Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Vụ máy bay Indonesia rơi xuống biển: Xác định nguyên nhân vụ việc

DTVN 12:54 10/01/2021

Ngay trong sáng 10/1, các bộ phận thi thể, quần áo và mảnh kim loại tìm thấy trên biển trong vụ rơi máy bay Indonesia đã được lực lượng cứu hộ nước này đưa lên bờ.

Sáng 10/1, nhà chức trách Indonesia cho biết đã tìm thấy nhiều phần thi thể người cùng các mảnh vỡ máy bay ở vùng biển ngoài khơi thủ đô Jakarta. Đây được xác định là khu vực chiếc máy bay mang số hiệu SJ-182 của hãng hàng không Sriwijaya Air (Indonesia) gặp nạn vào chiều 9/1 vừa qua.
Người phát ngôn cảnh sát Jakarta Yusri Yunus cho biết trên kênh truyền hình Metro TV rằng, lực lượng này đã tiếp nhận 2 túi, trong đó có 1 túi chứa đồ dùng cá nhân của các hành khách, túi còn lại chứa các phần thi thể.
Liên quan đến vụ việc, theo Bộ trưởng Giao thông Indonesia Budi Karya Sumadi, các nhà chức trách đang tổ chức các đợt tìm kiếm quy mô lớn sau khi xác định vị trí máy bay gặp tai nạn. Sáng 10/1, hơn 10 tàu cứu hộ trong đó có 4 tàu chiến và các thợ lặn của lực lượng hải quân Indonesia đã được huy động.
Nhận định ban đầu của giới chức Indonesia, chiếc máy bay của hãng hàng không giá rẻ Sriwijaya Air được cho là rơi xuống biển ngay sau khi cất cánh từ sân bay Jakarta. Theo dữ liệu, máy bay sau khi cất cánh được khoảng 4 phút đã rơi từ độ cao hơn 10.000 feet (khoảng 3.000 m) trong chưa đầy 1 phút.
Theo truyền thông địa phương, thời điểm xảy ra vụ việc, ở trên máy bay có 62 người, trong đó gồm 10 trẻ em và 6 thành viên phi hành đoàn, tất cả nạn nhân đều là người Indonesia.
Nói về vụ máy bay Indonesia rơi xuống biển, ông Richard Aboulafia - một nhà phân tích hàng không tại Teal Group cho biết, bản thân ông không tin vụ tai nạn là do lỗi thiết kế của mẫu máy bay.
Chia sẻ với Bloomberg, ông Richard cho biết: “Đây thậm chí không phải là dòng máy bay đời trước của Boeing 737 Max. Điều đáng nói, chiếc máy bay này đã được sử dụng trong khoảng 30 năm nên nguyên nhân không phải do lỗi thiết kế.
Có hàng nghìn chiếc máy bay tương tự được chế tạo, quá trình sản xuất cũng đã kết thúc hơn 20 năm trước nên nếu như chiếc máy bay này có vấn đề gì thì đã được phát hiện”.
Theo Doanh nhân Việt Nam

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/xac-dinh-nguyen-nhan-vu-may-bay-indonesia-roi-xuong-bien-26681.html

Bạn đang đọc bài viết Vụ máy bay Indonesia rơi xuống biển: Xác định nguyên nhân vụ việc tại chuyên mục Tin tức quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức quốc tế