Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Bứt phá doanh thu năm 2019, Cyber Monday lập kỉ lục khi thu về 9,4 tỷ đô

DTVN 10:42 05/12/2019

Cyber Monday lập kỉ lục trong năm nay khi thu về hơn 9 tỷ đô. Đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử, người tiêu dùng đã chi ra hơn 3 tỷ đồng để mua sắm trên điện thoại mình trong ngày đầu tiên.

Theo báo cáo mới nhất từ Adobe Analytics, ngày thứ hai vừa rồi cũng chứng kiến mốc lịch sử mới khi người tiêu dùng đã chi hơn 3 tỷ USD thông qua việc mua sắm trên chiếc điện thoại của mình. Với mức tổng doanh thu đạt 9,4 tỷ USD, tăng gần 19% so với con số 7,9 tỷ USD năm ngoái, theo Adobe Analytics, các giao dịch phần lớn đến từ các nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu của Mỹ. Thậm chí doanh thu này còn cao hơn cả Thứ Sáu Đen (7,4 tỷ đô la) và Ngày Amazon Prime (4.2 tỷ đô la năm ngoái ).

Lần đầu tiên trong lịch sử Cyber Monday phá kỉ lục doanh thu đạt 9,4 triệu đô.

Cũng theo số liệu của Adobe Analytics, khi người tiêu dùng ngày càng được tiếp cận với internet và hình thức mua sắm online thay vì mua hàng trực tiếp, doanh số bán hàng đã tăng 46% so với năm ngoái, chiếm 33% tổng doanh số của Cyber Monday.

Trong khung giờ cao điểm mua sắm (từ 11:00 tối đến nửa đêm), Adobe thống kê rằng người tiêu dùng đã chi trung bình 11 triệu USD qua mỗi phút. Các sản phẩm bán chạy nhất vào thứ hai bao gồm đồ chơi Frozen 2, máy chơi game cầm tay Nintendo Switch, thiết bị thực tế ảo VR, TV Samsung, búp bê ngạc nhiên LOL, máy tính xách tay Apple, sản phẩm NERF và các trò chơi điện tử như Madden 20 và Jedi Fallen Order theo báo cáo của Adobe.

Với sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà bán lẻ, báo cáo cũng nhấn mạnh sự tăng trưởng 41% của các dịch vụ BOPIS - Buy online pick-up in store (mua sắm trực tuyến, nhần đồ tại cửa hàng) trong năm nay. Người tiêu dùng ngày càng tìm kiếm sự tiện lợi và muốn tiết kiệm thời gian tối đa nhất có thể.

Zain Akabari, nhà phân tích của Morningstar, chỉ ra rằng “Khách hàng giờ đây luôn có cho mình nhiều lựa chọn khi các nhà bán lẻ lớn như Walmart và Target đang cạnh tranh nhau để cung cấp các dịch vụ nhận hoặc giao hàng rẻ và hiệu quả hơn”.Tính đến ngày 3 tháng 12, kỳ nghỉ lễ đã đạt kỷ lục 81,5 tỷ USD trong tổng doanh số bán hàng trực tuyến từ trước đến nay theo Adobe Analytics tổng hợp. Tổng chi tiêu cho kỳ nghỉ năm 2019 được dự đoán sẽ đạt 143,8 tỷ USD nhiều hơn so với 126 tỷ USD năm ngoái.

Người đứng đầu bộ phận tiếp thị và tiêu dùng tại Adobe, John Copeland, cho biết: “Các nhà bán lẻ đã tìm cách bán hàng sớm hơn để rút ngắn mùa mua sắm, cùng lúc đó tiếp tục thúc đẩy thương hiệu vào các ngày lễ lớn như Black Friday và Cyber Monday. Người tiêu dùng sẽ tận dụng các giao dịch qua điện thoại và tăng cường chi tiêu đặc biệt, ghi nhận cho thấy các hoạt động mua sắm tăng lên đáng kể vào những ngày thời tiết xấu như có tuyết rơi hoặc mưa khi họ không thể ra ngoài.”

Adobe dự báo nếu Cyber Monday tiếp tục thực hiện các giao dịch trên các mặt hàng công nghệ, điện tử, đặc biệt là TV với mức tiết kiệm trung bình hơn 19% thì vào ngày 27 tháng 12 tới đây sẽ là ngày có mức giảm giá lớn nhất đối với thiết bị điện tử (khoảng 27%).

Theo Ngân Hạ (theo Forbes)/VietQ

Link gốc : http://vietq.vn/but-pha-doanh-thu-nam-2019-cyber-monday-lap-ki-luc-khi-thu-ve-94-ty-do-d166673.html

Bạn đang đọc bài viết Bứt phá doanh thu năm 2019, Cyber Monday lập kỉ lục khi thu về 9,4 tỷ đô tại chuyên mục Tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tiêu dùng