Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Điện Biên cách ly 34 học sinh có biểu hiện sốt, ho trong dịp cảnh báo dịch Corona

DTVN 09:35 05/02/2020

Sở Y tế tỉnh Điện Biên đang phối hợp với lực lượng chức năng theo dõi, kiểm tra sức khỏe của 34 học sinh ở các trường trên địa bàn có biểu hiện cúm, ho, sốt.

Chiều ngày 04/2, Theo thông tin rà soát từ UBND huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên có 1.043 trường hợp học sinh có bố hoặc mẹ làm việc ở Trung Quốc; trong đó, 133 trường hợp có bố, mẹ đã quay lại Trung Quốc làm việc và một số trường hợp không về nước trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua.

Qua kiểm tra, rà soát, Phòng GDĐT Nậm Pồ đã phát hiện 2 giáo viên và 34 học sinh có biểu hiện cúm, ho, sốt, trong đó phần lớn số học sinh này đã tiếp xúc với bố, mẹ từ Trung Quốc trở về.

Ông Nguyễn Xuân Thuận, Trưởng Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Nậm Pồ (Điện Biên) cho biết, kết quả rà soát đến ngày 4/2, toàn huyện có 1.043 trường hợp học sinh có bố hoặc mẹ làm việc ở Trung Quốc; trong đó, 133 trường hợp có bố, mẹ đã quay lại Trung Quốc làm việc và một số trường hợp không về nước trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua. Hiện cũng mới chỉ là con số ban đầu để báo cáo lên trên chứ cũng không biết có phải do dịch bệnh hay không.

Theo ông Thuận, giải pháp trước mắt là chỉ đạo cho giáo viên, học sinh bị sốt, ho nghỉ học, nghỉ dạy và cách ly.

Ngay trong chiều 4/2, cơ quan y tế sẽ phun thuốc khử trùng tại các điểm trường, cơ sở giáo dục đồng thời thực hiện triệt để việc rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang khi đến trường", Trưởng Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Nậm Pồ nói.

Trước đó, để chủ động phòng chống và ngăn chặn dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Điện Biên, ngày 03/02, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Chỉ thị số 03/CT-UBND về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra tới các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Để chủ động phòng chống và ngăn chặn dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Chủ tịch UBND tỉnh chỉ thị không được chủ quan, giám sát chặt chẽ tình hình dịch, phát hiện và xử lý kịp thời không để dịch lây lan.

Phòng GD&ĐT huyện Nậm Pồ đã chỉ đạo các trường bố trí kinh phí mua khẩu trang y tế và nước rửa tay phục vụ công tác phòng chống dịch khi học sinh quay lại trường học. Hiện nay, gần 100% số học sinh vùng thấp đã được phát khẩu trang y tế khi đến lớp, các trường khu vực vùng cao tỷ lệ này là 40-50%.

Tuy nhiên, do số lượng học sinh ở bán trú đông, cộng với việc bố mẹ các em sang Trung Quốc làm ăn trong thời gian qua nên phòng cũng rất lo lắng.

Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để phòng, chống dịch nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân, hạn chế thấp nhất tử vong do dịch này gây ra.

Theo thống kê trên toàn thế giới hiện có 20,663 người mắc, 427 người tử vong, trong đó Trung Quốc 425 người tử vong, Phillippines có 1 trường hợp tử vong, Hồng Kông có 1 trường hợp tử vong. Trong đó khả năng bình phục trên toàn cầu là 697 người.

Tại Việt Nam mới phát hiện thêm 2 ca, nâng tổng số ca nhiễm là 10 người mắc nCoV (virus Corona).Trong đó: 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi); 04 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (Trong đó có 1 công nhân ở Thanh Hóa mới được ra viện vào sáng nay); 01 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc; 01 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc, 02 công nhân ở Vĩnh Phúc từ Vũ Hán về cũng bị nhiễm.

Mộc Diệp (T.H)/ Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/dien-bien-cach-ly-34-hoc-sinh-co-bieu-hien-sot-ho-trong-dip-canh-bao-dich-corona-d69680.html

Bạn đang đọc bài viết Điện Biên cách ly 34 học sinh có biểu hiện sốt, ho trong dịp cảnh báo dịch Corona tại chuyên mục Tin tức trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức trong nước