Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Hà Nội: Lựa chọn nhà thầu qua mạng đối với 100% gói thầu áp dụng đấu thầu rộng rãi

Mai Hương(T/H) 14:18 24/06/2020

Hà Nội đang triển khai tổ chức lựa chọn nhà thầu qua mạng đối với 100% gói thầu áp dụng đấu thầu rộng rãi…

Hà Nội đang triển khai tổ chức lựa chọn nhà thầu qua mạng đối với 100% gói thầu áp dụng đấu thầu rộng rãi…” là một trong những thông tin được nêu trong thông cáo báo chí về một số kết quả chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố Hà Nội từ ngày 15-6 đến ngày 23-6.

Tại văn bản số 2466/UBND-KH&ĐT ngày 17-6-2020, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các tổng công ty, công ty thuộc thành phố chỉ đạo các chủ đầu tư, bên mời thầu thực hiện nghiêm túc lộ trình áp dụng lựa chọn nhà thầu qua mạng năm 2020.

Trong đó, lựa chọn nhà thầu qua mạng đối với toàn bộ các gói thầu áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi, chào hàng cạnh tranh thuộc lĩnh vực hàng hóa, dịch vụ phi tư vấn, dịch vụ tư vấn có giá gói thầu không quá 5 tỷ đồng và thuộc lĩnh vực xây lắp có giá gói thầu không quá 10 tỷ đồng, trừ trường hợp các gói thầu chưa thể tổ chức lựa chọn nhà thầu qua mạng hoặc các gói thầu có tính đặc thù.

UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các chủ đầu tư, cơ quan thẩm định khi trình phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu các dự án có tổng mức đầu tư/dự toán mua sắm không quá 15 tỷ đồng (đối với các dự án/dự toán mua sắm thuộc cấp huyện quản lý) và không quá 50 tỷ đồng (đối với các dự án/dự toán mua sắm thuộc cấp thành phố quản lý) phải áp dụng lựa chọn nhà thầu qua mạng đối với toàn bộ các gói thầu áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi, chào hàng cạnh tranh theo quy định của Luật Đấu thầu, trừ trường hợp đối với các gói thầu chưa thể tổ chức lựa chọn nhà thầu qua mạng hoặc các gói thầu có tính đặc thù.

Theo Thông tư số 11, trong năm 2020, các chủ đầu tư/bên mời thầu phải thực hiện tổ chức lựa chọn nhà thầu qua mạng đối với toàn bộ (100%) các gói thầu áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi, chào hàng cạnh tranh thuộc lĩnh vực mua sắm hàng hóa, dịch vụ phi tư vấn, dịch vụ tư vấn có giá gói thầu không quá 5 tỷ đồng và thuộc lĩnh vực xây lắp có giá gói thầu không quá 10 tỷ đồng, trừ các gói thầu chưa thể tổ chức lựa chọn nhà thầu qua mạng hoặc các gói thầu có tính đặc thù.

Tuy nhiên, kết quả rà soát kế hoạch lựa chọn nhà thầu (KHLCNT) từ ngày 1/2 đến 4/5/2020 cho thấy, có 874 gói thầu thuộc diện bắt buộc phải thực hiện ĐTQM nhưng lại không phê duyệt là ĐTQM. Trong số 874 gói thầu này, 574 gói thầu đã được chủ đầu tư/bên mời thầu đấu thầu không qua mạng, 300 gói thầu còn lại chưa thực hiện lựa chọn nhà thầu.

Để khắc phục tình trạng trên, từ ngày 25/4/2020, Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia đã thêm tính năng kiểm tra thông báo mời thầu. Khi bên mời thầu đăng tải thông báo mời thầu của gói thầu thuộc diện phải ĐTQM mà lựa chọn nhà thầu không qua mạng thì Hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo tới bên mời thầu. “Sau khi được Hệ thống cảnh báo mà bên mời thầu vẫn thực hiện sai quy định thì sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”, một chuyên gia cảnh báo.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/ha-noi-lua-chon-nha-thau-qua-mang-doi-voi-100-goi-thau-ap-dung-dau-thau-rong-rai-d78180.html

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Lựa chọn nhà thầu qua mạng đối với 100% gói thầu áp dụng đấu thầu rộng rãi tại chuyên mục Tin tức trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức trong nước