Hà Nội, Thứ Ba Ngày 23/04/2024

Nam Định: Hiệp hội Gas Xuân Trường trái phép gây lũng đoạn thị trường?

DTVN 17:03 01/08/2020

Trưởng phòng Công thương huyện Xuân Trường: “Chúng tôi khẳng định không hề cấp phép hoạt động cho Hiệp hội này..."

Gần đây tòa soạn nhận được đơn thư của hàng chục đại lý gas trên địa bàn huyện Xuân Trường, Nam Định tố cáo một nhóm doanh nghiệp phân phối, kinh doanh gas đã tự ý thành lập Hiệp hội Gas Xuân Trường khi chưa được sự đồng ý của các cơ quan chức năng.

Liên kết tạo thế độc quyền?

Theo như đơn của các đại lý kinh doanh gas trên địa bàn huyện Xuân Trường, tố giác hành vi của các doanh nghiệp kinh doanh gas đã tự ý liên kết để thành lập Hiệp hội Gas Xuân Trường trái phép, tự đưa ra các chế tài xử phạt các đại lý kinh doanh gas, quy định mức giá bán gas trên địa bàn…. Đặc biệt, các chế tài này đều do một người có tên là Hoàng Văn Tiến có chức danh là Chủ tịch Hiệp hội Gas Xuân Trường đứng ra điều hành.

Đơn kiến nghị của đại diện nhiều hộ kinh doanh gas trên địa bàn huyện Xuân Trường (Nam Định) gửi cơ quan báo chí

Từ khi Hiệp hội Gas Xuân Trường tự phát đi vào hoạt động, mặc dù các đại lý kinh doanh gas tại huyện Xuân Trường đã được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp đầy đủ giấy phép, đủ điều kiện kinh doanh gas, nhưng nếu không tham gia vào Hiệp hội Gas Xuân Trường và không phải là hội viên của hiệp hội này, thì sẽ bị Hiệp hội Gas Xuân Trường gây khó trong việc nhập gas để bán ra thị trường. Thậm chí, nếu các đại lý gas không phải thành viên của Hiệp hội Gas Xuân Trường mà cố tình nhập gas của các đại lý khác để bán, thì sẽ bị người của Hiệp hội này lập biên bản xử phạt lên đến hàng chục triệu đồng

Trao đổi với PV, bà M. một đại lý kinh doanh gas tại huyện Xuân Trường cho biết: Sau khi đại lý kinh doanh gas của bà M. được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp đầy đủ giấy phép, đủ điều kiện kinh doanh buôn bán gas, nhưng cơ sở của bà M. và một số đại lý khác không được nhập gas để bán vì lý do không phải là thành viên của Hiệp hội Gas Xuân Trường. Bà M. đã phải ấm ức chịu nhịn để nhập gas từ tỉnh khác về bán, nhưng khi nhập gas từ tỉnh khác về, thì bị một nhóm người chặn đường không cho xe gas vào huyện Xuân Trường.

Hiệp hội vô thừa nhận

Trả lời báo chí về nội dung này, ông Nguyễn Văn Tuân, Trưởng phòng Công thương huyện Xuân Trường cho biết: “Chúng tôi khẳng định không hề cấp phép hoạt động cho Hiệp hội này. Cho đến nay huyện Xuân Trường không có hiệp hội nào mang tên Hiệp hội Gas Xuân Trường. Nếu thực sự có những việc xảy ra như PV cung cấp thì vụ việc này rất nghiêm trọng.”

Cũng theo ông Tuân thì Hiệp hội này là do mấy doanh nghiệp tự thành lập không hề có tư cách pháp lý nhưng vẫn đưa ra quy định để thâu tóm các đại lý gas trên địa bàn, bóp méo thị trường gas. Hành vi thao túng, độc quyền gas của một nhóm doanh nghiệp núp bóng Hiệp hội đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống kinh doanh của các doanh nghiệp, làm xấu đi bộ mặt phát triển kinh tế và gây bức xúc trong quân chúng nhân dân.

Qua nội dung phản ánh trên, kính đề nghị các cơ quan chức năng huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định cần sớm vào cuộc điều tra làm rõ và có biện pháp xử lý nghiêm, làm lành mạnh thị trường gas và tránh gây bức xúc trong nhân dân.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Mộc Diệp (T.H)/ Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/nam-dinh-hiep-hoi-gas-xuan-truong-trai-phep-gay-lung-doan-thi-truong-d79989.html

Bạn đang đọc bài viết Nam Định: Hiệp hội Gas Xuân Trường trái phép gây lũng đoạn thị trường? tại chuyên mục Kinh tế địa phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh tế địa phương