Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Vĩnh Phúc: 38 học sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở đang được theo dõi

Mai Hương 14:00 12/02/2020

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, có 38 học sinh trong tỉnh đang có biểu hiện ho, sốt, khó thở. Trong đó có 26 học sinh mầm non, tiểu học, THCS tại Bình Xuyên, 11 học sinh THPT ở Phúc Yên.

Ngày 11/2, ông Phạm Khương Duy, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, thông báo kết quả kiểm tra về công tác quản lý, chỉ đạo và các hoạt động triển khai phòng, chống dịch bệnh do chủng mới do virus corona gây ra.

Theo đó, ngoài 1 học sinh dương tính với virus corona (học sinh lớp 10 Trường THPT Võ Thị Sáu), còn có 2 giáo viên Trường tiểu học Gia Khánh B (Bình Xuyên) có chồng tiếp xúc trực tiếp người dương tính với virus corona, 4 học sinh ở Trường mầm non Minh Quang tiếp xúc bệnh nhân dương tính với virus corona, 1 học sinh Trường THCS Sơn Lôi (Bình Xuyên) tiếp xúc với bệnh nhân dương tính.

Theo thông báo, những giáo viên, học sinh ở trên địa bàn xã có người dương tính với virus corona đều được nhà trường đánh giá nằm trong vùng dịch.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, có 38 học sinh trong tỉnh đang có biểu hiện ho, sốt, khó thở. Trong đó có 26 học sinh mầm non, tiểu học, THCS tại Bình Xuyên, 11 học sinh THPT ở Phúc Yên và 1 học sinh THCS ở Tam Đảo. Những học sinh này đang được các trường phối hợp với cơ sở y tế theo dõi diễn biến sức khỏe.

Bộ Y tế cũng cho biết đã cử các Đội cơ động phản ứng nhanh và các chuyên gia y tế xuống hỗ trợ chuyên môn cho Vĩnh Phúc nói chung, huyện Bình Xuyên nói riêng.

Nhiều trường tại Vĩnh Phúc vệ sinh sạch sẽ và phun thuốc sát khuẩn phòng học.

Sở cũng cho biết đã kiểm tra 100% các trường xây dựng kế hoạch phòng dịch, thực hiện nghiêm túc hướng dẫn của cơ sở y tế. Nhưng ở một số trường chưa vệ sinh sạch sẽ khuôn viên, khu nấu ăn, chưa vệ sinh các chậu rửa, chưa chuẩn bị xà phòng, dung dịch tẩy rửa đặt tại vòi nước rửa tay, chưa trang bị hệ thống nước sạch tại khu vệ sinh. Nhiều nhà trường còn chưa phun thuốc khử khuẩn theo quy định.

Trường học giữ mối liên hệ thường xuyên với gia đình học sinh, tổ chức cho giáo viên duy trì vệ sinh trường lớp, sinh hoạt chuyên môn, hướng dẫn học sinh học tập tại nhà…

Nếu dịch bệnh từ vi rút Corona chưa được khống chế, nhiều khả năng học sinh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục phải nghỉ học. Các nhà trường phải phối hợp với đơn vị chức năng tổ chức phun thuốc khử khuẩn, vệ sinh trường lớp.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/vinh-phuc-38-hoc-sinh-co-bieu-hien-ho-sot-kho-tho-dang-duoc-theo-doi-d70082.html

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: 38 học sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở đang được theo dõi tại chuyên mục Tin tức trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức trong nước