Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Bán iPhone không kèm sạc, Apple bị kiện bồi thường hơn 1.000 USD

NGƯỜI ĐƯA TIN 12:26 25/04/2022

Một tòa án tại Brazil đã yêu cầu Apple phải bồi thường 1.075 USD cho một vị khách hàng vì không bán iPhone kèm sạc.

Năm 2020, Apple đã thông báo loại bỏ cục sạc và tai nghe ra khỏi hộp iPhone của mình. Hãng cho biết việc sử dụng các hộp đựng nhỏ hơn sẽ giúp công ty giảm 2 triệu tấn khí thải carbon hàng năm. Lượng khí thải này có thể tương đương với 450.000 chiếc ôtô đang lưu thông.

Tuy nhiên, quyết định này đã gây ra không ít tranh cãi với người dùng và các nhà làm luật của nhiều quốc gia. Đáng chú ý là mới đây, một tòa án tại Brazil đã yêu cầu Apple phải bồi thường 1.075 USD cho một vị khách hàng vì không bán iPhone kèm sạc. Điều đó được cho là vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng của quốc gia này.

“Điều 39 trong bộ luật bảo vệ người tiêu dùng (CDC) của Brazil cấm hành vi buộc người dùng phải mua thêm sản phẩm khác mà không bán kèm. Chúng tôi không cho phép việc hãng tách điện thoại và bộ sạc thành 2 mặt hàng để bán riêng. Do đó, Apple sẽ bị kiện khi bán iPhone không kèm sạc ở thành phố Goiânia”, đơn kiện viết.

Theo Gadgettendency, Brazil được cho là sẽ buộc Apple phải trang bị một bộ sạc cho mỗi iPhone được bán ra tại quốc gia này trở lại khi các nhà hoạt động nói đó là một “bộ phận thiết yếu” của smartphone. Theo MacRumors, đây không phải là lần đầu tiên hãng bị luật pháp Brazil “nắn gân”. Năm ngoái, Apple từng bị quốc gia này phạt 2 triệu USD vì vi phạm luật bảo vệ khách hàng và thiếu tôn trọng với họ, Fernando Capez, người đứng đầu cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Procon-SP, cho biết.

Cụ thể, Procon đã đặt câu hỏi trước việc Apple không tặng kèm cục sạc, tai nghe có dây khi bán iPhone 12. Sau đó, cơ quan này kết luận: “Apple không chứng minh được lợi ích ‘bảo vệ môi trường’ như họ quảng cáo”, đồng thời tuyên bố mức phạt 2 triệu USD cho hành vi này.

Bạn đang đọc bài viết Bán iPhone không kèm sạc, Apple bị kiện bồi thường hơn 1.000 USD tại chuyên mục Thị trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường