Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/1/2021

DTVN 11:39 12/01/2021

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/1/2021 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao... câp nhật mới nhất

Rét đậm, rét hại, hàng chục nghìn học sinh phải nghỉ học

Do ảnh hưởng của đợt lạnh kỷ lục trên toàn miền Bắc, cộng thêm không khí lạnh tăng cường trong những ngày qua, một số nơi như Phanxipang, Y Tý, Ô Quy Hồ đã có tuyết rơi, nhiệt độ một số nơi xuống rất thấp, có nơi -3,2 độ như Mẫu Sơn…

Trước tình hình thời tiết khắc nghiệt như trên, một số địa phương đã thông báo cho học sinh nghỉ học tránh rét.

Cụ thể, tại Sơn La, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Sơn La, cho biết đợt rét đậm, rét hại, băng giá gây ra từ ngày 8 đến 11-1 trên địa bàn đã làm 90 con gia súc chết, nhiều diện tích hoa màu hư hỏng nặng.

Sở GD&ĐT tỉnh này đã cho 401/527 trường học từ cấp học mầm non đến THCS và 16/44 trường THPT trên địa bàn tỉnh cho học sinh nghỉ học. Trong đó, huyện Yên Châu, Thuận Châu và Vân Hồ đều cho 100% học sinh nghỉ học để tránh rét.

Tại Lai Châu, do nền nhiệt độ của tỉnh Lai Châu xuống thấp, xuất hiện rét đậm, rét hại, đến nay, Sở GD&ĐT tỉnh đã có 132 trường học được bố trí lịch nghỉ học từ ngày 11-1.

Tại Điện Biên, theo thông tin từ Sở GD&ĐT, toàn tỉnh có 130 trường cho nghỉ học để tránh rét.

Tại Yên Bái, 256 trường với 98.175 học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS chiếm 43,5% số trường tại thị xã Nghĩa Lộ, Văn Chấn, Lục Yên, Trạm Tấu, Mù Cang Chải cũng đã cho học sinh nghỉ học do rét đậm, rét hại.

Tại Hà Nội, Sở GD&ĐT thông báo các trường trên địa bàn chủ động cho học sinh nghỉ học nếu nhiệt độ xuống dưới 10 độ C. Tuy nhiên những ngày qua, có thời điểm nhiệt độ xuống 8 độ, 9 độ nhưng học sinh vẫn đi học như thường vì nhà trường gặp khó trong việc canh chuẩn thời tiết.

Vaccine Covid-19 của Mỹ có hiệu quả miễn dịch ít nhất một năm

Theo Reuters, đây là công bố của Moderna tại Hội nghị chăm sóc sức khoẻ JP Morgan hôm 11/1. Nhà sản xuất thuốc tự tin rằng công nghệ mRNA mà họ sử dụng rất phù hợp để triển khai vaccine dựa trên biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 xuất hiện ở một số quốc gia.

Vaccine của Moderna, mRNA-1273, sử dụng mRNA tổng hợp để bắt chước bề mặt của virus, từ đó "dạy" hệ thống miễn dịch nhận biết và vô hiệu hóa nó. Moderna cho biết vào tháng 12/2020, họ chạy thử nghiệm để xác nhận hoạt động của vaccine chống lại bất kỳ chủng virus nào.

Moderna cho biết thời gian miễn dịch của vaccine Covid-19 kéo dài ít nhất một năm. Ảnh: Reuters.

Ngoài ra, Moderna dự kiến cung cấp khoảng 600 triệu đến 1 tỷ liều vaccine vào năm 2021. Dự báo doanh thu liên quan vaccine là 11,7 tỷ USD trong năm, dựa trên thỏa thuận mua trước đã ký với nhiều quốc gia.

Stéphane Bancel, Giám đốc điều hành của Moderna, cho biết: "Nhóm nghiên cứu cảm thấy rất thoải mái với thành tích hiện có. Chúng tôi đang đi đúng hướng để cung cấp ít nhất 600 triệu liều cần thiết".

Trước đó, ngày 18/12/2020, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép sử dụng khẩn cấp với vaccine Covid-19 do Moderna sản xuất. Báo cáo của FDA cho thấy vaccine của Moderna an toàn và hiệu quả tới 94,1%.

Vaccine này cần được bảo quản và vận chuyển đông lạnh nhưng không yêu cầu nhiệt độ quá thấp như vaccine Covid-19 của Pfizer/BioNTech. Sau khi rã đông, vaccine của Moderna có thể được giữ ở nhiệt độ tủ lạnh thông thường. Hai mũi tiêm cách nhau 28 ngày.

Vụ tai nạn máy bay Indonesia: Xác định danh tính nạn nhân đầu tiên

Hôm qua (11/1), Indonesia đã xác định nạn nhân đầu tiên trong vụ tai nạn máy bay Sriwijaya Air khi các đội cứu nạn chuẩn bị triển khai một phương tiện vận hành từ xa để tìm kiếm hộp đen dưới biển.

Máy bay Boeing 737-500 chở 62 người đã lao xuống biển Java 2 ngày trước sau vài phút cất cánh từ sân bay chính của Jakarta. Thợ lặn đã rà soát đáy biển vào hôm qua, tìm kiếm thi thể, tài sản của nạn nhân và mảnh vỡ máy bay – các quan chức cho biết.

Okky Bisma - một tiếp viên hàng không trên máy bay – là nạn nhân được xác định danh tính đầu tiên nhờ dấu vân tay của mình.

Trong khi đó Tham mưu trưởng hải quân Yudo Margono cho biết đội tìm kiếm đã thu hẹp vị trí nghi ngờ của “hộp đen” ghi lại chuyến bay và phương tiện điều khiển từ xa sẽ giúp rà soát đáy biển.

“Có quá nhiều mảnh vỡ dưới đó và chúng tôi chỉ lấy được vài mảnh. Hy vọng rằng, khi chúng tôi lấy được nhiều hơn, thì các thiết bị ghi âm có thể được tìm thấy” – ông Yudo nói với báo chí.

Bắt 2 đối tượng vận chuyển gần 100kg pháo hoa nổ

Tin tức trên Pháp luật Việt Nam, Qua công tác đấu tranh khai thác, xác định danh tính các đối tượng trên xe gồm: Đinh Văn Ánh, sinh năm 1978 và Vũ Trí Hiền, sinh năm 1983 cùng trú tại thôn Phúc Vượng, xã Phúc Ứng, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Các đối tượng khai: sáng 8/1, cả 2 lên huyện Yên Minh với mục đích tìm mua gỗ sưa. Đến Yên Minh, Đinh Văn Ánh nhận được điện thoại từ ông Hoa Sấn, không rõ năm sinh, trú tại thị trấn Phó Bảng mời lên nhà uống rượu. Sau đó, ông Hoa Sấn có ý muốn bán cho 2 đối tượng 4 thùng pháo và được các đối tượng chấp nhận mua.

Cùng ngày, đối tượng Đinh Văn Ánh và Vũ Trí Hiền điều khiển xe ô tô cùng số pháo lậu trên hướng từ huyện Đồng Văn về TP Hà Giang thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ. Dưới sự chứng kiến của các cơ quan Tư pháp huyện, Công an huyện Quản Bạ đã cân toàn bộ tang vật là 92,5 kg pháo lậu.

Hiện Công an huyện Quản Bạ đang củng cố hồ sơ đối với 2 đối tượng trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hai mẹ con người Nga tái dương tính đã âm tính với SARS-CoV-2

Ngày 12-1, Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết sau khi có thông báo về trường hợp 2 mẹ con người Nga tái dương, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy mẫu gửi Viện Pastuer TP HCM. Hiện kết quả xét nghiệm cho thấy âm tính với SARS-CoV-2.

Kết quả xét nghiệm 3 người tiếp xúc gần (F1) gồm chồng và 2 nhân viên y tế cũng âm tính với SARS-CoV-2.

Khu cách ly tập trung tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang cách ly nhiều trường hợp nhập cảnh về

Tuy vậy, công tác giám sát và truy vết các trường hợp tiếp xúc với 2 trường hợp tái dương tính vẫn đang được tỉnh này triển khai.

Cụ thể, có 6 trường hợp tiếp xúc gần ca bệnh xác định (F1) đã được chuyển cách ly tập trung. Đã rà soát, điều tra dịch tễ 24 trường hợp F2, hiện đang được theo dõi giám sát và thực hiện cách ly tại nhà.

Bà Rịa-Vũng Tàu đang tiếp tục tìm kiếm 1 hành khách đi cùng xe và đã xuống xe ngay khu Khang Linh, TP Vũng Tàu.

Trung tâm Y tế Vietsovpetro đã tiến hành vệ sinh khử khuẩn khu cách ly bệnh nhân tại Trung tâm, nhà ở của bệnh nhân và các nhà liền kề tại khu tập thể 5 tầng, phường 7, TP Vũng Tàu.

Xe máy đối đầu trong đêm, 2 người tử vong

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 22h ngày 11/1 trên đường Nguyễn Đình Chiều, phường Hàm Tiến, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, anh Đinh Thế S. (27 tuổi, ngụ ở phường Mũi Né) điều khiển môtô biển số 86C chạy hướng từ TP Phan Thiết ra Mũi Né.

Khi đến đường Nguyễn Đình Chiểu, xe máy của anh S. va chạm với môtô biển số 52F chạy hướng ngược lại.

Cú va chạm mạnh làm anh S. tử vong tại chỗ. Hai người đi trên xe 52F được đưa đi cấp cứu tuy nhiên một nạn nhân đã tử vong tại bệnh viện, người còn lại bị thương nặng.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tra nguyên nhân sự việc.

T.Mai (TH)/SHTT

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/tin-tuc-24h-moi-nhat-nong-nhat-hom-nay-ngay-12-1-2021-d87708.html

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/1/2021 tại chuyên mục Tin tức trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức trong nước