Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Chia sẻ về bí quyết đầu tư và lãnh đạo của Warren Buffett

DTVN 11:59 12/10/2020

Cuốn sách tổng hợp những cuộc trò chuyện giữa ông và các nhân vật có tầm ảnh hưởng toàn cầu nhằm đúc kết bí quyết của nghệ thuật lãnh đạo thành công.

Tỷ phú David Rubenstein - đồng sáng lập kiêm đồng chủ tịch điều hành quỹ đầu tư tư nhân Carlyle Group – vừa ra mắt cuốn sách How To Lead: Wisdom from the World’s Greatest CEOs, Founders, and Game Changers (tạm dịch Cách lãnh đạo: Bài học từ những CEO, nhà sáng lập và người thay đổi cuộc chơi vĩ đại nhất thế giới). Cuốn sách tổng hợp những cuộc trò chuyện giữa ông và các nhân vật có tầm ảnh hưởng toàn cầu nhằm đúc kết bí quyết của nghệ thuật lãnh đạo thành công.

Dưới đây là một số chia sẻ của Warren Buffett với David Rubenstein.

"Tôi đã mua 100 cổ phiếu chỉ để theo dõi xem chàng trai trẻ này đang làm gì", Warren Buffett nói về mối quan hệ ban đầu của ông với đồng sáng lập Microsoft, Bill Gates. Buffett có thể đã chi chưa đến 10.000 USD cho số cổ phiếu này - và hiện số cổ phiếu đó trị giá hơn 1 triệu USD. (Ảnh: Mark Peterson/Redux)

"Tôi gặp ông ấy một cách tình cờ. Nếu đi chơi goft hay làm gì đó tương tự, điều đó chắc sẽ không bao giờ xảy ra", Warren Buffett nói về cuộc gặp của ông với Mark Donegan, CEO Precision Castparts khi Donegan đến thăm một người bạn tại Berkshire. Sau khi nghe Donegan phát biểu trong 30 phút, Buffett bảo đồng nghiệp của ông ấy gọi cho mình. Và cuối cùng, Buffett đã mua lại hãng sản xuất thiết bị hàng không vũ trụ Precision Castparts với giá 37 tỷ USD. (Ảnh: Reuters)

"Tiền bạc, nếu nói về khía cạnh đi du lịch, mua thêm nhà, sở hữu du thuyền hay điều gì đó tương tự về cơ bản không có ích gì với tôi", Warren Buffett giải thích lý do ông coi trọng thời gian chứ không phải tiền bạc.

"Tôi coi Berkshire Hathaway giống như một họa sĩ đối với một bức tranh, sự khác biệt là khung vẽ của tôi không giới hạn. Không có điểm kết thúc nào ở Berkshire. Đó là một trò chơi mà bạn luôn có thể tiếp tục", Warren Buffett nói về cơ hội phát triển công ty trong tương lai.

"Khi tôi đề nghị làm việc cho Ben Graham, tôi đã nói, 'Tôi sẽ làm việc không công.' Hãy tìm kiếm công việc giúp bạn có thể bật lên. Hãy tìm kiếm đam mê", Warren Buffett đưa ra lời khuyên cho những người trẻ.

Mộc Diệp(T/H)/ Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/chia-se-ve-bi-quyet-dau-tu-va-lanh-dao-cua-warren-buffett-d83628.html

Bạn đang đọc bài viết Chia sẻ về bí quyết đầu tư và lãnh đạo của Warren Buffett tại chuyên mục Doanh nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nhân