Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Cư dân Twin Towers-265 Cầu Giấy của FLC 'tố' Chủ đầu tư có nhiều vi phạm?

DTVN 08:45 17/01/2020

Cư dân Twin Towers 265 Cầu Giấy vừa có đơn khiếu nại gửi UBND quận Cầu Giấy phản ánh về hàng loạt vi phạm của chủ đầu tư dự án này là Tập đoàn FLC.

Theo đó, đơn khiếu nại được gửi ngày 16/1/2020 do ông Nguyễn Văn Quang, là đại diện cho các cư dân. Ông Quang cho biết đơn khiếu nại này được thực hiện có nội dung theo biên bản họp Cư dân vào ngày 15 tháng 12 năm 2019.

“Chúng tôi khiếu nại về các vi phạm của BQL dự án Twin Towers-265 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội trực thuộc Chủ đầu tư là Công ty CP Tập đoàn FLC và Công ty CP Hóa chất và Vật tư khoa học kỹ thuật”, đơn của ông Quang khẳng định.

Đơn kiến nghị của đại diện cư dân Twin Towers-265 Cầu Giấy

Theo cư dân Twin Towers-265 Cầu Giấy, Tòa nhà Twin Towers-265 Cầu Giấy đã giao và người mua đã đến sinh sống từ tháng 9/2018. Tuy nhiên, đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện các cam kết trong Hợp đồng đã ký với người mua căn hộ; có nhiều vi phạm Luật Xây dựng, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở hiện hành.

Ông Quang nhấn mạnh: “Những vi phạm của Chủ đầu tư đã xâm phạm nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của những người mua nhà. Vì vậy, tôi đại diện cho các cư dân tại tòa nhà viết đơn này yêu cầu Chủ đầu tư tuân thủ Hợp đồng đã ký, nghiêm chỉnh chấp hành các qui định của pháp luật có liên quan; Chấm dứt ngay các hành vi xâm phạm quyền lợi của người mua căn hộ”.

Theo đó, cư dân chung cư này yêu cầu chủ đầu tư phải có văn bản chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đồng ý đưa công trình Tòa nhà Twin Towers-265 Cầu Giấy vào sử dụng theo quy định tại điều 123, Luật Xây dựng năm 2014 và điều 31 nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ theo đúng qui định của pháp luật.

Tuy nhiên, do Chủ đầu tư không thực hiện đúng quy định của pháp luật nên cư dân sinh sống trong tòa nhà hiện nay không thể làm các thủ tục hành chính về đăng ký hộ khẩu thường trú, đăng ký cho con đi học, đăng ký sinh hoạt Đảng,… sống bất hợp pháp tại chính căn hộ do mình bỏ tiền ra mua của Chủ đầu tư nổi tiếng trên thị trường là Tập đoàn FLC.

Cư dân Twin Towers-265 Cầu Giấy "tố" chủ đầu tư có nhiều sai phạm

Thứ hai, theo cư dân Twin Tower, quy định tại điều 13 Luật Kinh doanh bất động sản 2014 về việc làm Sổ đỏ cho người mua căn hộ thì Chủ đầu tư có nghĩa vụ làm thủ tục và giao Sổ đỏ cho cư dân trong thời hạn là 50 ngày kể từ ngày bàn giao nhà nhưng đến nay (tháng 01 năm 2020) Chủ đầu tư vẫn chưa làm các thủ tục cấp sổ đỏ cho cư dân là vi phạm pháp luật. Chúng tôi yêu cầu Chủ đầu tư nghiêm túc thực hiện qui định của luật pháp.

Về bầu Ban quản lý Nhà chung cư, cư dân chung cư này cho biết, theo qui định tại Điều 1, Thông tư số 06/2019/TT-BXD của Bộ Xây dựng thì trong thời hạn 12 tháng, kể từ ngày nhà chung cư được bàn giao đưa vào sử dụng và có tối thiểu 50% số căn hộ đã được bàn giao cho người mua. Trường hợp quá thời hạn mà tòa nhà chung cư chưa có đủ 50% số căn hộ được bàn giao thì hội nghị nhà chung cư được tổ chức sau khi có đủ 50% số căn hộ được bàn giao thì phải tổ chức Hội nghị Nhà chung cư.

Tuy nhiên, cho đến nay thời hạn đã hết mà Chủ đầu tư vẫn không tổ chức Hội nghị bầu Ban quản lý nhà chung cư theo qui định của Thông tư này là hành vi vi phạm pháp luật.

Cư dân Twin Tower căng băng rôn phản đối chủ đầu tư

“Ngoài những vi phạm lớn như nêu trên, còn vi phạm khác bắt ép cư dân phải đóng tiền trông xe giá cao khi chưa có sự thỏa thuận với cư dân, không nộp tiền thì khóa thẻ xe không cho vào tầng hầm mặc dù tầng hầm B1,B4 là của chung của cư dân. Tập thể cư dân đã nhiều lần làm đơn gửi ban quản lí và mời công an khu vực vào chứng kiến FLC cưỡng chế xe ô tô,xe máy của cư dân 265 Cầu Giấy”, đơn kiến nghị của ông Quang khẳng định.

Tòa tháp đôi Bamboo Airways Tower (FLC Twin Towers) là khu phức hợp bao gồm nhà ở, văn phòng và trung tâm thương mại tọa lạc tại số 265 Cầu Giấy. FLC Twin Towers cao 38 tầng gồm văn phòng cho thuê và mặt bằng thương mại cho thuê, với tổng diện tích sản 1.218m2.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin...

Bách Nhật/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/cu-dan-twin-towers-265-cau-giay-cua-flc-to-chu-dau-tu-co-nhieu-vi-pham-d69047.html

Bạn đang đọc bài viết Cư dân Twin Towers-265 Cầu Giấy của FLC 'tố' Chủ đầu tư có nhiều vi phạm? tại chuyên mục Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bất động sản