Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Công ty Gia Cư “nhờn lệnh” chính quyền tại dự án Picity High Park?

DTVN 14:06 25/12/2019

Dù bị yêu cầu tạm dừng tất cả các hoạt động kinh doanh, Công ty Gia Cư vẫn đang ngang nhiên chào bán shophouse tại dự án Picity High Park.

Như chúng tôi đã thông tin, ngày 26/11 vừa qua, đoàn công tác của UBND phường Thạnh Xuân đã đến cưỡng chế sai phạm tại dự án Picity High Park do Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển Gia Cư làm chủ đầu tư.

Tuy nhiên, sau khi công ty xuất trình một số giấy tờ pháp lý, đoàn công tác đã tạm ngưng việc cưỡng chế và ra về.

Trong biên bản làm việc giữa hai bên, đoàn công tác đồng ý cho công ty thêm 15 ngày (tính từ ngày 26/11/2019) để liên hệ các Sở, Ngành nhằm có văn bản hướng dẫn, có ý kiến về công trình vi phạm. Sau thời hạn nói trên, nếu công ty không đưa ra được các văn bản của cơ quan chức năng cho công trình tồn tại, sẽ phải tự tiến hành tháo dỡ, hoặc bị cưỡng chế như quyết định của UBND quận 12.

Đồng thời, đoàn công tác cũng yêu cầu công ty Gia Cư tạm ngưng mọi hoạt động giao dịch kinh doanh, xây dựng liên quan đến dự án.

Thế nhưng, đến nay, dù đã gần 1 tháng trôi qua, việc cưỡng chế công trình sai phép này dường như đã bị UBND phường Thạnh Xuân và UBND quận 12 cho vào quên lãng, bất chấp việc công ty Gia Cư chưa thể cung cấp các quyết định của cơ quan chức năng về việc cho tồn tại công trình này.

Công trình bị quyết định cưỡng chế tại dự án Picity High Park

Đáng chú ý hơn, dù bị yêu cầu tạm ngưng hoạt động kinh doanh, nhưng hiện nay, việc chào bán và thu tiền tại dự án Picity High Park vẫn đang diễn ra rầm rộ.

Cụ thể, trong vai người có nhu cầu mua căn hộ đầu tư, PV đã tìm hiểu và liên hệ với 1 nhân viên sale đang chào bán dự án Picity High Park.

T, tên nhân viên sale cho biết: “Pi giờ đẹp lắm rồi anh ơi, pháp lý đầy đủ hết rồi. Hiện toà nhà P3A và P3B có giá từ 32 – 35 triệu đồng/m2. P5 thì giá từ 34 – 38 triệu đồng/m2. Nhà phố thì giá khoảng 6 – 8 tỷ đồng/1 căn. Đây chỉ là giá giai đoạn 1 thôi, dự kiến sẽ còn tăng nữa, anh đầu tư sớm thì sẽ có lời nhiều”.

Đồng thời, nhân viên này cũng cho biết, những căn hộ từ lầu 1 đến lầu 7 của các Block P3A, P3B, P5 đã được bán hết. “Nếu anh muốn mua căn hộ thì chỉ chọn căn được từ lầu 8 trở lên”, T nói.

Cùng với đó, nhân viên này cũng giới thiệu rất mỹ miều cho PV về shophouse tại dự án. “Shophouse tại đây có thể vừa ở vừa kinh doanh. Ưu điểm là anh được sở hữu vĩnh viễn”, nhân viên này cho biết.

Để thuyết phục khách hàng nhanh chóng xuống tiền đặt cọc, ký hợp đồng mua các sản phẩm tại dự án, T còn đưa cho PV xem một loạt các chính sách chiết khấu và khuyến mãi hấp dẫn. Cụ thể như: ưu đã booking, cơ hội may mắn trúng xe hơi Toyota Camry 2.0… Đặc biệt hơn, nếu khách hàng thanh toán 70% giá trị căn hộ, khi ký văn bản thoả thuận sẽ được chiết khấu ngay 12%.

Sản phẩm tại dự án Picity High Park được chào bán công khai trên mạng

Trao đổi với PV, đại diện Công ty Gia Cư thừa nhận, hiện nay, công ty đang cho chạy rumo các căn hộ shophouse tại dự án để tìm hiểu thị trường, còn các căn hộ, thì công ty vẫn đang tạm ngưng, chưa có kế hoạch cụ thể.

Như vậy, có thể khẳng định, công ty Gia Cư đang cố tình phớt lờ chỉ đạo từ phía các cơ quan chức năng, chào bán sản phẩm tại dự án Picity High Park ra ngoài thị trường. Điều này, tiềm ẩn nhiều nguy cơ khá lớn cho khách hàng mua sản phẩm tại dự án này. Bởi hiện tại, dự án vẫn đang dính phải những lùm xùm về pháp lý, không biết đến bao giờ mới đủ điều kiện để triển khai.

Như chúng tôi đã đưa tin, dự án Picity High Park chính là dự án khu nhà ở Gò Sao được UBND TPHCM chấp thuận chủ trương đầu tư cho Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát Triển Gia Cư (công ty Gia Cư) vào ngày 27/08/2018.

Cuối năm 2018, công ty Gia Cư đã tiến hành thi công trục đường chính giữa dự án và dãy nhà 1.208m2 trong khu đất trên.

Ngày 03/05/2019 UBND quận 12 ra quyết định xử phạt hành chính số 2750/QĐ-XPVPHC. Đến ngày 23/08/2019, UBND quận 12 tiếp tục ra Quyết định số 5378/QĐ-CCXP về việc quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với công ty Gia Cư theo quy định tại Điểm b, khoản 5, điều 15 Nghị định số 139/NĐ-CP.

Dù thời hạn cuối để thực hiện việc cưỡng chế dự án được UBND quận 12 đưa ra là 31/10, thế nhưng, đến nay, công trình sai phạm tại dự án này vẫn đang tồn tại một cách ngang nhiên và khó hiểu.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Anh Đức – Bảo Bảo/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/cong-ty-gia-cu-nhon-lenh-chinh-quyen-tai-du-an-picity-high-park-d67763.html

Bạn đang đọc bài viết Công ty Gia Cư “nhờn lệnh” chính quyền tại dự án Picity High Park? tại chuyên mục Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bất động sản