Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

Giảm cân KYSLIM X4 quảng cáo vượt công dụng, chất lượng có đảm bảo?

VIETQ 10:09 02/08/2022

Sản phẩm KYSLIM X4 do Công ty TNHH TAME Việt Nam (địa chỉ tầng 2, số 8, đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) phân phối đang quảng cáo tác dụng giảm cân, có dấu hiệu trái pháp luật.

Ngày 27/07, Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) đăng tải bài viết “Bộ sản phẩm trị Nám NATAME quảng cáo ‘sạch nám, tàn nhang, chất lượng có đảm bảo?”, phản ánh bộ sản phẩm mang tên NATAME gồm TPBVSK Nám NATAME, Nội tiết tố NATAME, Kem nám ngày, Kem nám đêm quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội, giới thiệu có tác dụng như thuốc điều trị mụn, nám, tàn nhang. Ngoài ra, sản phẩm này được cho là “sản phẩm vàng cho những người bị nám lâu năm”. Quá trình tìm hiểu, PV nhận thấy Công ty TNHH TAME Việt Nam còn chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm KYSLIM X4 (sản phẩm thuộc thương hiệu KYS) đang quảng cáo có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Sản phẩm KYSLIM X4 quảng cáo giảm từ 2-6kg trên trang mạng xã hội.

Tại trang https://kys.vn giới thiệu sản phẩm KYSLIM X4 là bột uống thảo dược giúp giảm cân an toàn và hiệu quả. Theo quảng cáo, KYSLIM X4 bào chế từ dược liệu quý được mệnh danh là “vua giảm cân” như quả bứa kết hợp với trạch tả, nhọ nồi, đậu đỏ… có công dụng giảm từ 2-6kg, giảm máu nhiễm mỡ, tăng chuyển hóa chất béo. Hiện sản phẩm KYSLIM X4 đang bán với giá 525 nghìn đồng/1 hộp/21 ngày dùng.

Website nêu trên còn đăng video, hình ảnh Bác sĩ Lê Thị Hải – nguyên Giám đốc Trung tâm khám tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia để quảng cáo sản phẩm KYSLIM X4 giảm cân, giảm mỡ bụng... là có dấu hiệu trái quy định pháp luật.

KYSLIM X4 sử dụng hình ảnh bác sĩ để quảng cáo sản phẩm.

Để người tiêu dùng tin vào hiệu quả của sản phẩm, tổ chức kinh doanh còn đăng tải hình ảnh nhiều khách hàng giới thiệu đã giảm cân hiệu quả sau khi dùng KYSLIM X4. Đó là hình ảnh chị Hà Phương, theo bài giới thiệu, chị Phương có thân hình mũm mĩm khiến chị gặp nhiều khó khăn trong tìm kiếm công việc. Sau khi tìm hiểu trên mạng, chị Phương chọn KYSLIM X4 với mong muốn giảm cân, tìm lại thân hình như ước muốn.

Nội dung đăng tải thể hiện, chỉ sau khi dùng hết 5 liệu trình thì khách hàng này đã giảm 12 kg, nhờ vậy mà tìm được công việc yêu thích.

Khách hàng khác có tên Anh Dương cũng giới thiệu đã thay đổi ngoại hình ngoạn mục sau khi dùng KYSLIM X4. Theo bài đăng, Anh Dương (25 tuổi) nhưng có thân hình khá mập, nhất là phần bụng và phần vai, do có chiều cao trung bình nên nhìn anh khá nặng nề. Bạn bè ai cũng gọi tên đi kèm với từ “béo” từ khi anh 20 tuổi tới nay. Mặc cảm, tự ti về ngoại hình, Anh Dương tìm hiểu và biết đến sản phẩm KYSLIM X4, sau 3 tháng dùng KYSLIM X4 anh đã giảm 11kg.

Hay hình ảnh của khách hàng khác tên Thùy Trang chia sẻ, thời gian mang bầu đến khi lên bàn đẻ chị nặng tới 67kg. Mặc dù chị Trang đã sử dụng nhiều phương pháp giảm cân nhưng không thành công, chỉ đến khi dùng KYSLIM X4 chị đã giảm sâu được 14kg.

Hình ảnh khách hàng được tổ chức kinh doanh đăng tải để quảng cáo KYSLIM X4 là trái quy định pháp luật?

Với những quảng cáo trên như liều thuốc đánh trúng tâm lý số đông người đang tìm phương pháp giảm cân. Chính những quảng cáo này khiến nhiều người nhầm tưởng sử dụng KYSLIM X4 sẽ giảm được số kg như mong muốn. Nhưng liệu KYSLIM X4 có “thần thánh” như quảng cáo không, chất lượng sản phẩm có đảm bảo không và cơ quan nào cấp phép cho sản phẩm này... là những câu hỏi khiến độc giả quan tâm.

Để làm rõ thông tin về sản phẩm KYSLIM X4 , PV đã nhiều lần liên hệ tới số hotline của đơn vị này nhưng không nhận được phản hồi.

Vậy với một thương hiệu có tiếng, nội dung quảng cáo hay, dàn dựng hình ảnh bắt mắt thì KYS có đang chấp hành theo quy định pháp luật không? Ngoài ra, trong nội dung quảng cáo sản phẩm KYSLIM X4 cũng không nêu rõ “Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”, cũng như không có bất cứ khuyến cáo nào cho người sử dụng.

Theo Luật sư Nguyễn Văn Tuấn – Giám đốc Công ty Luật TNHH TGS (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội), về chế tài xử phạt đối với hành vi quảng cáo thực phẩm chức năng, căn cứ Điều 52 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP của Chính phủ ngày 29/03/2021 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hoá và quảng cáo, hành vi không ghi hoặc không nêu rõ nội dung “Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh” trên quảng cáo sẽ bị phạt từ 5 đến 10 triệu đồng;

Hành vi quảng cáo sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế, thư cảm ơn, lời cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế; Quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; Quảng cáo thực phẩm có nội dung đăng tải, dẫn, trích dẫn hoặc nêu ý kiến người bệnh mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh sẽ bị phạt từ 20 đến 30 triệu đồng.

Ngoài việc bị phạt tiền, người vi phạm còn có thể bị tước quyền sử dụng Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm có thời hạn đến 24 tháng; Áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc cải chính thông tin; Buộc tháo gỡ, tháo dỡ, sản phẩm quảng cáo hoặc thu hồi sản phẩm in, tạp chí in quảng cáo; hoặc buộc tiêu hủy tang vật vi phạm. Trường hợp quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về hàng hoá, dịch vụ, công dụng, xuất xứ,… có thể bị phạt từ 60 triệu đồng đến 80 triệu đồng theo quy định tại Khoản 5 Điều 34 Nghị định này.

Việc quảng cáo gian dối về hàng hóa, dịch vụ, đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm sẽ bị xử lý hình sự về “Tội quảng cáo gian dối” theo Điều 197 Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017, mức phạt cao nhất tối đa 03 năm tù giam.

Link gốc : https://vietq.vn/giam-can-kyslim-x4-quang-cao-vuot-cong-dung-chat-luong-co-dam-bao-d202627.html

Bạn đang đọc bài viết Giảm cân KYSLIM X4 quảng cáo vượt công dụng, chất lượng có đảm bảo? tại chuyên mục Thị trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường