Hà Nội, Thứ Tư Ngày 17/04/2024

Bị Covid-19 'tàn phá', đến Apple cũng phải xin giảm giá thuê mặt bằng

Mai Hương(T/H) 09:26 04/08/2020

Apple cũng đang muốn chi phí thuê của mình tương đương với những chính sách các đơn vị bán lẻ khác được hưởng vì dịch bệnh COVID-19.

Trong bối cảnh COVID-19 khiến nhiều thành phố áp dụng lệnh phong toả hoặc giãn cách xã hội, lưu lượng khách hàng ghé thăm các cửa hàng bán lẻ vật lý để giảm đáng kể trong nửa đầu năm nay. Apple cũng đang muốn chi phí thuê của mình tương đương với những chính sách các đơn vị bán lẻ khác được hưởng vì dịch bệnh COVID-19.

Theo The Sunday Times, Apple được cho là đang yêu cầu nhiều chủ đất mà hãng này đang thuê để đặt Apple Store giảm chi phí thuê tới 50% tại Anh.

Nếu các chủ đất đồng ý cắt giảm chi phí thuê đồng thời áp dụng chính sách “giai đoạn không phải trả chi phí thuê mặt bằng”, Apple sẽ thiện chí kí gia hạn hợp đồng thuê thêm vào năm.

Các chủ đất có nhiều lý do muốn giữ chân Apple. Theo đó, các Apple Store thường nằm trong số các chuỗi bán lẻ có lợi nhuận/ diện tích kinh doanh cao nhất đồng thời có lưu lượng khách hàng ghé thăm ấn tượng.

Điều này đồng nghĩa với việc có một Apple Store trong trung tâm thương mại sẽ khiến trung tâm thương mại đó được hưởng lợi nói chung. Về phần mình, Apple từ chối đưa ra bình luận về thông tin này.

Trong trường hợp bạn chưa biết, đơn vị điều hành trung tâm thương mại Anh Intu (với 17 trung tâm thương mại ở Anh và 2 trung tâm thương mại ở Tây Ban Nha) mới đây đã chính thức đệ đơn phá sản. Apple hiện cũng đang có một vài Apple Store đặt trong các trung tâm thương mại của Intu.

Cùng thời điểm, Apple ghi nhận doanh thu tới 59,7 tỉ USD và lợi nhuận 11,25 tỉ USD trong quý II năm nay. Apple hiện tại đang có 38 Apple Store ở Anh và cả 38 cửa hàng này đều đã hoạt động trở lại sau khi phải đóng cửa vì COVID-19.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/bi-covid-19-tan-pha-den-apple-cung-phai-xin-giam-gia-thue-mat-bang-d80097.html

Bạn đang đọc bài viết Bị Covid-19 'tàn phá', đến Apple cũng phải xin giảm giá thuê mặt bằng tại chuyên mục Tin tức quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức quốc tế