Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Nguyên tắc nỗ lực của 'vị thần doanh nhân' người Nhật

DTVN 11:07 23/10/2020

Bận rộn công việc, nhiều doanh nhân thậm chí đến thời gian ngủ cũng không có. Tuy nhiên, nếu áp dụng khéo léo những nguyên tắc này, họ hoàn toàn có thể thanh lọc tâm hồn mình để nâng cao năng suất

Doanh nhân trên thế giới này, hoặc là kế thừa sản nghiệp của gia đình, hoặc là tự thành lập công ty. Trong thời đại ngày nay, việc kinh doanh cũng chẳng dễ dàng gì. Họ thuê nhân viên làm việc cho mình, còn nhân đi làm cũng để nuôi sống gia đình. Có thể nói, trên vai mỗi doanh nhân đều gánh vô số miệng ăn.

Bởi vậy, giới doanh nhân đều là những con người ưu tú. Nếu không tự rèn luyện bản thân, trau dồi mỗi ngày, họ sẽ không thể tồn tại được. Tinh thần sảng khoái mới có thể làm việc hiệu quả, từ đó đóng góp để xã hội trở nên tươi đẹp hơn. Tuy nhiên, có những người cả ngày đều bận rộn, thời gian ngủ còn chẳng có, nói gì đến thời gian để thiền định, tu tập.

Chính vì vậy, Inamori Kazuo - người sáng lập Tập đoàn đa ngành Kyocera, được mệnh danh là "vị thần doanh nhân Nhật Bản" - đã đề xuất 6 nguyên tắc nỗ lực. Ông cho rằng, bằng cách áp dụng 6 nguyên tắc này, ngay cả những doanh nhân bận bịu nhất cũng có thể thanh lọc tâm hồn để cải thiện năng suất làm việc và sống một cuộc đời hạnh phúc.

Nỗ lực hơn bất kỳ ai

Quy luật tự nhiên nói rằng mọi nỗ lực được thực hiện đều để tồn tại. Điều này áp dụng cho vạn vật, từ nhành hoa dại cho đến con người chúng ta,

Inamori cho rằng, "muốn nỗ lực hơn bất kỳ ai", đầu tiên chúng ta phải yêu công việc của mình. Chỉ có như vậy, chúng ta mới cống hiến hết mình, từ đó tạo động lực để trở nên sáng tạo hơn, không ngừng cải thiện năng suất. Thay vì nói "Tôi đang nỗ lực theo cách của mình", bạn nên tự hào tuyên bố "Tôi đang nỗ lực hơn bất kỳ ai".

Việc bạn nỗ lực hơn bất kỳ ai không chỉ giúp công ty gia tăng lợi nhuận, mà đây cũng là cách để bạn phát triển bản thân và thanh lọc tâm hồn mình.

Khiêm tốn

Con người chúng ta đều giống nhau, luôn quên rằng mình phải khiêm tốn.

Ai cũng tưởng rằng chỉ những người kiêu ngạo thủ đoạn, dám giẫm đạp lên người khác để tiến về phía trước mới có thể làm nên đại sự. Tuy nhiên, thực tế lại không phải như vậy. Ngạn ngữ có câu: "Người thực sự thành công là người luôn luôn tỏ ra khiêm tốn". Phải là người sở hữu nhiệt huyết cháy bỏng, tinh thần chiến đấu quật cường, luôn khiêm tốn và cẩn trọng mới có thể vươn xa trong tương lai.

Con người ta thường trở nên kiêu ngạo mà thậm chí còn chẳng nhận ra, nhất là khi mới có một chút thành công trong sự nghiệp, cuộc sống bắt đầu ổn định. Không ít người trẻ vì thành công quá sớm mà chủ quan, để rồi dần dần xuống dốc nửa đời còn lại. Đó là do họ đã quên đi bản tính khiêm tốn mà lầm đường lạc lối.

Khiêm tốn, không kiêu ngạo chính là nguyên tắc hàng đầu trên con đường đi tới vinh quang. Nó cũng giúp bạn thanh lọc tâm hồn và trưởng thành hơn rất nhiều.

Mộc Diệp(T/H)/ Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/nguyen-tac-no-luc-cua-vi-than-doanh-nhan-nguoi-nhat-d84097.html

Bạn đang đọc bài viết Nguyên tắc nỗ lực của 'vị thần doanh nhân' người Nhật tại chuyên mục Doanh nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nhân