Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Ngày hội mua sắm Black Friday năm 2019 rơi vào ngày nào?

DTVN 11:05 22/11/2019

Black Friday được xem như một ngày "trẩy hội" để người dân khắp nơi trên thế giới đi săn hàng giảm giá, với nhiều ưu đãi "khủng" nhất trong năm.

Ngày hội mua sắm Black Friday năm 2019 năm nay sẽ rơi vào thứ 6, ngày 29/11, tức là chỉ còn hơn 1 tuần nữa. Đây là sự kiện thường niên, mỗi năm một lần được đông đảo người dân khắp nơi trên thế giới biết đến và hưởng ứng.

Nhiều tương truyền về nguồn gốc ngày hội mua sắm Black Friday

Cũng tương tự như ngày lễ độc thân 11/11 ở Trung Quốc, Black Friday là dịp để mọi người có cơ hội mua sắm thoả thích những mặt hàng giảm giá, rẻ bất ngờ. Black Friday phiên âm tiếng Việt là Ngày thứ 6 đen tối, nó có nguồn gốc từ nước Mỹ. Theo nhật báo USA Today, Black Friday lần đầu được nhắc tới vào năm 1939, khi Franklin D. Roosevelt - tổng thống thứ 32 của Mỹ đứng trước sức ép phải chuyển Lễ Tạ Ơn từ thứ 5 cuối cùng lên thành thứ 5 lần thứ 4 trong tháng 11, nhằm mục đích kéo dài mùa mua sắm Giáng sinh.

"Khi mùa mua sắm kéo dài, người ta sẽ chi tiêu nhiều hơn, và nền kinh tế đang khủng hoảng lúc bấy giờ sẽ nhận được một sự thúc đẩy cần thiết". Với ý nghĩa đó, Black Friday dần được hình thành. Sự thay đổi của ngày Lễ Tạ Ơn chính thức được công nhận vào năm 1941, tuy nhiên khái niệm Black Friday thời kì này chưa thực sự nổi bật.
Một nguồn tin khác, tên gọi Black Friday được bắt nguồn từ thành phố Philadelphia của Mỹ. Những năm 1950, cảnh sát địa phương được cho là đã sử dụng thuật ngữ này để mô tả các thứ 6 sau ngày Lễ Tạ Ơn vì đó là một ngày "đặc biệt khó khăn" đối với họ, bởi ngày này số lượng người mua sắm tăng vọt đổ vào thành phố từ các vùng ngoại ô.

Black Friday là ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm

Xem trên Wiki, Black Friday bắt đầu được người ta nhắc đến nhiều khi tình trạng tắc nghẽn giao thông xảy ra vào thứ 6 sau Lễ Tạ Ơn vào năm 1965 ở Philadelphia. Thời điểm đó, hàng trăm nghìn người Mỹ chen chúc nhau ở các con phố, vỉa hè đi mua sắm để sửa soạn cho Lễ Noel sắp đến.

Sự kiện này được xem là bắt đầu cho mùa mua sắm Giáng sinh, giống như ngày Boxing Day ở nhiều quốc gia khác. Vào ngày thứ 6 này, tất cả các cửa hàng đều mở cửa sớm hơn bình thường, gồm nhiều mặt hàng giảm giá cực lớn. Mức giảm giá phổ biến dao động từ 10 - 30%, thậm chí 60%.

Nhiều người dân đổ xô đi mua sắm những ngày này

Nhằm thu hút sự chú ý của người dân, nhiều cửa hàng còn đưa ra chiêu thức giảm sâu đến 80-90% cho một số khách hàng đến sớm hoặc đối với các mặt hàng thông thường như điện tử, điện lạnh, đồ gia dụng, nội thất, thời trang,...

Vào những ngày này, hàng ngàn người dân đổ xô vào các cửa hàng, siêu thị "càn quét" săn hàng sale cực đông. Sự kiện Black Friday đã được lan tỏa đến nhiều nơi, trong đó có Việt Nam, kéo dài nhiều tuần nhưng nếu bạn muốn mức giá rẻ hơn, hãy nán lại chờ đến thứ 6 ngày 29/11 sắp tới nhé!
Theo Báo Sức khỏe Cộng đồng

Link gốc : https://baosuckhoecongdong.vn/ngay-hoi-mua-sam-black-friday-nam-2019-roi-vao-ngay-nao-142456.html

Bạn đang đọc bài viết Ngày hội mua sắm Black Friday năm 2019 rơi vào ngày nào? tại chuyên mục Tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tiêu dùng