Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Hãng bay Việt đầu tiên ký hợp tác 4 bên với Los Angeles xúc tiến đường bay thẳng Việt - Mỹ

vietq 07:51 26/09/2021

Sự kiện ký kết 4 bên giữa Bamboo Airways và các đối tác tại Los Angeles được kỳ vọng sẽ mở ra một trang mới trong hợp tác kinh tế, hàng không, thương mại, du lịch và giao lưu giữa các thành phố

Sáng 24/9, tại sân bay quốc tế Los Angeles (LAWA), Bamboo Airways cùng các đối tác là Thành phố Los Angeles, Hiệp hội Du Lịch và Sự kiện Los Angeles (LATCB), sân bay quốc tế Los Angeles (LAWA) đã tham gia ký kết Biên bản hợp tác 4 bên, chuẩn bị sẵn sàng cho hoạt động xúc tiến đường bay thẳng Việt - Mỹ trong thời gian tới.

Sự kiện có sự tham dự của Đại sứ Nina Hachigian - Phó Chủ tịch phụ trách Đối Ngoại - Thành phố Los Angeles, ông Adam Burke - Chủ tịch LATCB, ông Justin Ebarcci – Giám đốc điều hành sân bay LAWA, ông Đặng Tất Thắng – Tổng giám đốc Bamboo Airways.

Hợp tác đa phương

Trong nội dung ký kết, các bên đã cùng nhau thống nhất nhiều vấn đề quan trọng, hướng tới các hoạt động và hợp tác đa phương trong tương lai, nhằm khai thác tối đa hiệu quả các chuyến bay thẳng của Bamboo Airways, kết nối Việt Nam với thành phố Los Angeles. Dự kiến ngay trong tháng 10 tới, Bamboo Airways sẽ có chuyến bay thẳng không điểm dừng đầu tiên kết nối TP.Hồ Chí Minh với Los Angeles.

Phát biểu tại lễ ký kết, Tổng giám đốc Bamboo Airways Đặng Tất Thắng nói: “Thoả thuận hợp tác giữa các đối tác Los Angeles và Bamboo Airways lần này không chỉ có ý nghĩa to lớn đối với riêng Bamboo Airways, mà còn có ý nghĩa đối với hàng không Việt Nam cũng như lịch sử hợp tác hàng không dân dụng song phương, đa phương nói chung.

Chúng tôi kỳ vọng động thái này sẽ đem lại những lợi ích trực tiếp cho thị trường hàng không Việt – Mỹ, đóng góp tích cực vào sự phát triển thương mại, du lịch, kinh tế song phương và đa phương, đặc biệt trong giai đoạn hậu dịch bệnh, đồng thời, đánh dấu bước chuyển mình đáng nhớ trong lịch sử của Hãng chúng tôi, minh chứng cho sự phát triển tốt đẹp về quan hệ hợp tác giữa hai bên và mở ra những cơ hội mới trong tương lai”.

Ông Justin Ebarcci – Giám đốc điều hành sân bay LAWA nhận định: “Mối quan hệ giữa Los Angeles và Việt Nam rất bền chặt, sâu sắc, trong khi Việt Nam là quốc gia có dân số phát triển mạnh trong khu vực và một cộng đồng doanh nghiệp rất năng động. Chúng tôi tin rằng nhu cầu bay thẳng giữa hai bên là rất lớn, đồng thời hiểu được khát vọng của Bamboo Airways trong việc lấp đầy khoảng trống dịch vụ này. Chúng tôi rất vui mừng khi thấy Bamboo Airways đang nỗ lực xúc tiến các hoạt động để hướng tới mục tiêu bay thẳng thương mại và lộ trình bền vững trong tương lai gần”.

Với sự kiện ký kết lần này, Bamboo Airways là hãng hàng không Việt đầu tiên trở thành đối tác thương mại chính thức của thành phố Los Angeles - thủ phủ của bang California, tiểu bang đông dân nhất nước Mỹ.

Thống kê năm 2019 cho thấy có hơn 820.000 lượt khách bay giữa Việt Nam và Mỹ. Trong đó, khoảng 169.000 lượt khách đến hoặc đi từ Los Angeles, chiếm gần 21% tổng dung lượng. Los Angeles cũng là điểm đến phổ biến nhất ở Mỹ đối với hành khách từ Việt Nam. Lưu lượng hành khách bay kết nối giữa hai điểm đã tăng 44% trong khoảng thời gian từ 2014 - 2019.

