Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Thu hồi hơn 3.000 tấn sản phẩm hiệu Kinder vì nhiễm khuẩn salmonella

VIETQ 09:31 30/05/2022

Công ty Ferrero France - chi nhánh tại Pháp vừa thu hồi hơn 3.000 tấn sản phẩm hiệu Kinder khỏi thị trường do lo ngại bị nhiễm khuẩn salmonella.

Đây là đợt thu hồi lớn nhất trong 20 năm qua, khiến tập đoàn này bị thiệt hại hàng chục triệu euro.

Theo ông Neykov, mầm bệnh bắt nguồn từ "một bộ lọc nằm trong bể chứa bơ sữa" tại một nhà máy ở Arlon, Bỉ. Nguyên nhân nhiễm khuẩn có thể do con người hoặc nguyên liệu thô.

Trước đó, các sản phẩm chocolate được sản xuất tại nhà máy của Ferrero ở Arlon, Đông Nam Bỉ bị phát hiện chứa vi khuẩn salmonella, khiến 150 trẻ em ở 9 quốc gia châu Âu bị nhiễm khuẩn.

Tại Pháp, có tổng cộng 81 trẻ bị nhiễm khuẩn salmonella, trong đó chủ yếu là trẻ dưới 10 tuổi. Vi khuẩn salmonella có thể gây các triệu chứng như tiêu chảy, sốt và đau dạ dày ở người. Đây là một trong những loại vi khuẩn nhiễm phổ biến nhất ở thực phẩm.

Thu hồi hơn 3.000 tấn sản phẩm hiệu Kinder vì nhiễm khuẩn salmonella. Ảnh tư liệu

Việc đóng cửa nhà máy và những lo ngại về sức khỏe đã giáng đòn mạnh vào tập đoàn bánh kẹo Ferrero (Italy), khi sự việc xảy ra vào đúng dịp lễ Phục sinh - giai đoạn cao điểm về tiêu thụ chocolate Kinder tại các siêu thị.

Tuy nhiên, tập đoàn Ferrero đang hy vọng nhà máy sớm có thể hoạt động trở lại trong thời gian tới, với 50% số cuộc kiểm tra y tế và an toàn sẽ được thực hiện bởi một "phòng thí nghiệm bên ngoài", thay vì phụ thuộc vào đánh giá nội bộ như trước. Ông Neykov cho biết công ty đã đề nghị mở cửa trở lại từ ngày 13/6 để nối lại sản xuất sớm nhất có thể.

Tại Việt Nam, trước đó, Bộ Công Thương đã đề nghị các đơn vị chức năng thực hiện lấy mẫu kiểm nghiệm chỉ tiêu Samonella spp đối với các sản phẩm của Công ty Ferrero đang được lưu thông trên thị trường Việt Nam.

Theo Bộ Công Thương, cảnh báo từ một số cơ quan quản lý an toàn thực phẩm quốc tế và của Công ty Ferrero cho thấy, một số sản phẩm kẹo socola nhãn hiệu Kinder của Công ty Ferrero sản xuất tại Bỉ có khả năng bị nhiễm khuẩn Samonella spp và hiện đang được nhà sản xuất thông báo thu hồi.

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, Bộ Công Thương đề nghị các đơn vị phối hợp cung cấp thông tin nêu trên tới các nhà cung cấp, kinh doanh, phân phối sản phẩm thực phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm theo quy định tại Điều 55 Luật An toàn thực phẩm và không bán các sản phẩm đó đến khi có thông báo mới của Bộ Công Thương

Link gốc : https://vietq.vn/thu-hoi-hon-3000-tan-san-pham-hieu-kinder-vi-nhiem-khuan-salmonella-s29-d200710.html

Bạn đang đọc bài viết Thu hồi hơn 3.000 tấn sản phẩm hiệu Kinder vì nhiễm khuẩn salmonella tại chuyên mục Thị trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường