Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Bộ Tài chính nói gì về việc xem xét tăng chi phí kinh doanh xăng dầu?

VIETQ 20:31 22/10/2022

Theo đó, Bộ Tài chính đề nghị Bộ Công Thương cung cấp thêm số liệu và báo cáo cụ thể trước khi xem xét đối với các chi phí kinh doanh xăng dầu.

Theo đó, Bộ Tài chính cho biết qua theo dõi diễn biến tình hình thị trường xăng dầu và nội dung kiến nghị của Bộ Công Thương, Bộ Tài chính có ý kiến về đề nghị điều chỉnh các chi phí kinh doanh xăng dầu. Bộ Tài chính cho rằng chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài, chi phí đưa xăng dầu từ nhà máy lọc dầu về đến cảng được tăng hai lần trong năm nay.

“Đối với chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về Việt Nam đã được điều chỉnh 02 lần (lần 1 vào ngày 10/1/2022, theo đó đối với xăng RON92 lên mức 290 đồng/lít, lần 2 vào ngày 10/7/2022 tăng 60 đồng lên 350 đồng/lít)”, văn bản Bộ Tài chính phát đi chiều 21/10 nêu rõ.

Chi phí đưa xăng dầu từ nhà máy lọc dầu về đến cảng cũng đã được điều chỉnh 2 lần (lần 1 vào ngày 10/1/2022, theo đó đối với xăng RON92 lên mức 250 đồng/lít; lần 2 vào ngày 7/10/2022 tăng 40 đồng lên 290 đồng/lít).

Bộ Tài chính nói gì về việc xem xét tăng chi phí kinh doanh xăng dầu?

Bộ Tài chính đề nghị Bộ Công Thương cung cấp thêm số liệu và báo cáo cụ thể trước khi xem xét đối với các chi phí kinh doanh xăng dầu.

Ngoài ra, Bộ Tài chính cũng cho biết, premium trong nước cũng được điều chỉnh 2 lần (lần 1 vào ngày 10/1/2022, theo đó đối với xăng RON92 lên mức 970 đồng/lít; lần 2 vào ngày 7/10/2022 tăng 350 đồng lên 1.320 đồng/lít).

Bộ Tài chính đã thường xuyên rà soát, cập nhật, điều chỉnh chi phí xăng dầu theo thực tế phát sinh và trên cơ sở rà soát số liệu có kiểm chứng tại doanh nghiệp.

Về điều chỉnh một số chi phí đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu, Bộ Tài chính cho biết, Bộ Công Thương đề nghị điều chỉnh một số chi phí đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu nhưng không gửi kèm số liệu và báo cáo cụ thể đánh giá mức độ biến động các khoản chi phí trên để Bộ Tài chính có cơ sở tính toán điều chỉnh theo quy định.

Do đó, Bộ Tài chính đã có công văn đề nghị Bộ Công Thương cung cấp số liệu, báo cáo gửi về Bộ Tài chính trước ngày 25/10/2022.

“Sau khi nhận được số liệu, báo cáo đánh giá của Bộ Công Thương và các thương nhân đầu mối kết hợp với số liệu kiểm chứng thực tế, Bộ Tài chính sẽ khẩn trương phối hợp với Bộ Công Thương rà soát đánh giá mức độ điều chỉnh các khoản chi phí có biến động bất thường theo quy định”, văn bản của Bộ Tài chính cho biết.

Theo Bộ Tài chính, Bộ Công Thương đề nghị điều chỉnh một số chi phí đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu nhưng không gửi kèm số liệu và báo cáo cụ thể đánh giá mức độ biến động các khoản chi phí.

Trước đó, Bộ Công Thương còn kiến nghị Bộ Tài chính tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu về thủ tục hải quan. Cụ thể, Bộ Công Thương kiến nghị gỡ bỏ các hình thức xử lý do nợ thuế và tạo điều kiện cho Công ty TNHH Thương mại Vận tải và du lịch Xuyên Việt Oil được tiếp tục làm thủ tục nhập khẩu.

Về vấn đề này, Bộ Tài chính khẳng định việc dừng thủ tục đối với doanh nghiệp này là đúng quy định. Do Công ty TNHH thương mại Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil nợ tiền thuế quá hạn nộp với số tiền cưỡng chế lên tới hơn 684 tỉ đồng.

Về kiến nghị tiếp tục thực hiện thủ tục đối với Công ty cổ phần thương mại đầu tư dầu khí Nam Sông Hậu, Bộ Tài chính cho biết tổng kho xăng dầu Nam Sông Hậu không đáp ứng điều kiện về việc lắp đặt và kết nối thiết bị đo mức bồn bể tự động nên doanh nghiệp này không đủ điều kiện để nhập khẩu xăng dầu.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Tài chính nói gì về việc xem xét tăng chi phí kinh doanh xăng dầu? tại chuyên mục Tin tức bộ ngành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức bộ ngành