Xét về quy mô kinh tế, bang California đứng thứ 6 thế giới. Đây cũng là bang có công nghệ phát triển mạnh mẽ tại Thung lũng Silicon, sở hữu kinh đô điện ảnh và giải trí Hollywood, đồng thời, được thiên nhiên ban tặng vùng canh tác nông nghiệp lớn của nước Mỹ.

Việt Nam và Nam California có mối quan hệ kinh tế và văn hóa bền chặt. Theo Cục Điều tra Dân số Mỹ, cộng đồng người Việt sinh sống ở nước ngoài lớn nhất thế giới hiện thuộc Quận Cam, lớn thứ hai là Quận Los Angeles.

Kevin Burke, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hiệp hội du lịch Los Angeles cho biết: “Là một trong những thị trường quốc tế chưa được khai thác lớn nhất, chúng tôi từ lâu đã sớm nhận thấy tiềm năng của đường bay thẳng trực tiếp giữa Los Angeles và Việt Nam. Chúng tôi rất hào hứng khi thấy những cơ hội mà Bamboo Airways mang đến cho nơi được mệnh danh là Thành phố của những thiên thần này”.

Sân bay quốc tế Los Angeles (LAWA) nằm trong số những sân bay bận rộn nhất nước Mỹ cũng như thế giới, là sân bay trung tâm của hãng hàng không United Airlines.

Mở ra trang mới

Sự kiện ký kết 4 bên giữa Bamboo Airways và các đối tác tại Los Angeles được kỳ vọng sẽ mở ra một trang mới trong hợp tác kinh tế, hàng không, thương mại, du lịch và giao lưu giữa các thành phố của Việt Nam với thủ phủ của bang California, Mỹ.

Đây cũng là hoạt động mới nhất trong chuỗi các nỗ lực xúc tiến và triển khai đường bay thẳng Việt – Mỹ chưa từng có tiền lệ của Bamboo Airways. Trước đó, hôm 23/9, hãng đã khai thác thành công chuyến bay thẳng Việt – Mỹ đầu tiên trong lịch sử, nối thủ đô Hà Nội với thành phố San Francisco, bang California.

Theo nhiều đánh giá, thành công mang tính bước ngoặt của chuyến bay thẳng sẽ đặt một nền móng vững chắc, mở ra đường bay thẳng không dừng thương mại định kỳ, kết nối Việt Nam và Mỹ, lần đầu tiên trong lịch sử do một hãng bay Việt vận hành.

Bamboo Airways cho biết tần suất khởi đầu của đường bay dự kiến là 3 chuyến/tuần, tiến tới nâng lên thành 5 - 7 chuyến/tuần theo nhu cầu thị trường. Các chặng bay sẽ kết nối TP.HCM với hai sân bay quốc tế lớn bậc nhất của Mỹ nói riêng, và của thế giới nói chung là sân bay San Francisco và sân bay Los Angeles.

Một đường bay thẳng Việt - Mỹ do hãng bay Việt vận hành sẽ mang giá trị lớn về mặt thương hiệu. Đây là lời tái khẳng định thuyết phục về năng lực điều hành và cơ sở vật chất của hãng bay trong nước, cũng như toàn ngành hàng không Việt Nam, khi tiếp tục duy trì đạt các chuẩn mực cao nhất về hàng không trên thế giới, củng cố vị thế của thị trường hàng không Việt giai đoạn hậu dịch bệnh.

Và vượt trên những ý nghĩa về thương mại đơn thuần, việc khai thác đường bay thẳng không dừng đến Mỹ có thể nói còn đóng góp mạnh mẽ vào việc thực thi nhiệm vụ chính trị, ngoại giao song phương, tăng cường kết nối giao thương và đầu tư giữa Việt Nam và Mỹ, cũng như ngày càng thắt chặt mối quan hệ hợp tác nồng ấm giữa hai quốc gia.

Link gốc : https://vietq.vn/bamboo-airways-la-hang-bay-viet-dau-tien-ky-hop-tac-4-ben-voi-los-angeles-xuc-tien-duong-bay-thang-viet---my-d191800.html

Bạn đang đọc bài viết Hãng bay Việt đầu tiên ký hợp tác 4 bên với Los Angeles xúc tiến đường bay thẳng Việt - Mỹ tại chuyên mục Hợp tác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Hợp tác