Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

MoMo hoàn tất thương vụ mua lại toàn bộ quyền sở hữu trí tuệ của Pique

SỞ HỮU TRÍ TUỆ 09:51 02/07/2021

Ví điện tử MoMo cho biết vừa hoàn tất thương vụ mua lại toàn bộ quyền sở hữu trí tuệ của Pique (tên cũ là NextSmarty)

Theo MoMo, thương vụ này sẽ giúp ví điện tử tiếp tục đổi mới sáng tạo, hướng đến tối ưu hóa trải nghiệm của 25 triệu người dùng, hỗ trợ hàng chục ngàn đối tác, đặc biệt là giúp thúc đẩy chuyển đổi số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs). Đây được xem là động thái cho thấy MoMo đặt chiến lược AI First (ưu tiên trí tuệ nhân tạo) và quyết liệt thực hiện trong thời gian tới.

Đây cũng là hoạt động đầu tiên của Quỹ Đầu tư Đổi mới Sáng tạo MoMo (MoMo Innovation Ventures) ra mắt hồi đầu năm 2021.

Sau khi thương vụ hoàn tất, MoMo đã tiếp nhận toàn bộ tài sản sở hữu trí tuệ của Pique, và đội ngũ công nghệ. Đặc biệt ông Trịnh Xuân Tuân (Founder Pique) đã gia nhập MoMo.

Được biết, với sự thành công mua lại Pique, MoMo sẽ có thêm công cụ để hiểu hơn về nhu cầu đa dạng của hàng chục triệu khách hàng - qua đó cung cấp các sản phẩm, dịch vụ được cá nhân hóa dựa trên nhu cầu của mỗi người dùng. MoMo kỳ vọng phát triển Siêu ứng dụng (Super App) dựa trên nền tảng công nghệ AI vững mạnh mà đội ngũ kỹ sư công nghệ người Việt xây dựng và sáng tạo sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) trong quá trình chuyển đổi số

Chia sẻ về lý do mua lại Pique, ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị đồng Tổng giám đốc Ví MoMo cho biết, hướng đi của Pique cùng những giải pháp AI mà công ty phát triển phù hợp với chiến lược lâu dài của MoMo.

Ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị đồng Tổng giám đốc Ví MoMo. Ảnh: Tuệ Minh

"Chúng tôi kỳ vọng đội ngũ nhân sự tài năng của Pique sẽ hỗ trợ MoMo trong lộ trình chuyển đổi từ một công ty Mobile-first (ưu tiên thiết bị di động) sang AI-first (ưu tiêu trí tuệ nhân tạo) để hiện thực việc tối ưu trải nghiệm khách hàng, hướng tới mục tiêu Người dùng hạnh phúc (Happy Users)", ông Nguyễn Mạnh Tường chia sẻ.

Gia nhập MoMo, ông Trịnh Xuân Tuân đảm nhận vai trò Giám đốc Khoa học Dữ liệu Ví MoMo. Ảnh: Tuệ Minh

Ông Trịnh Xuân Tuân, nhà sáng lập Pique cho biết, về với MoMo, công nghệ đã đăng ký và chờ cấp sở hữu trí tuệ tại Mỹ của Pique có cơ hội phát huy trên lượng khách hàng lên tới con số hàng chục triệu cá nhân, doanh nghiệp. "Đó là bài toán vô cùng thách thức, thú vị và đầy hứa hẹn", ông Tuân nói.

Được biết, theo kế hoạch của MoMo, trong năm nay hãng sẽ tiếp tục chiêu mộ thêm các chuyên gia hàng đầu và tăng gấp 3 lần đội ngũ nhân sự AI liên quan đến dữ liệu và khoa học dữ liệu (data scientists, data engineers), học máy (machine learning experts) nhằm chuyển đổi MoMo thành một công ty AI-first.

Về MoMo, đây là một trong những công ty ví điện tử hàng đầu tại Việt Nam hiện nay, đồng thời là một trong những ứng dụng Fintech phát triển nhanh nhất và lớn nhất trên thế giới. Nền tảng ứng dụng từng đoạt nhiều giải thưởng của MoMo đang được hàng chục triệu người dùng và đối tác kinh doanh tin tưởng vì dễ sử dụng, thiết kế hấp dẫn cùng hệ sinh thái lớn mạnh. Hiện, MoMo đang có hơn 1.100 nhân viên với trụ sở chính tại TP HCM, các văn phòng tại Hà Nội, Đà Nẵng.

Về Pique, đây là doanh nghiệp được thành lập tiwf năm 2017, chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng cho các doanh nghiệp số thuộc nhiều lĩnh vực từ thương mại điện tử, nội dung đến giải trí như nghe nhạc và video streaming (các chương trình truyền phát trực tiếp), lĩnh vực như học sâu (Deep learning) và thị giác máy tính (Computer vision). Với giải pháp của Pique, các doanh nghiệp đã cải thiện đáng kể trải nghiệm khách hàng, trực tiếp thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua việc cá nhân hóa theo thời gian thực. Nhờ đó, các doanh nghiệp bán lẻ có thể tăng gấp đôi lượng khách tìm kiếm các sản phẩm của công ty trên website, đồng thời tăng tỷ lệ mua hàng, giá trị đơn hàng nhờ việc đưa ra những đề xuất sản phẩm phù hợp.

Là doanh nghiệp rất tiềm năng trong lĩnh vực nghiên cứu AI, năm 2019, Pique đã gọi vốn thành công với Quỹ 500 Startups Vietnam đến từ Mỹ, GS SHOP đến từ Hàn Quốc và một số nhà đầu tư thiên thần danh tiếng và giàu kinh nghiệm như Tina Ju, người đứng sau các khoản đầu tư ban đầu rất thành công vào Alibaba và Baidu ở Trung Quốc.

Theo Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/momo-hoan-tat-thuong-vu-mua-lai-pique-phuc-vu-chien-luoc-phat-trien-tri-tue-nhan-tao-d103256.html

Bạn đang đọc bài viết MoMo hoàn tất thương vụ mua lại toàn bộ quyền sở hữu trí tuệ của Pique tại chuyên mục Kinh doanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh doanh