Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Bình Định: Xây dựng tuyến cáp ngầm vượt biển thứ 2 cho xã đảo Nhơn Châu

Nguyễn Tuyên 17:14 07/05/2021

“Đây là tuyến cáp ngầm nhằm dự phòng cho tuyến cáp ngầm vượt biển cấp điện cho đảo Nhơn Châu vừa mới được hoàn thành, khi tuyến này có sự cố.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định ông Nguyễn Phi Long cho biết, UBND tỉnh Bình Định đã thống nhất cùng Điện lực Việt Nam (EVN) và các bộ, ngành trung ương đề nghị xây dựng thêm một tuyến cáp ngầm vượt biển cung cấp điện lưới cho xã đảo Nhơn Châu, thuộc thành phố Quy Nhơn.

“Đây là tuyến cáp ngầm nhằm dự phòng cho tuyến cáp ngầm vượt biển cấp điện cho đảo Nhơn Châu vừa mới được hoàn thành, khi tuyến này có sự cố. Vốn để thực hiện tuyến cáp ngầm này từ vốn kết dư sau khi thực hiện thành công dự án cấp điện lưới cho xã đảo Nhơn Châu bằng cáp ngầm vượt biển do Liên minh châu Âu – EU tài trợ”, ông Nguyễn Phi Long cho biết.

Vào ngày 10/10/2020, dự án cấp điện lưới cho xã đảo Nhơn Châu bằng cáp ngầm vượt biển đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Kinh phí thực hiện dự án này khoảng 351,5 tỷ đồng; trong đó, có 280 tỷ đồng từ nguồn vốn vay không hoàn lại (ODA) của Liên minh châu Âu tài trợ. Dự án thực hiện tuyến cáp ngầm vượt biển dài 10 km liền mạch từ xã Xuân Hòa, thị xã Sông Cầu (Phú Yên) ra đảo Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn (Bình Định).

Giám đốc Công ty Điện lực Bình Định, ông Huỳnh Ngọc Việt thông tin, dự án thực hiện tuyến cáp ngầm vượt biển cho xã đảo Nhơn Châu đã được thực hiện hoàn thành vượt kế hoạch cả về thời gian và vốn. Sau khi hoàn thành dự án, kinh phí tiết kiệm được gần 60 tỷ đồng. Hiện tại, các bộ ngành Trung ương đang trình Liên minh châu Âu – EU đề nghị sử dụng số vốn kết dư này xây dựng tuyến cáp ngầm thứ 2 song song tuyến cáp ngầm vừa hoàn thành.

Từ những cơ sở hạ tầng đã được xây dựng, các kỹ thuật thực hiện tuyến cáp ngầm vừa qua, dự kiến ngành điện sẽ xây dựng một nhà trực điều hành trên xã đảo Nhơn Châu.

Năng lượng, đặc biệt là cung cấp nguồn điện lưới ổn định cho những vùng xa, hải đảo là một trong những lĩnh vực mà Liên minh châu Âu tập trung hỗ trợ cho Việt Nam gần đây./.

Nguyễn Tuyên/SHTT

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/binh-dinh-xay-dung-tuyen-cap-ngam-vuot-bien-thu-2-cho-xa-dao-nhon-chau-d97358.html

Bạn đang đọc bài viết Bình Định: Xây dựng tuyến cáp ngầm vượt biển thứ 2 cho xã đảo Nhơn Châu tại chuyên mục Kinh tế địa phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh tế địa phương