Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Bé gái 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh và xuất viện

Mai Hương 10:36 20/02/2020

Bé gái 3 tháng tuổi mắc Covid-19 đang điều trị tại viện đã ó kết quả xét nghiệm âm tính với virus này lần hai. Bệnh nhi mắc COVID-19 nhỏ tuổi nhất trong số 16 ca bệnh đã ghi nhận ở Việt Nam xuất viện.

Sáng nay ngày 20/2, Bệnh viện Nhi Trung ương thông báo đã điều trị thành công và cho bé gái N.G.L., 3 tháng tuổi, bệnh nhi mắc COVID-19 nhỏ tuổi nhất trong số 16 ca bệnh đã ghi nhận ở Việt Nam xuất viện.

PGS.TS Trần Minh Điển, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, vừa cho biết bé gái 3 tháng tuổi mắc Covid-19 đang điều trị tại viện đã ó kết quả xét nghiệm âm tính với virus này lần hai. Lần xét nghiệm âm tính đầu tiên của bé là ngày 17/2.

Cháu bé N.G.L., ở xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, được xác định nhiễm COVID-19 từ bà ngoại P.T.B., người trước đó đã tiếp xúc với bệnh nhân dương tính COVID-19 ngày 22/1. Hai mẹ con bé ở nhà với bà ngoại trong 4 ngày, từ 26 đến 29/1.

Bệnh nhi nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh và xuất viện.

Sau khi xác định bệnh nhân P.T.B. (bà ngoại cháu bé) bị mắc bệnh và là ca thứ 10 tại Việt Nam, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành điều tra lập danh sách người tiếp xúc gần, trong đó có cháu N.G.L. và mẹ cháu. Sau đó cháu bé được xét nghiệm dương tính. Còn người mẹ không bị lây.

Theo các bác sĩ, 5 ngày trước khi vào viện, bé L. quấy khóc nhiều, chảy nước mũi, ho húng hắng, khò khè nhẹ, sốt nhẹ 37,4 độ C, trẻ vẫn bú tốt, không khó thở. Bệnh nhi được khám và cách ly tại phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm dịch mũi họng và gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm. Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân dương tính với COVID-19 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR.

Sau khi trao đổi chuyên môn giữa các tuyến, do là ca bệnh nhỏ tuổi, để đảm bảo công tác điều trị, chăm sóc, cách ly tốt hơn, bệnh nhân được chuyển đến Trung tâm Y học Lâm sàng các bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nhi Trung ương ngày 11-2.

Ngày 13/2, trẻ không sốt, còn ho, có đờm, không khó thở, tim phổi bình thường, đại tiểu tiện bình thường. Từ ngày 14/2-17/2, tình trạng lâm sàng của bệnh nhân ổn định. Bệnh viện đã tiến hành lấy mẫu bênh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm lần 2 (ngày 14/2) và lần 3 (ngày 17/2) đều cho kết quả âm tính với chủng mới của virus corona (Covid-19).

Trẻ chơi ngoan, tiếp xúc tốt, không sốt, bú tốt, đại tiểu tiện bình thường. Các chỉ số xét nghiệm sinh hóa, huyết học, X-quang tim phổi trong giới hạn bình thường.

Hiện trẻ chơi ngoan, tiếp xúc tốt, không sốt, bú tốt, đại tiểu tiện bình thường. Các chỉ số xét nghiệm sinh hóa, huyết học, X-quang tim phổi trong giới hạn bình thường.

Bệnh viện Nhi Trung ương đang xin ý kiến Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 về thời điểm cho bé gái xuất viện và kế hoạch chăm sóc, theo dõi sức khỏe của bé trong thời gian tới.

"Do đây là trường hợp trẻ nhỏ đầu tiên mắc COVID-19 nên các cán bộ trung tâm luôn xin ý kiến và báo cáo thường xuyên về tình hình trẻ về Tiểu ban điều trị và Bộ Y tế. Với tình trạng sức khỏe tiến triển tốt như hiện nay, sau khi làm các xét nghiệm cần thiết và cho kết quả âm tính với COVID-19, dự kiến bé sớm được ra viện" - bác sĩ Nguyễn Văn Lâm, giám đốc Trung tâm Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới trẻ em, cho biết.

Còn các bệnh nhân dương tính với COVID-19 đang điều trị tại Vĩnh Phúc (phòng khám Quang Hà) thì 4 ca xét nghiệm 2 lần đều là âm tính (có thể tuyên bố khỏi bệnh); còn 1 trường hợp đã âm tính 1 lần, đang được tiếp tục theo dõi.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/be-gai-3-thang-tuoi-nhiem-covid-19-da-khoi-benh-va-xuat-vien-d70504.html

Bạn đang đọc bài viết Bé gái 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh và xuất viện tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự