Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Bộ Xây dựng yêu cầu DELTA rà soát dự án Golden Palm sau khi phát hiện nứt tường

Mai Hương 09:03 21/01/2020

Bộ Xây dựng vừa có văn bản yêu cầu DELTA - Nhà thầu chính dự án Golden Palm và xác định nguyên nhân tách khe giữa các tấm tường để xử lý triệt để.

Dự án Tổ hợp dịch vụ thương mại và nhà ở The Golden Palm có địa chỉ 21 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội do Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư Hà Nội - Sunrise làm chủ đầu tư.

Dự án vừa bàn giao cho người dân được hơn một năm (từ tháng 6/2018) nhưng đã xuất hiện hàng trăm vết nứt lớn nhỏ. Bên trong căn hộ như A901, 1403 xuất hiện vết nứt dọc xung quanh cửa nhà tắm, giằng ngang bên trên vách kính treo rèm, những khe hở bị thấm nước, ẩm mốc loang lổ.

Theo như ghi nhận tại dự án, bên ngoài hành lang, cách vài ba mét, chủ đầu tư dán một khung tranh hình vuông bằng giấy dán tường để trang trí và lấp đi những vết rạn đã qua sửa chữa.

Dự án Tổ hợp dịch vụ thương mại và nhà ở The Golden Palm có địa chỉ 21 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội do Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư Hà Nội - Sunrise làm chủ đầu tư.

Tại thời điểm kiểm tra, Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, Bộ Xây dựng cũng đã phát hiện "liên kết giữa các tấm tường Nucewall không nung xuất hiện khe hở nhỏ...". Tuy nhiên, đơn vị này lại cho rằng "không ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của tường" và đưa ra kết luận: "Chấp thuận kết quả nghiệm thu của chủ đầu tư đối với công trình".

Trước thực trạng này, Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng - Bộ Xây dựng vừa có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Tập đoàn Xây dựng DELTA (DELTA) - nhà thầu chính dự án, rà soát toàn bộ hồ sơ thiết kế, sản xuất, thi công lắp đặt và nghiệm thu tấm tường Nucewall tại dự án Golden Palm và xác định nguyên nhân tách khe giữa các tấm tường để xử lý triệt để hiện tượng nêu trên.

Ngoài ra, DELTA phải rà soát, báo cáo chất lượng tấm tường Nucewall đã và đang được DELTA thi công xây dựng tại các công trình khác. Nếu phát hiện tồn tại về chất lượng tấm tường Nucewall trong các khâu thiết kế, sản xuất, thi công lắp đặt, nghiệm thu tại các công trình có sử dụng các tấm tường này thì phải tạm dừng sử dụng cho đến khi xác định rõ nguyên nhân và có các giải pháp khắc phục đảm bảo chất lượng, mỹ quan, tuổi thọ của công trình.

Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng cũng yêu cầu DELTA báo cáo về cơ quan này trước ngày 22/01/2020.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/bo-xay-dung-yeu-cau-delta-ra-soat-du-an-golden-palm-sau-khi-phat-hien-nut-tuong-d69209.html

Bạn đang đọc bài viết Bộ Xây dựng yêu cầu DELTA rà soát dự án Golden Palm sau khi phát hiện nứt tường tại chuyên mục Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bất động sản