPHCM, thì tại điểm b khoản 1 Điều 41 của nghị định 43/2014/NĐ-CP quy định về điều kiện để CĐT tiến hành mở bán theo hình thức phân lô, bán nền thì “Chủ đầu tư dự án phải hoàn thành việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng gồm các công trình dịch vụ, công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 đã được phê duyệt; đảm bảo kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực trước khi thực hiện việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở; đảm bảo cung cấp các dịch vụ thiết yếu gồm cấp điện, cấp nước, thoát nước, thu gom rác thải”. Tức là để tiến hành mở bán theo hình thức phân lô bán nền, thì CĐT dự án phải hoàn tất về các công trình hạ tầng đã được duyệt.

Như vậy, phải chăng công ty Phúc Land đang tự ý lách luật huy động vốn trái phép tại dự án Lotus New City? Khi mà dự án đang trong quá trình san lấp mặt bằng, hồ sơ pháp lý chưa rõ ràng, nhưng công ty Phúc Land lại thu tiền của khách hàng tối thiểu đến 45% giá trị hợp đồng sau 7 ngày đặt cọc. Đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Long An vào cuộc kiểm tra dấu hiệu vi phạm pháp luật và xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) nêu ở trên.

Bảo Bảo/Sở hữu Trí tuệ

Bạn đang đọc bài viết Công ty Phúc Land huy động vốn trái phép tại dự án Lotus New City? tại chuyên mục Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bất động sản