Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Thưởng Tết cho nhân viên bằng... căn hộ

Mai Hương 09:01 04/01/2020

Khi thông tin này được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều ý kiến bày tỏ sự nghi ngờ, hơn nữa tặng phần thưởng xa hoa như vậy có thể làm các nhân viên khác cảm thấy bất công.

2 nhân viên của một công ty ở TP Đông Quan, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc mới đây được công ty của họ thưởng mỗi người một căn hộ.

2 nhân viên của một công ty ở TP Đông Quan, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc mới đây được công ty của họ thưởng mỗi người một căn hộ mới, nhìn ra hồ, trị giá 2 triệu tệ (287.000 USD).

Khi thông tin này được lan truyền trên mạng xã hội ở Trung Quốc, nhiều ý kiến bày tỏ sự nghi ngờ rằng việc công ty trên tặng nhân viên căn hộ đắt tiền là nhằm gây chú ý của truyền thông và không rõ họ có thực sự đứng tên ngôi nhà hay không.

Cư dân mạng bắt đầu suy đoán tiêu chí khiến công ty lại chọn hai nhân viên này để tặng phần thưởng xa hoa như vậy khi điều này có thể làm các nhân viên khác cảm thấy bất công.

Tuy nhiên, lãnh đạo công ty ở TP Quảng Đông này cho hay họ lựa chọn thưởng Tết lớn cho 2 nhân viên không dựa trên hiệu suất lao động mà dựa theo hoàn cảnh. Cả hai đều là lao động nhập cư, bỏ lại con cái ở quê cho ông bà để lên thành phố kiếm sống. Phần thưởng trên nằm trong kế hoạch dài hạn nhằm hỗ trợ các nhân viên khó khăn.

Năm 2018, một công ty gang thép ở thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc cũng gây chú ý khi chi 160 triệu tệ (hơn 25 triệu USD) để thưởng Tết cho hơn 5.000 cán bộ và công nhân. Mỗi người được thưởng 32.000 tệ (hơn 5.000 USD) và phải mang bao tải đến nhận tiền mặt.

Một công ty ở Nam Xương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc từng khiến người dân nước này choáng váng khi số tiền thưởng cuối năm dành cho nhân viên lại chất cao như núi.

[Video] Thưởng Tết cho nhân viên bằng căn hộ cao cấp (Nguồn: VTC14)

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/thuong-tet-cho-nhan-vien-bang-can-ho-d68306.html

Bạn đang đọc bài viết Thưởng Tết cho nhân viên bằng... căn hộ tại chuyên mục Tin tức quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức quốc tế