Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Tập đoàn FLC đề xuất đầu tư xây dựng sân bay Quảng Trị

DTVN 14:02 15/09/2020

Mới đây, Tập đoàn FLC đã gửi công văn tới Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh Quảng Trị để đề xuất phê duyệt chủ trương nghiên cứu, đầu tư dự án Cảng hàng không Quảng Trị.

Trong công văn gửi đi, Tập đoàn FLC cho biết, hàng không là lĩnh vực trọng tâm của tập đoàn trong năm 2020 cũng như kế hoạch 5 năm 2020-2025.

Tập đoàn FLC ủng hộ định hướng phát triển vận tải hàng không của tỉnh Quảng Trị được đề cập tại buổi làm việc ngày 9/9 giữa lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và đại diện Tập đoàn FLC.

Công văn của Tập đoàn FLC mới đây đã chính thức đề xuất với lãnh đạo tỉnh về việc giao cho doanh nghiệp này nghiên cứu, đầu tư dự án Cảng hàng không Quảng Trị nằm tại xã Gio Quang và Gio Mai, huyện Gio Linh.

FLC cho rằng dự án này nếu được thông qua sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông vận tải của tỉnh Quảng Trị, thúc đẩy phát triển du lịch của một tỉnh có chiều dài bờ biển 75 km, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Quảng Trị.

Tập đoàn FLC đề xuất đầu tư dự án Cảng hàng không Quảng Trị nằm tại xã Gio Quang và Gio Mai, huyện Gio Linh.

Cũng trong lĩnh vực đầu tư cơ sở hạ tầng hàng không, Tập đoàn FLC gần đây đã đã đề nghị được tài trợ lắp đặt hệ thống đèn đêm tại Cảng hàng không Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Nếu được thực hiện, hệ thống đèn đêm sẽ giúp nâng công suất khai thác, cho phép tàu bay cất hạ cánh tại Côn Đảo 24/24 thay vì phụ thuộc vào thời gian mặt trời mọc - lặn như hiện nay.

Ngoài đề xuất xây Cảng hàng không Quảng Trị, thời gian qua FLC đã đầu tư nhóm dự án Khu du lịch sinh thái Gio Linh 1, Gio Linh 2 và Gio Linh 3 được triển khai tại xã Trung Giang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị với tổng quy mô hơn 35,5 ha và tổng mức đầu tư lên tới hơn 1.300 tỉ đồng.

Ngoài ra, tập đoàn này cũng đề xuất đầu tư một số dự án khác tại đây như: dự án Vùng Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao FAM – Quảng Trị tại huyện Cam Lộ; Dự án Khu Thể dục Thể thao Cửa Tùng tại huyện Gio Linh; Dự án Tổ hợp thương mại dịch vụ, khách sạn và nhà ở FLC tại thành phố Đông Hà…

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản thúc đẩy tiến độ lập hồ sơ quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Quảng Trị đối với Công ty TNHH MTV Thiết kế và Tư vấn xây dựng hàng không (ADCC).

Đầu tư vào cơ sở hạ tầng hàng không song song với hoạt động kinh doanh, khai thác là một trong những chủ trương được FLC và Bamboo Airways thực hiện từ những ngày đầu đi vào hoạt động, với nhiều đề xuất có thể kể đến như xây dựng nhà ga T3 tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất tại TP. HCM, đầu tư xây dựng, nâng cấp sân bay và nhà ga Đồng Hới tại Tỉnh Quảng Bình.

Gần đây nhất, FLC đã đề nghị chủ trương tài trợ lắp đặt hệ thống đèn đêm tại Cảng hàng không Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, giúp nâng công suất tiếp nhận tàu bay, mang tới nhiều hơn lựa chọn lịch trình bay cho du khách và người dân Côn Đảo khi 3 đường bay thẳng kết nối Côn Đảo với Hà Nội, Vinh, Hải Phòng được đưa vào khai thác từ 29/9.

Hà Linh (T/H)/Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/tap-doan-flc-de-xuat-dau-tu-xay-dung-san-bay-quang-tri-d82492.html

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn FLC đề xuất đầu tư xây dựng sân bay Quảng Trị tại chuyên mục Kinh tế địa phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh tế địa phương